Luật sư của Hồ Duy Hải yêu cầu cung cấp thông tin về camera

Báo Sạch

Luật sư Trần Hồng Phong - người bảo vệ cho bị án Hồ Duy Hải, vừa gửi đi lá đơn yêu cầu cung cấp thông tin về dữ liệu ghi hình từ camera an ninh đêm 13/1/2008 tại Bưu cục Cầu Voi và thông tin về nhân viên kỹ thuật viễn thông phụ trách lầu 1.

Trong đơn, luật sư Phong cho biết qua xem xét Biên bản khám nghiệm hiện trường và Bộ ảnh khám nghiệm hiện trường ngày 14/1/2008 do CQĐT công an tỉnh Long An thực hiện, đã nhận thấy: thời điểm 1/2008 khi vụ án xảy ra, tại tầng trệt Bưu cục Cầu Voi có ít nhất 2 vị trí gắn camera an ninh, giám sát và bảo vệ.

Bưu cục Cầu Voi từ năm 2008 được chia thành 2 khu vực: Tầng trệt kinh doanh dịch vụ bưu điện do hai nữ nhân viên Hồng và Vân phụ trách; Tầng 1 là nơi để máy móc thiết bị viễn thông - thuộc quyền quản lý trực tiếp của Bưu điện tỉnh Long An và Bưu điện huyện Thủ Thừa. Có một nhân viên phụ trách kỹ thuật, vận hành hệ thống máy móc thiết bị trên tầng 1. Hiện hệ thống máy móc thiết bị tại tầng 1 vẫn đang hoạt động bình thường, theo đơn của luật sư Phong.

Ông Phong yêu cầu trả lời các vấn đề sau:

1. Hiện nay Bưu điện tỉnh Long An/huyện Thủ Thừa có còn lưu giữ dữ liệu ghi hình tối 13/1/2008 tại bưu cục Cầu Voi không và có thể cung cấp cho Cơ quan điều tra Viện kiểm sát nhân dân tối cao khi có yêu cầu từ cơ quan này?

2. Khi CQĐT khám nghiệm hiện trường sáng 14/1/2008 có mời bên Viễn thông (người phụ trách quản lý máy móc thiết bị trên lầu 1) chứng kiến không? CQĐT có khám nghiệm trên lầu 1 sáng 14/1/2008 không? Nếu CQĐT không khám nghiệm lầu 1, thì thời điểm sớm nhất nhân viên phụ trách máy móc thiết bị lên lầu 1 là khi nào? Có báo cho CQĐT biết không, hay "tự ý" vào và có thấy gì bất thường không?

3. Lối lên lầu 1 thời điểm 2008 có chìa khoá riêng không? Nhân viên phụ trách kỹ thuật có giao chìa khoá dự phòng (phòng cháy nổ) cho Hồng và Vân không?

4. Nhân viên phụ trách kỹ thuật, quản lý máy móc thiết bị trên lầu 1 thời điểm 2008 là ai? Lịch làm việc của người này tại bưu cục? Hiện người này còn làm việc tại bưu điện tỉnh Long An?

5. Bưu điện có quy định không cho phép hai nữ nhân viên Hồng, Vân (làm việc và ở lại tại bưu cục) lên lầu 1 hay không? Nếu không cho phép thì vì lý do gì?

Đơn được gửi đến:

Giám đốc Bưu điện tỉnh Long An, Bưu điện Thủ Thừa

Cơ quan Điều tra VKSND tối cao

Uỷ Ban Tư pháp Quốc hội

Nguồn: FB Báo Sạch

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn