Vụ Mỹ Đức: Hủy quyết định tạm giữ ông Lê Đình Kình

NHỮNG NGƯỜI ANH HÙNG MỚI,

Nếu tôi là nhà văn, nhà báo, đạo diễn điện ảnh thì tôi sẽ viết về những người này: họ thực chất là những anh hùng thời đại mới. Nhìn chân dung của họ, thấy ai cũng lương thiện, hào sảng, mà lam lũ. Còn các anh chàng CSCĐ (hình status dưới) anh nào cũng lấm lét, họ không dám nhìn thẳng, dù họ được chính quyền nói là bảo vệ pháp luật. Nhớ lại bức tranh của họa sĩ Lê Lam trước 1975 mới thấy nông dân thời nào cũng anh hùng và thời nào cũng khổ!

Đoàn Lê Giang

VỤ ĐỒNG TÂM THỰC CHẤT CHỈ LÀ BIỂU HIỆN CỦA PHONG TRÀO "RÀO RUỘNG CƯỚP ĐẤT" THỜI CNTB LANG SÓI

Tôi lờ mờ chuyện thời sự, đọc vụ Đồng Tâm, Yên Phong đang diễn ra, tôi thấy, đằng sau các ngôn từ, chỉ thị, những Viện Kiểm sát, Tòa án nhân dân, UBND, CAND, QĐND...thực ra chỉ là sự lặp lại với hình thức khác phong trào "Rào ruộng cướp đất" của nước Anh thế kỷ XVI, thời kỳ tích lũy TBCN sơ khai. Thời ấy những người nông dân bị cướp đất để lấy đất cho các ông chủ nhà máy, chủ đồn điền, họ bị đuổi lên TP để trở thành giai cấp vô sản, làm việc khổ sai trong các nhà máy, phụ nữ thì nhiều người trở thành gái điếm, phục vụ cho các ông chủ mới và thị dân. Sự hình thành CNTB ở VN hiện nay không khác gì mấy trăm năm trước, chỉ khác về hình thức, về thời điểm và về địa lý thôi. Nếu nhìn bản chất vấn đề như thế, thì người ta sẽ tìm cách giải quyết mà không sa vào trận đồ các danh từ khó hiểu như đã kể trên.

Chắc không ít nhà lý luận sẽ phê bình tôi là mất lập trường!

Đoàn Lê Giang

- VKSND TP Hà Nội ra quyết định huỷ bỏ quyết định tạm giữ ông Lê Đình Kình, 82 tuổi, trú tại thôn Hoành, xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức.

Quyết định hủy bỏ tạm giam đối với ông Lê Đình Kình, Lê Đình Ba, Lê Đình Công được Viện phó VKSND TP Hà Nội Nguyễn Văn Dũng ký từ ngày 16/4, trực tiếp Phó giám đốc Công an TP Hà Nội Bạch Thành Định ký trao cho các đối tượng.

Ông Lê Đình Ba, một trong 3 người có tên trong quyết định nói với VietNamNet: "Tôi và anh Công trở lại làng, còn bác Kình do phải điều trị nên ở lại Bệnh viện Việt Đức. Chị Nhung - con ông Kình và người thân trong gia đình đang chăm sóc ông".

Ông Ba cho biết, sức khỏe của ông Kình đang tiến triển tốt.

Trước đó, ngày 16/4, Cảnh sát Điều tra, Công an TP Hà Nội đã có công văn đề nghị huỷ bỏ biện pháp ngăn chặn đối với ông Kình vì ông đã khai báo về hành vi phạm tội, nhân thân chưa có tiền án tiền sự, không cần thiết áp dụng biện pháp tạm giữ.

Trên cơ sở này, VKSND TP Hà Nội đã ra quyết định huỷ bỏ quyết định tạm giữ của Cảnh sát Điều tra, Công an TP Hà Nội đối với ông Kình.

VKSND TP Hà Nội yêu cầu Cảnh sát Điều tra, Công an TP Hà Nội và Trại tạm giam Công an TP thực hiện quyết định này theo đúng quy định.

Nguồn: http://vietnamnet.vn/vn/phap-luat/ho-so-vu-an/vu-my-duc-huy-quyet-dinh-tam-giu-ong-le-dinh-kinh-367836.html

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn