Thư bạn đọc: Những giải pháp cần làm ngay và làm dứt điểm

Phạm Thu Phương

Kính gửi các bác và các anh chị trang Bauxite Việt Nam!
Thưa các bác và các anh chị!
Việc hội Địa lý Hoa Kỳ phát hành bản đồ sai về Hoàng Sa đã được nhiều người và nhiều tổ chức của nước ta lên tiếng, gửi thư tới Hội này đề nghị sửa lỗi sai.
Nhưng gần đây lại có việc thứ hai là Google Maps in biên giới Việt Trung lấn sang đất Việt Nam rất nhiều. Trên mạng đã có nhiều người thông báo việc này. Nhưng việc gửi thư tới Google Maps  để đề nghị sửa thì cho đến nay tôi chưa thấy. Vậy tôi đề nghị BauxiteViệt Nam lưu ý điều này sao cho chúng ta cũng có được những lá thư phản ảnh sai lầm tai hại  của Google Maps tương tự như chúng ta đã làm đối với Hội Địa lý Hoa Kỳ.

Còn một chuyện thứ ba nữa. Hôm 11-03-2010, trên Boxitvn.net nữ độc giả NH có thông tin rằng đất ven biển Đà Nẵng cũng được cho nước ngoài thuê 50 năm! Sự việc ấy đúng hay sai? Bauxite Việt Nam có cách nào kiểm tra được sự đúng sai đó không ? Nếu đúng thì nó cũng quan trọng chẳng kém việc cho nước ngoài thuê rừng 50 năm!
Thủ tướng đã có ý kiến không cấp phép mới những dự án cho nước ngoài thuê rừng dài hạn.
Tôi xin đóng góp một số ý kiến nhỏ:
1) Những dự án cho thuê rừng đã được cấp phép (tức không phải mới) thì cũng cần xem xét lại và nên hủy hợp đồng dù có bị bồi thường. Đó là một điều đắng cay cho chúng ta nhưng đành phải chấp nhận để tránh những tai họa có thể xảy ra cho con cháu chúng ta sau này.
2) Trong lúc rà soát các dự án cho thuê rừng thì cũng cần rà soát cả những dự án cho thuê ven biển như độc giả NH đã phát hiện ở trên hoặc bất kỳ một dự án nào cho nước ngoài thuê đất đai trên lãnh thổ Việt Nam.
3) Những cơ quan chức năng cần làm việc tích cực hơn, để luôn luôn là những cơ quan đầu tiên phát hiện ra những việc sai phạm  có ảnh hưởng quan trọng tới đất nước, vì những việc nêu trên toàn là do người dân bình thường trong hoặc ngoài nước phát hiện.
Điều này  cũng giống như việc phát hiện tham nhũng phần lớn do dân và báo chí phanh phui, còn rất hiếm thấy những cơ quan nào phát hiện được tham nhũng ở chính cơ quan mình.
Xin kính chúc Bauxite Việt Nam luôn luôn thu thập và đăng tải  được những ý kiến tâm huyết đóng góp cho đất nước.
Phạm Thu Phương

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn