Hong Kong 2047 thuộc về Trung Quốc - Bãi Tư Chính, Trường Sa mãi muôn đời thuộc chủ quyền của Việt Nam!

Nguyễn Văn Phước

Càng nhẫn nhịn - Trung Quốc càng ngang ngược uy hiếp xâm lược.

Tất cả mọi người yêu nước Việt Nam khắp nơi đều bất bình căm phẫn khi phát ngôn nhân Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng vừa khẳng định chính thức cấp quốc gia trước truyền thông quốc tế: “Kể từ tháng 5/2019, phía Việt Nam đã đơn phương thực hiện việc khoan tìm khí đốt ở bãi ngầm Vanguard Bank (万安滩 - Bãi Tư Chính) của Trung Quốc - điều này đã vi phạm nghiêm trọng quyền và lợi ích của Trung Quốc. Việc Việt Nam khai thác dầu khí ở Bãi Tư Chính cũng vi phạm thỏa thuận song phương về những nguyên tắc cơ bản chỉ đạo giải quyết các vấn đề trên biển giữa Trung Quốc và Việt Nam, điều 5 của Tuyên bố chung của các bên ở Biển Đông (DOC), và các điều khoản liên quan trong UNCLOS (Công ước về luật biển Liên Hiệp Quốc)“.

Đại diện Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng cao giọng: “Phía Việt Nam phải ngừng ngay lập tức các hoạt động xâm phạm đơn phương và khôi phục sự bình yên cho các vùng biển liên quan” và tuyên bố: “Các hoạt động của Trung Quốc ở những vùng biển thuộc quyền tài phán của Trung Quốc ở biển Đông là hợp pháp, chính đáng và không có gì phải giải thích”.

http://www.globaltimes.cn/content/1164839.shtml

Việc Trung Quốc đã từng vùng vũ lực quân đội hải quân tấn công bất ngờ đánh chiếm vĩnh viễn quần đảo Hoàng Sa, Gạc Ma - quần đảo Trường Sa, và xâm lấn vùng biển gây hấn uy hiếp ngư dân tàu thuyền Việt Nam đã xảy ra rất nhiều lần, nhưng đây là lần đầu tiên Bộ Ngoại giao Trung Quốc tuyên bố về một bãi ngầm quan trọng, chủ quyền hàng ngàn năm trước giờ thuộc về Việt Nam với đầy đủ bằng chứng pháp lý là của Trung Quốc, chứng tỏ việc Trung Quốc đưa tàu lớn xâm phạm suốt nhiều tháng liền vùng biển sát bờ Việt Nam không phải tình cờ mà đó chính là những bước đi nước cờ trắng trợn với dã tâm đã lên kế hoạch xâm lược vùng biển đảo có chủ quyền của Việt Nam.

Chúng ta không hề muốn có chiến tranh, nhưng chúng ta không thể im lặng, cam chịu mãi khi từng vùng lãnh thổ biển đảo của ông cha, của Tổ Quốc rơi vào tay quân thù. Việt Nam hãy đồng lòng nhất dạ khởi kiện Trung Quốc ngay ra Toà án Quốc tế - và - sẵn sàng bảo vệ từng tấc lãnh thổ của Tổ quốc. Lịch sử Việt Nam chưa từng lùi bước trước Trung Quốc.

Chúng ta phải mạnh mẽ lên tiếng tự cứu lấy lãnh thổ bờ cõi của Việt Nam mình, không thể trông chờ bất kỳ ai bảo vệ giúp. Campuchia, Lào đã xoay chiều đi theo Trung Quốc, Putin cũng vì quyền lợi nước Nga ngang nhiên lên tiếng ủng hộ chủ trương bành trướng của China ở Biển Đông. May mắn duy nhất còn có Mỹ và sự mạnh mẽ quyết liệt chống TQ của Trump còn sót lại đúng lúc kịp thời. Lẽ nào nạn nhân lại không mạnh mẽ tố cáo phản bác lại luận điệu côn đồ của Trung Quốc muốn chiếm Bãi Tư Chính - như sự im lặng 27 năm đã từng diễn ra ở Gạc Ma?

https://thediplomat.com/2019/09/after-a-china-vietnam-standoff-expect-a-turn-to-the-us/.

Việt Nam phải mạnh mẽ lên án ở Liên Hiệp Quốc, khởi kiện chống lại sự xâm lược của Trung Quốc bằng mọi giá. Tổ quốc này không thuộc về riêng ai mà thuộc về 96 triệu dân và hàng triệu người đã ngã xuống vì nền độc lập tự do! Có thể nhục nhưng không bao giờ cam chịu, đầu hàng.

PS: Để quyết bảo vệ sự tự do dân chủ cho tương lai, các bạn trẻ Hong Kong đơn độc không một tờ giấy chứng nhận của chính quyền nhưng đã can trường bất chấp vượt mọi hiểm nguy - kể cả sự an nguy tự do và tính mạng của mình - lên đường qua Âu, Mỹ mạnh mẽ khôn khéo vận động thế giới ủng hộ người Hong Kong chống lại can thiệp thô bạo trước thời hạn 2047 của Trung Quốc - đã làm cả thế giới xúc động nghiêng đầu ủng hộ. Lẽ nào một Quốc gia có chủ quyền được công nhận ở Liên Hiệp Quốc là Việt Nam mà không thể quốc tế hoá nguy cơ bị xâm lược có thật như các bạn trẻ Hong Kong,  và như truyền thống dân tộc, để bảo vệ giang sơn Tổ quốc máu thịt của mình.

N.V.P.

Tác giả gửi BVN

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn