HÀNG TRĂM NGƯỜI BỊ BẮT GIỮ TUỲ TIỆN Ở SÀI GÒN

Pham Doan Trang

Từ sáng sớm nay (17/6/2018), các lực lượng cảnh sát, mật vụ (an ninh chìm), dân phòng đã rải quân đông đặc khu trung tâm Sài Gòn. Đường sách Nguyễn Văn Bình, một loạt quán cafe quanh Nhà thờ Đức Bà... đều bị công an ép đóng cửa.

Mật vụ đứng ngồi lố nhố trong quán xá, trên vỉa hè, gườm gườm nhìn như muốn lột đồ từng người dân. Tất cả những người trẻ, cầm điện thoại di động, trông “có vẻ khả nghi”, đều bị chúng chặn lại hỏi giấy tờ, lục soát đồ, kiểm tra điện thoại và bắt xoá hình.

Cho tới đầu giờ chiều, gần 200 người đã bị bắt đưa về các đồn khác nhau, không lý do. Trong đó, có những người đang ngồi trong quán cafe thì bị công an xô vào bắt, có người đang đi bộ lững thững ở khu bán sách cũ cũng bị cả đám công an vây lại rồi đẩy lên xe đưa về đồn.

4h chiều, một người được thả sớm cho biết còn hàng trăm người bị giam tập trung về khu vực công viên Tao Đàn, để an ninh “làm việc” - tức là nhận diện, sàng lọc, thẩm vấn.

Đường phố ngổn ngang hàng rào sắt, “dây thép gai đâm nát trời chiều”.

Chính quyền công an trị thực sự đang áp dụng thiết quân luật, quyết tâm chiến đấu với dân đến cùng để bảo vệ quyền lợi của mình và của triều đình Bắc Kinh.

——

Ảnh: Công viên Tao Đàn lúc 17h chiều nay, 17/6. Ước tính khoảng 200 người vẫn bị giam giữ trái phép ở đây, trong đó có gần một chục trẻ em tầm 5-7 tuổi. [Đây là đầu đường Huyền Trân Công Chúa, đường có nhà thi đấu thể thao Tao Đàn, nơi công an đưa người bị bắt ngày Chủ nhật 17/6 về giam giữ - BVN chú thích thêm]

21h30: Theo thống kê chưa chính thức, có 179 người bị bắt ở quận 1, Thành phố mang tên Bác, trong ngày 17/6. Các trang web đen của dư luận viên đang phao tin rằng họ đều bị bắt cùng băng-rôn, biểu ngữ trong người.

Có lẽ chưa bao giờ có tới gần 200 người đồng loạt in và mang theo khẩu hiệu ra đường như vậy; chẳng hiểu chính quyền ăn ở kiểu gì.

P.Đ.T.

Nguồn: FB Pham Doan Trang

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn