ADB dự báo nợ công Việt Nam chiếm 62% GDP

RFA Việt ngữ

Ngân hàng phát triển Châu Á, gọi tắt là ADB công bố dự báo về nợ công của Việt Nam tăng khoảng 62% GDP vào cuối năm 2015.

Điều này được đưa ra tại buổi Báo cáo cập nhật triển vọng phát triển Châu Á ngày 22 tháng 9 ở Hà Nội, theo truyền thông trong nước đưa tin.

Với con số 62% GDP, ADB cũng đưa ra những khuyến cáo rằng chính phủ Việt Nam cần giảm tốc tộ tăng trưởng chi tiêu để giảm bội chi ngân sách. Điều này nên thực hiện từ năm 2016.

Cũng theo ADB, ngân hàng này dự báo tăng trưởng tín dụng sẽ tăng nhanh hơn trong năm 2016. Bên cạnh đó, tỉ lệ lạm phát dự kiến tăng 2% so với tháng 12 năm ngoái và sẽ tiếp tục tăng thêm 4% trong năm 2016.

Trước buổi họp báo một ngày, ông Edid Sidwick có cuộc gặp và làm việc với Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. Ông Edid đã trình bày những quan điểm tích cực về tình hình kinh tế Việt Nam, đó là có sự điều hành đúng, ổn định trong 3 năm qua, có được lòng tin của người tiêu dùng.

Ông Edid nhấn mạnh tuy nợ công của Việt Nam tăng nhưng ông cho rằng điều này vẫn nằm trong tầm kiểm soát. Theo ông, Việt Nam đang có hướng đi đúng, đó là tăng nợ trong nước và giảm nợ vay nước ngoài.

Trong cuộc gặp, cả hai bên đều thể hiện mong muốn tiếp tục hợp tác và nỗ lực thự hiện quá trình phát triển của kinh tế Việt Nam.

Nguồn: http://www.rfa.org/vietnamese/vietnamnews/adb-vn-jpublic-debt-62pct-gdp-09222015093231.html

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn