Lập trường của Trung Quốc trước vấn đề tranh chấp Biển Đông

Cao Phong dịch theo Chinanews

Theo báo điện tử Chinanews, trong buổi làm việc với ông Lê Quang Bình – Đại biểu Quốc hội, kiêm Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng của Việt Nam tại lầu Bát Nhất, ông Sun Jian Guo – Trung tướng Hải quân, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Giải phóng nhân dân Trung Quốc đã cho biết những lập trường cụ thể của Trung Quốc đối với vấn đề Biển Đông. Đề cập đến lập trường của Trung Quốc đối với vấn đề này, ông Sun Jian Guo cho biết, vấn đề tranh chấp trên Biển Đông là vấn đề lớn nhất mà hai nước còn nhiều điều chưa có sự thống nhất và tồn tại mâu thuẫn. Trung Quốc kịch liệt phản đối việc đưa vấn đề này ngày càng trở nên “quá nóng”, phản đối việc đưa vấn đề này thành sự kiện “quốc tế hóa”, đồng thời cũng phản đối việc các nước khác tham gia vào vấn đề này. Theo đó hai nước Việt – Trung nên bình tĩnh, thận trọng và song phương giải quyết vấn đề này, qua đó không làm tổn hại đến mối quan hệ hai nước.
Chắc các bạn cũng như BVN vừa nghe được tiếng quát tháo đập bàn của ngài Trung tướng Tàu trước mặt ông khách Việt, lẫn với tiếng mở quy lát lách cách của anh cận vệ Tàu làm phép chĩa súng ra tam phương tứ hướng dọa các nước Đông Nam Á cũng như các cường quốc xa gần. Nhưng chỉ vừa diễn xong những trò ấy thì cánh cửa phòng bên sịch mở, một bàn tiệc bày ra với đủ các món sơn hào hải vị mà vị tướng Tàu vừa kẹp lấy tay ông khách dẫn vào vừa chỉ tay vào giữa bàn tiệc có tấm biển ghi rành rành hai chữ: Song phương.
Ông khách Việt chắc có ngần ngừ một tí rồi cũng vui vẻ bước theo với ý nghĩ thầm trong bụng: Có gì đã có chiếc loa của cô Phương Nga. Lo gì”.
Bauxite Việt Nam


Phần đảo Hoàng Sa, Trường Sa theo đường lưỡi bò bỗng... thuộc vùng biển của Trung Quốc. Photo courtesy of UNCLOS
Ngày 27.04, trong buổi tiếp Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng Việt Nam, ông SunJianGuo – Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Giải phóng nhân dân Trung Quốc cho biết mặc dù quan hệ giữa hai nước Việt – Trung trên nhiều vấn đề chưa đạt được sự đồng thuận cao, song về cơ bản việc duy trì mối quan hệ hữa hảo giữa hai dân tộc vẫn là chủ đạo.

Trước mắt, với sự nỗ lực của cả hai nước chiến lược phát triển quan hệ bằng hữu trên nhiều lĩnh vực vẫn đang ngày càng phát triển. Bên cạnh đó, mối quan hệ giữa Bộ Quốc phòng và sự giao lưu hợp tác giữa quân đội hai nước trong thời gian qua vẫn hết sức tốt đẹp và không ngừng được tăng cường.

Đặc biệt, năm nay là năm hai nước Việt – Trung kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, đây chính là cơ hội để hai nước tăng cường hợp  tác hơn nữa trên nhiều lĩnh vực. Trung Quốc nguyện cùng với Việt Nam nỗ lực phát triển quan hệ hai nước đi vào chiều sâu và mở rộng hơn nữa.

Đề cập đến lập trường của Trung Quốc đối với vấn đề Biển Đông, ông SunJianGuo cho biết, vấn đề tranh chấp trên Biển Đông là vấn đề lớn nhất mà hai nước còn nhiều điều chưa có sự thống nhất và tồn tại mâu thuẫn. Trung Quốc kịch liệt phản đối việc đưa vấn đề này ngày càng trở nên “quá nóng”, phản đối việc đưa vấn đề này thành sự kiện “quốc tế hóa”, đồng thời cũng phản đối việc các nước khác tham gia vào vấn đề này. Theo đó hai nước Việt – Trung nên bình tĩnh, thận trọng và song phương giải quyết vấn đề này, qua đó không làm tổn hại đến mối quan hệ hai nước.

Ông SunJianGuo hy vọng, trong thời gian tới hai bên sẽ tiếp tục tăng cường hợp tác, giao lưu hơn nữa. Hy vọng hai bên sẽ tiếp tục phát huy và tăng cường mối quan hệ hữu hảo giữa hai nhà nước, hai dân tộc.
Nguồn: http://vitinfo.com.vn/MMuctin/Quansu/THSK/LA76086/default.html

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn