ĐƠN TRÌNH BÀY VÀ NGUYỆN VỌNG KHẨN THIẾT

Bauxite Vietnam nhận được lá “đơn trình bày” của ông Văn Tiến Vĩnh gửi đến. Tuy không phải một cơ quan hay tổ chức có chức năng nhận và giải quyết các khiếu nại, tố cáo hay nguyện vọng của công dân, song chúng tôi không thể phụ sự tin cậy mà một bạn đọc đã gửi gắm để được thông tin kịp thời đến công luận về tình trạng bị xâm hại của bản thân và những người thân. Hơn thế nữa, sự xâm hại mà ông Văn Tiến Vĩnh và thân nhân là nạn nhân lại liên quan đến một vấn đề đang là thời sự bức thiết ở nước ta: việc phân biệt đối xử, sách nhiễu, gây khó khăn cho thân nhân những người dũng cảm đấu tranh cho tự do dân chủ nhân quyền và chống xâm lược Trung Cộng. Điều hết sức nguy hiểm là trong trường hợp của ông Vĩnh, những kẻ bức hại ông với lý do ông là thân nhân của tù nhân lương tâm Nguyễn Phương Uyên, không phải những người nằm trong chính quyền, mà lại là các nhà giáo đang có trọng trách giáo dục các mầm non của dân tộc, và động cơ thực của việc bức hại không phải là chính trị mà chỉ đơn giản là một sự cạnh tranh không lành mạnh trong việc “làm ăn” với học trò. Hiện tượng này có tính báo động sâu sắc về sự suy đồi của nền giáo dục, mặt khác lại ngẫu nhiên làm ta nhận chân một sự thật chua chát rất bao quát của đất nước trong giai đoạn này: cái mang danh bảo vệ đường lối chính trị chỉ là che đậy việc bảo vệ độc quyền “làm ăn” của một “nhóm lợi ích” mà thôi!

Bauxite Việt Nam

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

ĐƠN TRÌNH BÀY VÀ NGUYỆN VỌNG KHẨN THIẾT

Hàm Thuận bắc, ngày 29 tháng 9 năm 2013

Kính gửi: BAUXITE VIỆT NAM

Tôi là Văn Tiến Vĩnh (xã Hàm Trí - huyện Hàm Thuận Bắc - tỉnh Bình Thuận - nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam), anh em họ hàng với Nguyễn Phương Uyên. Tôi cần gióng lên một tiếng nói, tôi hiện đang dạy kèm tại nhà cho các em học sinh cấp 2, 3 về bộ môn Hóa Học. Tôi không làm ở bất cứ đơn vị nào, nên không nằm trong sự quản lý về dạy thêm và học thêm. Nhưng điều đáng nói hơn là tôi chỉ dạy kèm, sự học và dạy là tự nguyện từ học sinh và phụ huynh, học sinh và phụ huynh có quyền lựa chọn người dạy và phương pháp phù hợp nhất cho con em mình. Tôi đã luyện thi đại học một vài nhóm học và các bạn đỗ cao trong kì thi đại học, đó là nguyên nhân vì sao gia đình các em đã tin tưởng ở tôi. Nhưng trong việc dạy học của tôi luôn bị những những giáo viên trên trường (trường huyện nơi tôi và Uyên đang sống) và đặc biệt những giáo viên có chức cao trong trường ngăn cấm, đồng thời đe dọa đủ điều đối với học sinh đang tham gia học và tất nhiên lấy những tin tức về Phương Uyên ra để hù dọa, đồng thời dùng nhiều chiêu trò khác....

Dẫu biết rằng Phương Uyên đang trong thời gian thực hiện bản án 3 năm án treo và 3 năm quản chế. Song, bôi nhọ danh dự và nhân phẩm của cả Phương Uyên hay những người trong gia đình họ hàng là hành động sai trái, như tôi biết nếu nói trắng ra là vi phạm pháp luật của nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam. Cả về cuộc sống và công việc dạy kèm của tôi đối với các em học sinh luôn nhận sự ngăn cấm, đe dọa về mặt tinh thần, khiến chính tôi và học sinh luôn phải sống trong sự bất công và ngập tràn những lời nói xấu, mỉa mai; và đặc biệt hơn cô giáo hiệu trưởng Trần Thị Xuân Hương trường THPT Hàm Thuận Bắc đã vu khống, bịa đặt nói rằng gia đình chúng tôi là tổ chức chính trị, là những kẻ vụ lợi vì mục đích chính trị nhằm để đe dọa phụ huynh, học sinh và tất cả mọi người làm cho chúng tôi bị cô lập. Và đặc biệt hơn:

- Sáng thứ 2 ngày 16 tháng 9 năm 2013, trước buổi chào cờ, cô đã một lần nữa lên tiếng ngăn cấm học sinh toàn trường đi học kèm tại nhà tôi và nói những lời bôi nhọ về danh dự, nhân phẩm của tôi như là vi phạm pháp luật liên quan đến chính trị, bị công an điều tra, sắp bị bắt, rồi nói sẽ hạ hạnh kiểm học sinh và cấm thi tốt nghiệp nếu ai đến học và tiếp xúc với tôi và gia đình Nguyễn Phương Uyên.

- Sáng thứ 6 ngày 27 tháng 9 năm 2013, cô lên lớp 12A2 của trường, bắt các em học sinh đang học kèm tại nhà tôi đứng lên và mời lên phòng hiệu trưởng, sau đó bắt các em phải hứa là không được đi học kèm tôi, nếu không sẽ bị hạ hạnh kiểm và "cấm thi tốt nghiệp", đồng thời sáng đó phụ huynh những em học sinh này cũng nhận được điện thoại từ giáo viên chủ nhiệm, mời họp phụ huynh vào 8h sáng ngày 28/9/2013, mà đáng lý ra nếu mời phụ huynh phải có giấy mời, ghi rõ nguyên nhân mời, nhưng ở đây không có, chỉ gọi điện thoại và nói về việc mời lên trường, mà chính phụ huynh hỏi cũng ậm ờ về lý do mời họp.

- Sáng thứ 7 ngày 28 tháng 9 năm 2013, phụ huynh được mời lên trường và bị cô giáo hiệu trưởng nói những lời cay nghiệt xỉ vả Phương Uyên, đồng thời dùng những lời cay độc để nói về tôi, nói rằng tôi tổ chức học nhóm vì mục đích chính trị, chia rẽ dân tộc, âm mưu đen tối, mà thực tế thì tôi chỉ dạy học không làm gì ngoài mục đích đó.

Tôi cũng có đọc những bài viết về các thầy cô không bằng cấp mà vẫn dạy trò giỏi và được vinh danh rất nhiều trên các trang báo

(giaoduc.net.vn)

Tôi quan niệm là học để lấy kiến thức, chứ không vì một mục đích cá nhân nào khác. Tôi thiết nghĩ ở xã hội hiện nay trên tinh thần bác ái, yêu nước, thương dân vậy mà sao những giáo viên được xem là những người có học thức lại không biết điều đó, luôn gây khó dễ và bôi nhọ danh dự của tôi, gia đình, họ hàng tôi và chính chị Nguyễn Phương Uyên, người mà pháp luật quy định những tổ chức trên phải có những giúp đỡ, động viên, khuyến khích để trải qua thời gian gian truân này……Tôi thật sự không hiểu và rất bức xúc.

Tôi, gia đình và phụ huynh học sinh rất mong quý báo phản ánh nhanh nhất sự vụ này ra trước công luận để công việc của chúng tôi có thể tiếp tục. Và mong muốn rằng sự việc hy hữu trên không nên xảy ra thêm lần nào nữa.

Mọi trao đổi chi tiết xin quý báo liên hệ gmail: vantienvinh191@gmail.com.

Thân ái:

Văn Tiến Vĩnh

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn