Trung Quốc trong con mắt người dân thế giới

image Mạng Hoàn cầu (www.huanqiu.com) Trung Quốc ngày 21/6/2010 đưa lại tin kết quả điều tra thái độ dân ý toàn cầu đối với Trung Quốc trong 22 quốc gia do Trung tâm Nghiên cứu Pew (Pew Research Center) Mỹ công bố ngày 17/6/2010 qua việc phỏng vấn hơn 24.000 người (Tin này được hãng AFP Pháp đưa).

Ba nước Pakistan, Kenia, Nigeria có số người được hỏi có cách nhìn tích cực nhất với Trung Quốc, tỷ lệ là 85%, 86% và 76%. Tỷ lệ ở Nga có thấp hơn, chiếm 60% người được hỏi. Tỷ lệ ở Mỹ và ở Anh còn thấp hơn nữa. Mỹ 49%, Anh 46%.

Nhật Bản là nước có ấn tưọng không tốt nhất với Trung Quốc, tỷ lệ là 69%, thứ hai là Thổ Nhĩ Kỳ và Đức tỷ lệ đều là 61%. Với các nước Pháp, và Hàn Quốc, Ấn Độ tỷ lệ lần lượt là 50%, 56% và 52%, tương tự như Mỹ và Anh.

Về mặt quân sự, 88% ngưòi Nhật cho rằng sức mạnh quân sự không ngừng trỗi dậy của Trung Quốc là “việc xấu”, ở Pháp tỷ lệ này là 87%, Hàn Quốc là 86%, Mỹ là 72%.

Hãng AFP Pháp khi đưa lại các tin trên còn nói thêm, 44% người Ấn Độ coi Trung Quốc là “kẻ thù”, còn 84% người Pakistan coi Trung Quốc là “đối tác tốt”.

D.Q.A. (gt)

Tại sòng bạc Nam Phi: mặt người Trung Quốc có giá trị như thẻ VIP

Mạng Trung quân (milchina.com) ngày 23/6/2010 đưa lại tin của mạng Tân Hoa (china.com) cho biết, các sòng bạc tại thành phố Johannesburg, Nam Phi đều phát thẻ VIP cho một số khách sộp, nhưng riêng nguời Trung Quốc thì không cần có thẻ VIP cũng có thể tùy tiện ra vào vì “Mặt ngưòi Trung Quốc là thẻ VIP rồi”, ở Nam Phi ngưòi Trung Quốc là người có tiền nên rất được tôn trọng tại các sòng bạc

D.Q.A. (gt)

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn