BOT đường tránh Biên Hòa: Hỏa tốc… giảm phí!

X.Hoàng

"Công văn của Bộ Tài chính gửi Bộ GTVT thời điểm làm thủ tục đặt trạm cũng từng thừa nhận việc đặt trạm ở vị trí như trên là sai nguyên tắc" nhưng vẫn đặt để thu bộn tiền hơn 3 năm qua, giờ sợ hiệu ứng Cai Lậy mới "hỏa tốc… giảm phí", bước đầu cho 108 phương tiện, chủ yếu là của dân xã nơi đặt trạm chứ không phải mọi phương tiện, càng không phải là đưa trạm về đúng vị trí của nó. Lưu manh dở chứ tử tế gì.

Bauxite Việt Nam

Xung quanh việc xử lí bức xúc về việc đặt trạm sai vị trí tại BOT tuyến tránh TP Biên Hòa - tỉnh Đồng Nai, ngày 19-8-2017 Sở Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh Đồng Nai cho biết trước đó 1 ngày, cơ quan này nhận được công văn hỏa tốc của Tổng cục Đường bộ - Bộ GTVT về việc giảm giá thu phí cho người dân xung quanh trạm.

Sở GTVT tỉnh Đồng Nai cho biết đơn vị nhận được công văn hỏa tốc vào chiều 18-8. Trong đó, Tổng cục Đường bộ đề nghị địa phương xác nhận miễn, giảm thu phí cho các hộ dân quanh trạm thu phí (theo danh sách do nhà đầu tư cung cấp). Sau đó, danh sách các hộ dân cùng phương tiện được miễn, giảm sẽ được gửi nhanh về Tổng cục Đường bộ và các đơn vị liên quan để thực hiện.

Trong danh sách miễn, giảm ban đầu mà lãnh đạo Công ty Đồng Thuận, chủ đầu tư, trao cho phóng viên Báo Người Lao Động cách đây 2 ngày, có 108 phương tiện của các hộ dân, chủ yếu ở xã Trung Hòa, huyện Trảng Bom - vị trí đặt trạm.

Trước đó, trong tháng 6-2017, tỉnh Đồng Nai cũng đã có kiến nghị gửi Bộ GTVT xem xét giảm giá thu phí cho các hộ dân sống quanh trạm khi người dân tiếp tục bày tỏ bức xúc trước những bất hợp lí của trạm này.

Như Báo Người Lao Động liên tục thông tin, trạm thu phí tuyến tránh TP Biên Hòa do Công ty CP đầu tư Đồng Thuận làm chủ đầu tư, đặt trên quốc lộ 1 (đoạn xã Trung Hòa - huyện Trảng Bom - tỉnh Đồng Nai) từ cách đây hơn 3 năm làm người dân bức xúc vì trạm đặt tại vị trí khiến nhiều người không sử dụng đường tránh vẫn phải trả phí. Đường tránh TP Biên Hòa (sau đó được đặt tên là đường Võ Nguyên Giáp) dài hơn 12 km, chủ đầu tư thực hiện thêm đoạn cải tạo quốc lộ 1 rồi đặt trạm thu phí trên quốc lộ 1 khiến xe cộ từ nhiều luồng đều phải mua vé qua trạm.

Sau khi xảy ra nhiều lộn xộn do tài xế phản đối trạm thu phí đặt theo cách tương tự tại Tiền Giang, trạm tuyến tránh Biên Hòa cũng đang được rà soát lại. Trong công văn của Bộ Tài chính gửi Bộ GTVT thời điểm làm thủ tục đặt trạm cũng từng thừa nhận việc đặt trạm ở vị trí như trên là sai nguyên tắc.

X.H.

Nguồn: http://nld.com.vn/thoi-su/bot-duong-tranh-bien-hoa-hoa-toc-giam-phi-20170819184610041.htm

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn