Khảo sát Nhu cầu của Blogger Việt Nam

Kính gửi trang tin Bauxite Việt Nam,

Chúng tôi là ARTICLE 19, một tổ chức phi chính phủ quốc tế có trụ sở tại London và văn phòng đại diện cấp khu vực và quốc gia trên toàn thế giới. Thể hiện trong tên gọi của tổ chức, ARTICLE 19 hướng đến bảo vệ và phát huy quyền tự do biểu đạt và quyền tiếp cận thông tin – một trong những quyền con người cơ bản được Liên Hợp Quốc và các quốc gia thành viên cam kết bảo vệ.

Việc nhiều blogger và nhà hoạt động nhân quyền ở Việt Nam bị bắt giữ và phải nhận các bản án nặng nề trong thời gian vừa qua khiến chúng tôi đặc biệt quan tâm. Chúng tôi đã đăng tải môt số bài viết phản đối các hành động đàn áp như vậy trên trang web của tổ chức, trong số đó có trường hợp của nhà hoạt động Nguyễn Ngọc Như Quỳnh và nhà hoạt động Trần Thị Nga. Tuy nhiên, những tuyên bố không thôi là chưa đủ. Một nghiên cứu toàn diện về điều kiện pháp lý, tình hình thực tế và nhu cầu của các nhà hoạt động và blogger nhân quyền tại Việt Nam, đối với ARTICLE 19, là vô cùng cần thiết – đặc biệt khi ARTICLE 19 chưa có nhiều hoạt động sâu tại đây.

Chúng tôi liên lạc với trang Bauxite Việt Nam qua thư điện tử này với mong muốn nhận được sự hỗ trợ, tham gia của tổ chức và các thành viên trong một khảo sát của chúng tôi. Kết quả của khảo sát sẽ không chỉ cung cấp cái nhìn thực tiễn cho nghiên cứu của chúng tôi mà còn là những gợi ý vô cùng có giá trị cho các hoạt động của ARTICLE 19 trong tương lai.

Đường liên kết của khảo sát: https://goo.gl/forms/Lwn5BPC4MgaHLF2y2

Sau khi hoàn thành khảo sát, hãy chia sẻ nó với những tổ chức và nhà hoạt động nhân quyền khác mà các bạn tin tưởng.

Trên hết, ARTICLE 19 xem sự an toàn của các thành viên trong tổ chức và người tham gia khảo sát là ưu tiên hàng đầu. Chúng tôi cung cấp các hướng dẫn cụ thể trong phần Giới thiệu của khảo sát để giảm thiểu tối đa các rủi ro mà bạn có thể gặp phải khi tham gia khảo sát này.

Nếu cần thêm thông tin, hãy liên lạc với tôi – Minh Nguyen – qua email nguyen@article19.org, qua skype nguyen@article19.org hoặc Viber số +44 7513 744105.

Xin cảm ơn!

Chúc tổ chức nhiều sức khoẻ và thành công.

Trân trọng,

Minh Nguyen
Research Fellow

ARTICLE 19   Defending freedom of expression and information

Free Word Centre, 60 Farringdon Rd, London EC1R 3GA
T +44 20 7324 2500
F +44 20 7490 0566
W www.article19.org
Tw @article19org

Fa facebook.com/article19org

Tác giả gửi BVN

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn