Dân ở chỗ nào?

Nguyễn Đức Tiến

Sáng nay, 15-10-2019 trong cuộc tiếp xúc cử tri các quận Hoàn Kiếm, Ba Đình, Tây Hồ của TBTCTN Nguyễn Phú Trọng, tướng Thước một gương mặt quen thuộc trong các sự kiện quan trọng đã hùng hồn khẳng định Tổ quốc, Đảng, Bộ chính trị là một…TBTCTN cười rất tươi và cảm ơn ông. Người ngồi trước màn hình sau mấy giây ngây ngất hòa cùng tướng Thước bỗng giật mình không biết ông để Nhân dân ở chỗ nào?

Cách đây hàng ngàn năm nhân loại đã biết đến ba phạm trù khác biệt là Xã tắc – Quân – Dân; Lại còn chua: “Dân vi quí - Xã tắc thứ chi - Quân vi khinh”. Còn Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nói: “Nước Việt Nam là một, dân tộc Việt Nam là một, sông có thể cạn núi có thể mòn song chân lí ấy không bao giờ thay đổi”. Giờ ông gộp Đảng với Tổ quốc là Một và cho Dân chầu rìa…Có thể hiểu Đảng là Tổ Quốc và Tổ Quốc là Đảng. Gạo nếp trộn với đỗ đồ lên thì gọi là xôi đỗ, còn Đảng -Tổ quốc thì gọi là gì?

Kể từ đây tất cả con dân trên đất nước này đều phải tôn thờ, phụng sự “Đảng” vô điều kiện và tất nhiên “Tổ quốc” chẳng phải làm gì cứ việc ngồi mát ăn bát vàng... Nói Đảng là đầy tớ của nhân dân khác nào xách mé “Tổ quốc” là đầy tớ của nhân dân? Chúng ta vừa kỉ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Bác, trong đó có một đoạn Người viết như sau:

“Về việc riêng. Suốt đời tôi hết lòng hết sức phục vụ Tổ quốc, phục vụ cách mạng, phục vụ nhân
dân. Nay phải từ biệt thế giới này tôi không có điều gì phải ân hận, chỉ tiếc là tiếc rằng không được phục vụ lâu hơn nữa, nhiều hơn nữa.”

Đến đây không cần nói cũng biết ông tướng kia vô tình hay hữu ý chống lại ai rồi. Dù có yêu Đảng đến mấy thì nói năng cũng cần phải suy nghĩ, nhất là trước ống kính truyền hình chứ!

“Yêu nhau như thế bằng mười phụ nhau”

15/10/2019

N.Đ.T.

tác giả gửi BVN

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn