Lẩm cẩm thiên hạ sự hay là “Hữu nghị Made in China”

Lẩm Cẩm Lão Gia

imageĐọc xong bài báo “Tổng Bí thư, Chủ tịch nước CHND Trung Hoa Hồ Cẩm Đào tiếp Đặc phái viên Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam” (1) đăng trên tờ báo điện tử Đảng CSVN mà Lẩm Cẩm Lão Gia tôi thấy ấm lòng và yên lòng.

Người Việt Nam chúng ta có câu “bà con xa không bằng láng giềng gần”. Bởi thế, còn gì vui bằng khi “quan hệ hữu nghị truyền thống giữa hai Đảng, hai nước là tài sản quý báu của hai Đảng, hai nước và nhân dân hai nước”.

Như vậy, kể từ hôm nay, bà con ngư dân nghèo miền Trung sẽ yên tâm mà ra biển để kiếm cơm vì không còn sợ bị lính hải quân Trung Quốc quấy nhiễu, bị cướp cá và ngư cụ, bị đánh đập, bị bắt giam để đòi tiền chuộc, hay tệ hơn nữa là bị bắn chết bởi “tài sản quý báu hữu nghị” này của hai nước Việt Nam – Trung Quốc.

Thế nhưng, vừa rời báo điện tử Đảng CSVN để vào mạng www.vnexpress.net để coi “Trương Tử Lâm trút bỏ xiêm y….” thì cái tựa “Việt Nam phản đối Trung Quốc tập trận tại Hoàng Sa(2) nằm chình ình ngay trước mắt. Lẩm Cẩm Lão Gia tôi liền đi lấy cái khăn ướt để lau mắt cho tỉnh thức vì nghĩ rằng mình nhìn không rõ do mắt mũi lem nhem bởi tuổi cao sức kém.

Sau khi lấy khăn ướt lau mặt vài lần, Lẩm Cẩm Lão Gia tôi liền dán mắt vào màn hình và xem thử có phải mình đọc lộn, đọc nhầm hay không. Ai dè, té ra cái tựa “Việt Nam phản đối Trung Quốc tập trận tại Hoàng Salà thật 100 phần trăm. Xin được trích dẫn nguyên văn bản tin này để bà con xa gần đọc qua cho biết.

[Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nguyễn Phương Nga hôm nay tuyên bố, việc hải quân Trung Quốc diễn tập tại quần đảo Hoàng Sa vừa qua là sự vi phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam.

Trước đó, mạng Đài phát thanh quốc tế Trung Quốc đưa tin, hạm đội Nam Hải của hải quân nước này đã tiến hành diễn tập phòng ngự đảo tại quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam vào ngày 3/2/2011.

Bà Nguyễn Phương Nga nhấn mạnh: “Việc hạm đội Nam Hải của hải quân Trung Quốc tiến hành diễn tập tại quần đảo Hoàng Sa là vi phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo này, hoàn toàn trái với Tuyên bố về cách ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC) giữa ASEAN và Trung Quốc, gây ảnh hưởng tiêu cực đến hoà bình, ổn định ở khu vực”.

”Việt Nam yêu cầu Trung Quốc chấm dứt mọi hoạt động vi phạm chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa, không để xảy ra sự việc tương tự trong tương lai; cùng các bên liên quan thực hiện nghiêm túc DOC, góp phần giữ gìn hòa bình, ổn định ở Biển Đông”, người phát ngôn Bộ Ngoại giao nói thêm].

Ông Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng là người mới đắc cử cái ghế Tổng Bí thư Đảng CSVN. Đến nay thì ông Nguyễn Phú Trọng cũng chưa trao lại cái chức Chủ tịch Quốc hội cho người kế nhiệm. Vừa là tân Tổng Bí thư và cũng là đương kim Chủ tịch Quốc hội, lẽ nào ông Nguyễn Phú Trọng không biết hải quân Trung Quốc đang (sắp) “vi phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam”???

Đảng CSVN lãnh đạo đất nước. Có nghĩa các bộ ngành đều nằm dưới sự lãnh đạo của Đảng CSVN. Vậy thì lẽ nào ông tân Tổng Bí thư không biết chuyện hải quân Trung Quốc đang (sắp) “vi phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nammà Bộ Ngoại giao lại biết chuyện này??? Có ba cách hiểu như sau.

Thứ nhất. Ông tân Tổng Bí thư và đương kim Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng không biết gì về tình hình của đất nước cũng như không biết được nguy cơ, tiềm ẩn của những mối đe dọa đến an ninh, chủ quyền lãnh thổ của Việt Nam đến từ đâu.

Thứ hai. Bộ Ngoại giao và bà Nguyễn Phương Nga không còn nằm dưới sự lãnh đạo của Đảng CSVN, cũng như dưới sự lãnh đạo của ông tân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Do đó, Bộ Ngoại giao của Nhà nước CHXHCN Việt Nam đã đi ngược đường lối của Đảng CSVN. Từ đó, thông qua phát ngôn viên của Bộ là bà Nguyễn Phương Nga, Bộ Ngoại giao đã đi ngược lại “quan hệ hữu nghị truyền thống giữa hai Đảng, hai nước là tài sản quý báu của hai Đảng, hai nước và nhân dân hai nước”!

Thứ ba. Ông tân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng biết chuyện hải quân Trung Quốc đang (sắp) “vi phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Namvà những gì mà bà phát ngôn viên Nguyễn Phương Nga của Bộ Ngoại giao đưa ra là đúng, là có thật chứ không phải chuyện phịa. Và “tình hữu nghị” giữa hai nước Việt Nam – Trung Quốc mà bài báo đăng trên mạng điện tử của Đảng CSVN là tình “Hữu Nghị Made in China”!

Ghê gớm thay cho lũ mặt dày.

Miệng thì Bồ tát mà bụng đầy dao găm.

L.C.L.G.

(1) cpv.org.vn

(2) vnexpress.net

(3) vtc.vn

Tác giả gửi trực tiếp cho BVN

Phụ lục:

Hồ Cẩm Đào tiếp đặc phái viên Việt Nam

clip_image001

Trưởng ban Đối ngoại Trung ương ĐCS vừa có chuyến thăm Trung Quốc.

Ông Hồ Cẩm Đào, Chủ tịch nước kiêm Tổng bí thư ĐCS Trung Quốc vừa tiếp ông Hoàng Bình Quân, Trưởng ban Đối ngoại Trung ương ĐCS Việt Nam tại Bắc Kinh.

Ông Hoàng Bình Quân sang Trung Quốc với tư cách đặc phái viên của tân Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Chuyến đi của ông Quân sang Trung Quốc có "nhiệm vụ" thông báo về kết quả Đại hội XI của Đảng Cộng sản Việt Nam, báo Việt Nam đưa tin.

Cạnh đó người đứng đầu Ban Đối ngoại Trung ương chuyển lời của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng mời ông Hồ Cẩm Đào sang thăm Việt Nam.

Chưa có tin nói phía Trung Quốc nhận lời mời, theo bản tin của một số thông tấn xã.

Đáp lại ông Hồ Cẩm Đào “đề nghị” đặc phái viên Hoàng Bình Quân chuyển lời mời Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng “sớm” sang thăm chính thức Trung Quốc, tin của TTXVN cho hay.

"Đảng và chính phủ Trung Quốc coi quan hệ với Việt Nam là mối bang giao lâu dài và có tầm chiến lược,” Tân Hoa Xã trích lời ông Hồ Cẩm Đào nói.

Trong khi đó ông Hoàng Bình Quân chuyển lời thăm hỏi và cám ơn của tân Tổng bí thứ ĐCS Việt Nam tới lãnh đạo Trung Quốc.

clip_image002

PNN Bộ Ngoại giao VN phản đối Trung Quốc tập trận tại Hoàng Sa.

Và nói thêm ban lãnh đạo mới của Việt Nam sẽ tiếp tục làm việc với Trung Quốc để phát triển quan hệ song phương.

Phản đối

Trước đó một ngày Việt Nam vừa chính thức phản đối Trung Quốc diễn tập phòng thủ tại quần đảo Hoàng Sa.

Hôm 17/2, Phát ngôn nhân Bộ Ngoại giao Việt Nam, bà Nguyễn Phương Nga nói: "Việc hạm đội Nam Hải của hải quân Trung Quốc tiến hành diễn tập tại quần đảo Hoàng Sa là vi phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo này".

Bà Phương Nga lên tiếng sau khi Đài Phát thanh quốc tế Trung Quốc đưa tin cuộc diễn tập được tiến hành hôm 03/02.

Phát ngôn nhân Bộ Ngoại giao Việt Nam nói: "Việt Nam yêu cầu Trung Quốc chấm dứt mọi hoạt động vi phạm chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa, không để xảy ra sự việc tương tự trong tương lai; cùng các bên liên quan thực hiện nghiêm túc DOC, góp phần giữ gìn hòa bình, ổn định ở Biển Đông.”

Nguồn: bbc.co.uk

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn