Thư bạn đọc

Cháu chào các bác Bauxite,

image Cháu là một sinh viên đang học tập và nghiên cứu tại Pháp. Cháu rất hay quan tâm tới tin tức quê nhà, và boxitvn là một trong những nguồn mà cháu hay vào để cập nhật thông tin.

Thú thật khi mới đọc lời bình này của các bác Bauxite "Xin hãy đọc bài này để chiêm nghiệm một thực tế là khoảng cách quá chênh lệch về nhân cách (bao hàm cả bản lĩnh và tri thức) giữa người làm chính trị và người trí thức chân chính ở nước ta hiện nay ..." trong bài Một cuộc thuyết giảng cho trí thức –Vụ cắt cáp tàu Bình Minh 2: “Yêu con cho đòn cho vọt”, cháu cũng chỉ nghĩ có một sự chênh lệch nhất định nào đó thôi giữa những "chính trị gia nước nhà" với những người trí thức. Nhưng khi đọc xong bài báo, cháu muốn nổi máu điên lên mất. Thú thật cháu tưởng tượng nếu cháu mà có trong buổi thuyết trình đó thì cháu đang văng tục lên khi nghe và nhìn thấy tấm bản đồ của ông đó giống như cháu đang văng tục lên khi đọc bài viết này rồi, và không hiểu ông đó sẽ trả lời sao với những câu hỏi này của cháu trước hội trường:

1. Ông là người Việt Nam hay người Trung Quốc?

2. Ông đang thuyết trình về biển đảo quê hương hay thuyết trình về " biển Nam Trung Hoa" ?

3. Trung Quốc là gì của Việt Nam mà ông lại nói là " yêu cho roi cho vọt "? Ông coi Việt Nam chúng tôi là Tân Cương, Tây Tạng... của Trung Quốc sao?

4. Ông có nghĩ mình nên từ chức để đi bổ túc thêm kiến thức về biển đảo, biên giới quê hương sau buổi gặp chúng tôi hôm nay hay không ?

Cháu tuy đánh giá thấp cái " TÂM, TẦM, TÀI " của chính trị gia nước mình nhưng không đến mức nghĩ một "chính trị gia" với cái chức  Phó Chủ nhiệm Ủy ban Biên giới quốc gia của Bộ Ngoại giao Việt Nam mà lại có thể có một bài thuyết trình có thể nói là ngu xuẩn và mụ mị đến thế. Thử hỏi người dân và đất nước mong đợi gì ở những "ngài" như thế này trong việc đòi lại biển đảo quê hương?

Thử hỏi có ngu xuẩn không khi dùng cái bản đồ ghi biển đảo quê hương là Biển Nam Trung Hoa mà đi thuyết trình trước cả một hội đồng hàng bao nhiêu con người, ngay trên đất nước hình chữ S? Cháu chỉ là một người dân thôi, đang nơi đất khách quê người, khi đến nhà bạn bên này chơi, thấy bạn treo bản đồ thế giới có ghi Biển Đông thành Biển Nam Trung Hoa trong căn phòng nhỏ chỉ 12m, mà cháu đã tức tối và nói bạn cháu hạ ngay bản đồ đó xuống, cuối cùng nó phải lấy bút đen xóa đè đi.

Thử hỏi còn bao nhiêu "chính khách" thế này nữa, các bác Bauxite ai biết chỉ giúp cháu với!

Một du học sinh

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn