Đặc san số 3 - Chúc mừng Trang “Bauxite Việt Nam” mười năm

Nguyễn Đình Cống

D:\Pictures\Insigne BVN 2.JPG

D:\Pictures\Nguyễn Đình Cống.jpg

Đã từ lâu tôi phát hiện ra những nhầm lẫn của Mác và những độc hại của Chủ nghĩa Mác Lê, cũng như những sai lầm, thiếu sót trong các chủ trương, nghị quyết của ĐCSVN. Vào cuối thể kỷ 20, đầu thế kỷ 21, sau khi Hà Sĩ Phu tạo được tiếng vang và bị bỏ tù, tôi ước ao được công bố những phát hiện của mình, dù có bị tù đày hoặc  tử hình cũng vui lòng. Loay hoay chưa biết công bố thế nào  thì Trang Bauxite Việt Nam đã giúp tôi có điều kiện mở miệng. Tôi cảm phục các vị đã tạo ra và duy trì được  sự hoạt động giữa muôn vàn khó khăn và sự cản trở của chính quyền cộng sản, Tôi biết ơn trang Bauxite Việt Nam vì đã giúp tôi công bố những suy nghĩ và kết quả nghiên cứu, cũng như là diễn đàn để  trao đổi ý kiến. Thông qua trang Bauxite Việt Nam mà tôi kết bạn được với nhiều người cùng chí hướng.

Ở VN cũng như trên thế giới đã có nhiều ý kiến phê phán chủ nghĩa Mác Lê, nhưng có  ít người phê phán trực tiếp Mác. Rất nhiều người, từ kẻ cuồng tín đến người bình thường không hề dám có ý kiến nhận xét gì về Mác ngoài việc ca ngợi suông. Có một số người dám phê phàn Mác, nhưng lại cho rằng trước đây Mác vẫn đúng, các quan điểm của ông chỉ không còn phù hợp trong giai đoạn hiện nay. Tôi cho rằng đó là nhận xét tương đối hời hợt.  Kết quả nghiên cứu của tôi cho thấy Mác đã nhầm lẫn  ngay từ đầu, chủ nghĩa Mác sai ngay từ gốc.

Tôi rất phấn khởi khi Bauxite Việt Nam đăng bài của tôi: “Một số nhầm lẫn của Mác”, và sau đó đăng tiếp các bài “Ngụy biện của chủ nghĩa Mác Lê”, “Chất đất sét trong các hòn đá tảng của Mác”. Những bài đó vạch ra bản chất sai lầm được che phủ bằng bề ngoài hào nhoáng và có vẻ hợp lý của chủ nghĩa Mác.

Wikipedia viết về tôi có quan hệ đên Bauxite Việt Nam như sau : “Gần đây, ông (Cống) còn kêu gọi thực hiện đa nguyên, dân chủ trên trang mạng Bauxite”. Xem lại trên trăm bài gửi cho Bauxite Việt Nam tôi chủ yếu vạch ra những sai lầm của Mác, của Chủ nghĩa Mác Lê, phản biện một số nghị quyết, chỉ thị của ĐCS và chính quyền, việc kêu gọi đa nguyên là có, nhưng không phải là chính. Phải chăng Wikipeddia chỉ mới dám viết ra một phần sự thật.

Vì công khai phê phán Mác Lê mà tôi từ bỏ ĐCS. Có câu hỏi của bạn bè, tôi được gì, mất gì khi làm việc đó. Tôi trả lời rằng tuy có mất chút ít nhưng được nhiều hơn với những phẩm chất tinh thần quý giá. Thì ra những băn khoăn, lo sợ của tôi  về ảnh hưởng đến con cháu do việc làm của mình chỉ là suy đoán. Từ ngày tuyên bố từ bỏ ĐCS đến giờ tôi tự tin hơn, sống thoải mái hơn.

Nhân kỷ niêm 10 năm hoạt động của Trang Bauxite Việt Nam, tôi cầu mong và kính chúc  các nhà sáng lập, các cộng sự được mọi điều tốt lành, như ý.

N.Đ.C.

Tác giả gửi BVN

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn