Phải chăng là mừng hụt?

Kỹ sư Vi Toàn Nghĩa

Những giả định của bạn Vi Toàn Nghĩa cần phải được giải đáp thấu đáo bằng ý kiến của các chuyên gia, tiếc thay, cơ chế chúng ta trước nay lại chưa có những tiền lệ như vậy. Nhưng trong thời đại thông tin rộng khắp này, vấn đề gì mà người dân không thể dự bàn, và nào phải là khó trong việc tra tìm tư liệu, nhất là những vấn đề liên quan đến quốc kế dân sinh cũng như đến vận mạng sống còn của Tổ quốc. BVN đăng ý kiến này cốt để đánh động các nhà chấp chính, mong họ thay đổi lối tư duy cũ kỹ, chuyện gì cũng cứ toàn quyền định đoạt mà không thèm hỏi ý dân, hoặc chỉ hỏi lấy lệ, đến khi hậu quả phải trả giá thì dân lại è cổ ra gánh chịu.

Bauxite Việt Nam

Nghe nói ta đã mua được tầu ngầm để bảo vệ đất nước - mừng quá -mừng như hôm  được biết nước mình sẽ có điện hạt nhân. Tò mò muốn xem hải quân ta sẽ có tầu ngầm gì ? mới tra vào google-tau ngam ki lo. Đọc tính năng kỹ thuật chiến đấu của ki lô đã thấy ngờ ngợ, vội đi tìm bằng được cái bản đồ VN  tỉ lệ  1/ 2 200 000 của Cục bản đồ mới giật mình, té ra cái ngờ ngợ của mình là đúng: TOÀN BỘ VỊNH BẮC BỘ KHÔNG ĐỦ CHIỀU SÂU CHO KI LÔ TÁC CHIẾN. KI LÔ loại tầu ngầm điện - diezen chiều sâu lặn MAX =300 m - độ sâu tác chiến = 240 - 250 m vậy mà ra quá đảo HẢI NAM độ sâu của vịnh BẮC BỘ vẫn chưa đầy  200 met. Tàu ngầm là thiết bị định vị và lái bằng âm thanh (sona) không thể đi sát đáy biển được với độ sâu 100 - 150 met sẽ bị phát hiện ngay (bằng tàu hoặc máy bay săn ngầm - google - tàu ngầm và vũ khí chống tầu ngầm), khi bị phát hiện với phương tiện chống tàu ngầm hiện nay, việc thoát chết chỉ còn do Chúa quyết định. Thế là mừng hụt, lại còn nỗi lo cho các chiến sỹ điều khiển nó.

Tiện bản đồ VN tôi bèn tra ra tại địa điểm chúng ta định đặt 2 nhà máy điện hạt nhân lại là nơi độ sâu thềm lục địa vào gần bờ nhất - tại 11độ 40phút vĩ tuyến Bắc 109 độ 00 kinh tuyến Đông - ngang với địa điểm đặt  2 nhà máy đến độ sâu 1500 mét chỉ còn cách 80 -100 km “độ sâu cho phép tầu ngầm nguyên tử hoạt động”. Thế này thì tàu ngầm của họ đến tận đầu giường của mình rồi. Với khoảng cách này tên lửa được định vị bằng vệ tinh bắn chỉ chệch mục tiêu 0,5 m. Đây là chưa nói đến TRƯỜNG SA rất thích hợp cho căn cứ tàu ngầm “độ sâu lớn hơn HOÀNG SA”. Vậy là trong hoàn cảnh đất nước đang rập rình những hiểm họa từ phương Bắc tới như hiện nay, biết đâu việc xây dựng hai nhà máy điện hạt nhân ở Ninh Thuận, ta có thể đã mua 2 quả bom hạt nhân về nhà và nhờ ông hàng xóm sang ấn nút.

Ôi thế là một lần nữa xem ra lại mừng hụt .

VTN

HT Mạng Bauxite Việt Nam biên tập

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn