Sài Gòn: Những hình ảnh ấn tượng trong ngày biểu tình lần 2

Và chúng tôi thấy tương lai mù mịt

Phóng viên Bauxite Việt Nam

Sáng nay chúng tôi ngồi trong một cà phê ven đường, chờ đợi sự kiện có thể nâng đỡ tinh thần cho tất cả mọi người: một cuộc tuần hành yêu nước phản đối những hành động xâm hấn trắng trợn của Trung Quốc. Tất cả các ngả đường đều bị chặn. Bao phủ khắp nơi bóng đồng phục vàng, xanh, sữa, nhiều vô kể. Không ai có thể lọt được vào khoảng trống trước Thành Đoàn Thành phố HCM và Lãnh sự quán Trung Quốc. Khu vực trước Lãnh sự quán Trung Quốc được bảo vệ nghiêm ngặt.

Khoảng 9h sáng một đám đông nhỏ mới bắt đầu khởi động được cuộc biểu tình sau nhiều khó khăn. Đám đông di chuyển dọc đường Lê Duẩn về phía Dinh Độc Lập, đi một lát rồi quay lại vòng qua nhà thờ Đức Bà, khi đi tới ngã tư Lê Duẩn/Phạm Ngọc Thạch thì bị buộc phải tan rã trong sự bắt bớ. Một nhóm nhỏ tiếp tục đi, nhiều người ngồi lại ở công viên, ngực như chất hòn đá tảng.

Nhìn những gương mặt thất vọng, buồn bã, đau khổ của những người biểu tình, bên cạnh những gương mặt rạng rỡ tươi cười của những người mặc đồng phục áo xanh đã hoàn thành nhiệm vụ một cách xuất sắc, và cạnh đó có những nhóm thanh niên đang ngồi ca hát vui vẻ trong công viên, những người đang sung sướng với ly cà phê buổi sáng trong những quán sang trọng hay đang mua sắm trong những cửa hàng đắt tiền, lãnh đạm với tất cả những gì đang xảy ra cách họ chục bước chân, chúng tôi thấy tương lai chỉ còn là một vệt dài ảm đạm.

Đã đến lúc mỗi người dân phải ý thức rằng tự mình phải quyết định lấy tương lai của mình. Nếu không, dù cho không chính thức mất lãnh thổ này, thì nhân dân Việt Nam cũng sẽ phải mang thân phận nô lệ gián tiếp cho một kẻ láng giềng bỉ ổi.

Sáng 12/6

PV BVN

clip_image001

Cô bé thiên thần

Nối vòng tay lớn 1

Nối vòng tay lớn 2

clip_image002

clip_image003

clip_image005

clip_image007

clip_image008

clip_image009

clip_image010

clip_image011

clip_image012

clip_image013

clip_image014

clip_image015

clip_image016

clip_image017

clip_image018

clip_image019

clip_image020

clip_image021

clip_image022

clip_image023

clip_image024

clip_image025

clip_image026

clip_image027

clip_image028

clip_image029

clip_image030

clip_image031

clip_image032

Nguồn: Danlambaovn.blogspot.com

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn