Bọn “rân chủ” cuồng nộ

Trịnh Kim Tiến

https://baotiengdan.com/wp-content/uploads/2019/04/Tri-thuc-300x176.jpg

Ảnh: internet

Mỗi khi có sự kiện gì xảy ra, thoạt tiên sẽ chẳng thấy các nhà nghìn chữ, các nhà chuyên môn đâu, mà thay vào đó là một đám bị họ gọi là “rân chủ” rầm rầm trên Facebook. Cái đám này mâm nào cũng thấy mặt, chuyện gì thấy nhà nước sai hở ra một tí là chửi ngay.

Nhưng nhìn đi, trong tất cả những sự kiện, cũng chính từ những mẩu tin chân chất đám “rân chủ” ấy, dư luận mới lan mạnh hơn những sự việc tưởng chừng chẳng ai để ý đến, những vấn nạn người ta đã coi là bình thường suốt hàng chục năm qua. Có những sự việc buộc chính quyền phải giải quyết, buộc người dân phải đưa tin cũng bởi lời văn hung hãn, thô kệch của đám “rân chủ”.

Dân chủ, đơn giản là chế độ mà người dân có quyền và nghĩa vụ làm chủ cuộc sống của họ. Một đất nước dưới chế độ dân chủ có thể không hoàn thiện nhưng rõ ràng công lý dưới chế độ đó được thực thì tốt hơn gấp nhiều lần so với một chế độ độc tài. Chế độ dân chủ không phải thiên đường mộng tưởng như chế độ cộng sản. Mơ ước một chế độ dân chủ không có nghĩa là phải sống như một vị thánh nhân. Bọn “rân chủ” bị những người có tí trí thức cười nhạo ấy, đơn giản họ cũng là những người dân bình thường, có những hỉ nộ ái ố, bất bình của một con người, một công dân. Thật sự yêu dân chủ người ta sẽ cố gắn hoàn thiện mình, thay đổi cho tốt hơn nhưng không có nghĩa là lúc nào cũng phải là hình tượng mẫu mực.

Nếu sợ bọn “rân chủ” học thức kém như chúng tôi dẫn dắt người dân đi vào phong trào chống Cộng như những gì mà CS từng làm thì tại sao các vị có học thức, nhân văn, các vị không lên tiếng nhiều hơn, dùng lời văn mượt mà, dùng kiến thức nghìn like của các vị mà đứng về phía người dân, bảo vệ, dẫn dắt người dân?

Tôi chẳng thấy các vị đâu, hoặc thấy cái vị từ hun hút sâu loé lên một vài phút khi dư luận đã đi vào kết luận. Có khi tôi còn thấy các vị trong vai trò của những cây đĩ bút, viết để ăn tiền hèn hạ.

Cuồng nộ có cái ích của cuồng nộ. Cuồng nộ có khi thúc đẩy được nền tư pháp thay đổi nhưng sự im lặng, sự sợ hãi và khôn lỏi thì không. Xã hội thối nát, có sự đóng góp không nhỏ của những kẻ tự cho tài giỏi, tỉnh táo, khôn quá hơn người.

T.K.T.

Nguồn: FB Trịnh Kim Tiến

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn