Thư ngỏ của một độc giả gửi ông Bộ trưởng Bộ Công an

Thưa Giáo sư Nguyễn Huệ Chi và trang Bauxite Việt Nam,

Tôi là Ngô Thị Hồng Lâm, sinh sống ở Vũng Tàu, là một độc giả của trang boxitvn.blogspot.com ngay từ ngày ra mắt cho đến nay.

Các cháu Anna Huyền Trang và bạn trai của Anna Huyền Trang có mặt trong bài viết dưới dạng "thư ngỏ" gửi đến Bộ trưởng Công an Trần Đại Quang dưới đây xuất phát từ nỗi bức xúc quá lớn trong tôi, vì tôi biết rõ 2 cháu là những công dân yêu nước. Cháu Trang thì không bị đánh, còn bạn trai của Trang bị công an đánh, ngay chiều tối 30/10/2012 vừa qua, tàn tệ hơn, sau khi đã hành hạ người trai trẻ này, công an còn cặp kè theo sát cậu ta về đến nơi cậu ta trú tạm (là một phòng thuê trọ), chúng buộc ông chủ nhà phải đuổi cậu ta ra khỏi nhà ngay trong đêm đó.

Cũng may tôi nhận được tin kịp thời và hỗ trợ cho cháu ngay, không để cháu bị bơ vơ (cậu ta vốn ở ngoài miền Trung, vào miền Nam để học ôn thi vào Đại Chủng viện Catholic năm tới).

Từ hôm xảy ra chuyện đến nay, lúc nào mối thương tâm từ hai người bạn trẻ này, một trai, một gái, đã bị công an đánh đập, sỉ nhục, bạo hành... vẫn cứ ám ảnh, âm ỉ trong lòng tôi như réo gọi không dứt nỗi đau của người từng làm mẹ, làm chị, khi con em mình bị "thịt đè".

Vì thế mà tôi phải viết bài ngắn này để tố cáo những kẻ côn đồ, lưu manh đi ngược lại lợi ích của dân tộc Việt Nam, đè bẹp ý chí của những người yêu nước hòng cố bám cứng những đặc quyền đặc lợi cho tư túi cá nhân bất chấp dân nước mỗi ngày mỗi héo mòn tan tác.

Dù lời lẽ thô thiển và giản dị nhưng tất cả đây là sự thật cần công bố cho cộng đồng biết, nên tôi mạo muội gởi Bauxite Việt Nam, rất mong được Giáo sư đăng tải giúp tôi bài viết này, tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm cá nhân với những câu chữ mà tôi đã viết.

Xin cảm ơn Giáo sư.

Ngô Thị Hồng Lâm

Sài Gòn ngày 18/11/2012

Thưa Ông Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang,

Hiện tại trang chuacuuthenew có 1 bài viết của cô Anna Huyền Trang tố cáo rằng, vào lúc 10h30 sáng ngày 30.10.2012, cô cùng 1 người bạn trai đang đi dạo ở công viên 30/4,  tới trước Dinh Độc Lập (cùng với bao người dân khác trong thành phố) thì Công an bỗng ngăn lại xét hỏi giấy tờ riêng cô Anna Huyền Trang và bạn của cô, ngay sau đó dùng bạo lực bắt cóc cô và bạn của cô lên xe chờ sẵn, cả hai cùng bị đưa về đồn công an phường Cầu Kho quận 1, Sài Gòn, chia ra 2 nơi khác nhau để tra vấn.

Ở đồn công an này, công an đã hiện nguyên hình là những tên mafia tấn công dân lành bằng cách nhục mạ, sỉ nhục xúc phạm những người công giáo và còn thách đố nhau "cưỡng hiếp" cô gái này trắng trợn giữa thanh thiên bạch nhật, khiến bất cứ ai đọc bản tố cáo này của cô Anna Huyền Trang cũng đều vô cùng bức xúc (xem ở đây).

Còn người bạn trai của Anna Huyền Trang thì họ cũng đưa về cùng đồn CA phường Cầu Kho, (giam ở một phòng khác). Đưa vào đến nơi, các công an viên liền đánh phủ đầu nhằm tạo áp lực, gây hoang mang và răn đe với ý đồ (mày hãy ngoan ngoãn trả lời những câu hỏi của bọn tao, nếu không là no đòn).

Người bạn ấy hỏi các công an viên: “Tại sao lại đánh tôi, tôi làm điều gì sai, các anh không tôn trọng pháp luật à? Tại sao lại bắt tôi một cách vô cớ như vậy?”

Thì một công an viên giọng nói côn đồ trả lời: “Bọn tao thích đánh thì bọn tao đánh, thích bắt ai là bọn tao bắt. Pháp luật là bọn tao, bọn tao là pháp luật”.

Các công an viên xúm nhau khống chế, lấy giấy tờ tùy thân, điện thoại, khám xét người và lục tung balo cá nhân của bạn ấy. Lấy được chiếc điện thoại rồi họ bắt đầu lục lọi trong máy và lần mò ra facebook account của bạn này sau đó truy cập vào in các bài viết từ facebook ra, cứ mỗi bài thì họ lại hỏi có phải bài này của mày không? Kèm với câu hỏi là một trận đánh đấm túi bụi của công an với người công dân bạn của Anna Huyền Trang.

Đến tối thì họ thả anh ta về và theo đến tận nơi tạm trú của anh, dùng sức ép đe dọa buộc người chủ nhà phải chấm dứt việc cho anh thuê trọ và buộc anh phải đi ra khỏi nơi trọ ngay trong đêm tối 30/10/2012.

Thưa ông, nói về chuyện hiếp dâm đàn bà con gái thì chỉ có bọn giặc đi xâm lược mới hết sức tàn bạo với dân vùng thuộc địa nhằm khuất phục để hủy diệt tính tự vệ của một dân tộc. Đó là thực dân Pháp đến xâm lược nước ta vào thế kỷ XIX và cả vào những năm sau kháng chiến toàn quốc 1946. Mỗi lần chúng mở chiến dịch càn quét nông thôn Việt Nam là 1 trận kinh hoàng đối với người dân Việt Nam thủa còn bị Pháp chiếm đóng. Mẹ tôi kể rằng, làng nhà bà nội tôi là 1 làng "trắng" không có 1 đảng viên nào, nên mỗi khi chạy giặc Pháp càn là hết sức khốn khổ.

Những làng có đảng viên, có chi bộ thì các đảng viên cùng du kích dẫn dắt nhân dân chạy giặc, vận động nhân dân hỗ trợ nhau tản cư. Còn như ngôi làng của nhà bà nội tôi thì mạnh ai nấy chạy. Có những nhà gồm bà già đau ốm và những cô gái không kịp chạy càn, bọn lính lê dương ập vào, chúng lôi bà già ốm nằm liệt giường ra sân cưỡng hiếp, chúng sục sạo tiếp trong nhà ngoài vườn tìm thấy cô con dâu cũng lôi ra cưỡng dâm tiếp. Xong chúng rút mã tấu chặt cổ cả 2 mẹ con tại chỗ.

Nỗi đau mà bọn thực dân Pháp gây ra cho nhân dân Việt Nam vẫn còn đó như những vết sẹo trên mình dân tộc, đâu đã nguôi ngoai. Vậy mà nay tại "đại bản doanh" công an phường Cầu Kho quận 1 có những chiến sĩ công an nhân dân được Bác Hồ gây dựng rèn luyện và trưởng thành lại dám mở miệng thúc giục nhau "hiếp dâm" nữ công dân Huyền Trang tại nơi hành pháp thế sao? Phải chăng đây là những học trò xuất sắc đã học tập đạo đức tác phong trong sáng của ông Hồ Chí Minh ở cơ sở đây sao, thưa ông Bộ trưởng Bộ Công an? Những điều ông Hồ Chí Minh dạy công an nhân dân: "Đối với dân phải kính trọng lễ phép" đâu hết rồi?

Là một người (có chồng là 1 cựu tù chính trị Côn Đảo 20 năm) đã nhiều năm làm công tác về nhà tù, công việc đã cho tôi có nhiều cơ hội hỏi chuyện những cựu nữ tù cùng các cán bộ cách mạng từng bị giam trong nhà tù của chế độ Sài Gòn, thì hầu hết các chị đều khẳng định: không hề có chuyện hãm hiếp cưỡng dâm nữ tù của những nhân viên ở Trung tâm Thẩm vấn quốc gia ở cấp Trung ương [Chính phủ Việt Nam Cộng hòa] đối với chị em phụ nữ . Mặc dù tính mạng chị em nằm trong tay họ, nhưng họ làm việc rất đúng pháp luật của 1 quốc gia có nền pháp trị.

Tôi được biết giới chức cao cấp hữu quyền trong ngành Cảnh sát Quốc gia Việt Nam Cộng hòa thường đi giám sát bất ngờ công việc giam nhốt và điều tra can phạm Việt Cộng. Những hành vi của giới thuộc cấp vi phạm nội lệnh ban hành đều bị nghiêm trị đích đáng.

Tất nhiên tư thế đối kháng giữa 2 bên tham chiến là điều hiển nhiên, tôi không bàn luận trong thư này gửi Ông.

Vẫn còn  đây tên tuổi của những nữ tù Trương Mỹ Hoa, Nguyễn Thị Lập Quốc, Võ Thị Thắng, Hồng Nhật. v.v... là những nhân chứng sống của sự xử sự minh bạch, công minh, thi hành nghiêm túc luật pháp quốc gia của Chính quyền Sài Gòn, không hề có chuyện cưỡng hiếp đối với những nữ tù chính trị. Càng không có chuyện các nữ cảnh sát quốc gia Việt Nam Cộng hòa lột trần truồng các can phạm Việt Cộng để khám xét nhu các nam, nữ cảnh sát công an ở Đồn Công an phường Cầu Kho đã lột áo và lột quần của Anna Huyền Trang để nhục mạ cô ấy.

Thưa ông Trần Đại Quang,

Là người đứng đầu ngành công an của một nước (mà theo bà Phó Doan vẫn tung hô rằng: một đất nước có nền dân chủ văn minh gấp triệu lần tư bản), ông nghĩ gì về vấn nạn loạn trị này của những chiến sĩ ngành công an đã thúc giục nhau hiếp dâm cô Anna Huyền Trang sáng hôm thứ Ba 30-10-2012, chà đạp trắng trợn lên nhân quyền nhân phẩm của một con người ở một đất nước văn minh??? Họ là những chiến sĩ công an: vì nước quên thân, vì dân phục vụ? Hay họ là những "Kiêu binh thời đảng trị"?

Hay họ là những kẻ bất hảo nhất tận đáy xã hội mà ngành của ông cố tình nuôi nấng và đem ra sử dụng để đánh phá không thương xót các tầng lớp nhân dân đang là đồng bào của chính Ông?

Rất mong nhận được hồi âm từ nơi ông.

Trân trọng kính chào.

Ngô Thị Hồng Lâm

541 đường 30/4 phường Rạch Dừa

Thành phố Vũng Tàu

Chứng từ kèm theo:

clip_image002

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn