Hơn 100 giáo viên, nhân viên hợp đồng 7 tháng không được nhận lương

Trùng Dương

Để mặc UBND thị xã Gia Nghĩa 7 tháng liền không trả lương cho hơn 100 giáo viên, nhân viên hợp đồng nhưng lại hăm he điều tra, truy tố các doanh nghiệp chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội cho người lao động, chính quyền này là của ai, do ai, vì ai?

Bauxite Việt Nam

Một lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh Đắk Nông ngày 1-11-2017 cho biết mới tiếp nhận thông tin về việc 101 người, trong đó có 89 giáo viên và 12 nhân viên đô thị hợp đồng của thị xã Gia Nghĩa bị nợ lương 7 tháng nay. Số tiền nợ lương là hơn 2,1 tỉ đồng. Cũng theo vị lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, UBND thị xã Gia Nghĩa đã báo cáo sơ bộ về sự việc. Sắp tới tỉnh sẽ yêu cầu Sở Nội vụ kiểm tra, xác minh, tham mưu để có hướng giải quyết.

Báo cáo của UBND thị xã Gia Nghĩa cho biết do nhu cầu công việc tại các đơn vị giáo dục và quản lí trật tự đô thị nhiều nên địa phương phải hợp đồng thêm lao động so với biên chế được giao. Năm học 2017-2018, UBND thị xã phải hợp đồng 111 giáo viên nhưng chỉ có 22 giáo viên được chi trả lương bằng ngân sách tỉnh, còn lại 89 giáo viên UBND thị xã phải tự cân đối để trả lương. Tương tự, có 12 công nhân môi trường đô thị được hợp đồng làm việc và UBND thị xã cũng tự cân đối trả lương.

Vào đầu tháng 3-2017, UBND tỉnh Đắk Nông có văn bản chỉ đạo các huyện, thị xã không được hợp đồng lao động để thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, nghiệp vụ tại các cơ quan, đơn vị. Căn cứ công văn này, mỗi lần UBND thị xã Gia Nghĩa thực hiện thủ tục trả lương cho nhân viên, giáo viên hợp đồng, đều bị phía kho bạc từ chối giải quyết. Do đó, từ tháng 4-2017 đến nay, 101 giáo viên, nhân viên hợp đồng trên đã không được lãnh lương.

T.D

Nguồn: https://www.baomoi.com/hon-100-giao-vien-nhan-vien-hop-dong-7-thang-khong-duoc-nhan-luong/c/23788320.epi

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn