Xóa tên Luật sư Võ An Đôn trước ngày xử phúc thẩm Mẹ Nấm (*)

Lê Nguyễn Hương Trà

Đoàn Luật sư Phú Yên đã sai lầm vì chịu áp lực khai trừ luật sư Đôn An Võ. Nhưng tôi tin, chúng ta sẽ được nghe tên Võ An Đôn, với một vai trò khác” – LS Trần Vũ Hải. Nếu LS Hải nói đúng (Đoàn LS Phú yên chịu áp lực...) thì xã hội (cụ thể là các thân chủ ở Phú Yên và khắp cả nước) nên KHAI TRỪ ĐOÀN LUÂT SƯ PHÚ YÊN bằng cách tẩy chay họ (tẩy chay số Luật sư đã ngoan ngoãn tạo thành 66,66% ấy: hãy công khai danh tính họ ra), không thuê họ, xem họ có sống được bằng của bố thí của những người đã gây áp lực lên họ để khai trừ LS Võ An Đôn hay không?

Nguyễn Quang A

Xóa tên Luật sư Võ An Đôn khỏi Đoàn Luật sư Phú Yên, dẫn đến việc thu hồi chứng chỉ hành nghề luật sư của anh, một lần nữa chứng minh Liên đoàn Luật sư Việt Nam và các Đoàn Luật sư tỉnh thành ở nước này chỉ là con rối trong vở kịch công lý vụng về do đảng cầm quyền đạo diễn.

Thưa Luật sư Võ An Đôn, anh nên nghỉ ngơi một thời gian rồi chúng ta cân nhắc thành lập LIÊN ĐOÀN LUẬT SƯ TỰ DO VIỆT NAM để đối trọng lại tổ chức nô tài bưng bô đảng cầm quyền kia. Đây là đề nghị nghiêm túc.

LS Lê Công Định

clip_image002

Chiều nay 26.11, Ban chủ nhiệm Đoàn Luật sư tỉnh Phú Yên đã ra quyết định kỷ luật, xóa tên luật sư Võ An Đôn khỏi danh sách đoàn LS Phú Yên với phiếu thuận là 66,66%.

Theo quy định tại Điều 18 Luật Luật sư v/v “Thu hồi chứng chỉ hành nghề Luật sư”, thì việc xoá tên được coi như rút thẻ hành nghề; Khi đó các hoạt động pháp lý không được thực hiện với vai trò là luật sư nữa.

***

Luật sư Võ An Đôn (1977) là Trưởng Văn phòng luật sư Võ An Đôn, tại tỉnh Phú Yên. Anh được biết đến nhiều khi tham gia một số vụ án được cho là nhạy cảm như các vụ kiện liên quan tới công an đánh chết người, dân oan, gần đây là vụ của chị Nguyễn Ngọc Như Quỳnh (Mẹ Nấm).

Vào giữa tháng 8.2017, LS Võ An Đôn đã nhận được văn bản “Thông báo xem xét kỷ luật Luật sư” do Chủ nhiệm Đoàn LS tỉnh Phú Yên Nguyễn Hương Quê ký. Theo văn bản đó, thì lý do là “Trên trang mạng xã hội facebook Đôn An Võ có nhiều bài viết nói xấu LS, đăng tải các clip phỏng vấn giữa LS Võ An Đôn với các đối tượng ở nước ngoài với các nội dung kích động, xuyên tạc không đúng sự thật gây ảnh hưởng xấu đến uy tín của Đảng, Nhà nước và giới LS Việt Nam”.

Như vậy, trong phiên phúc thẩm Mẹ Nấm Quỳnh ngày 30.11 tuần sau sẽ không có mặt luật sư Đôn!

L.N.H.T.

Nguồn: FB Lê Nguyễn Hương Trà

(*) Đầu đề do BVN thêm

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn