Thư giãn chủ nhật: Lời khuyên chân thành

Dân Đen

Tác giả gửi trực tiếp đến BVNBVN sau 7 lần uốn lưỡi, quên, 7 lần đọc đi đọc lại, cũng liều đăng lên để khỏi phụ lòng một cộng tác viên đã dám bạo gan nói thẳng.

Bauxite Việt Nam

Với những thông tin đầu tiên về chủ trương chiếm đoạt chỗ ở của TS Cù Huy Hà Vũ, nói là để làm nơi tưởng niệm cố thi sĩ Xuân Diệu, Dân Đen tôi cứ tưởng đó là do mấy anh chuyên viên “ngắn học” của Sở Văn hóa và Thông tin... ở một cái cấp cũng rất là “lùn dí dị”, là Thành phố Hà Nội, muốn tâng công với một ngài cấp cao nào đó, nên quyết “đánh cho thằng Vũ tan hoang đến cái lai quần (cái gấu quần) cuối cùng” để làm đẹp lòng ngài.

Dân Đen tôi cứ nghĩ rằng ngài đó tất sẽ “hạ chiếu” mắng cho thằng chuyên viên “ngắn học” kia một trận tanh bành về lối hành xử... lấy bụng tiểu nhân đo lòng quân tử.

Nhưng đến khi tìm hiểu kỹ lưỡng theo những nguồn tin đáng tin cậy từ Ủy ban nhân dân quận B.Đ., thì Dân Đen tôi mới tá hỏa, hóa ra... kế hoạch chiếm đoạt căn nhà của TS Cù Huy Hà Vũ hiện nay là do chính một ngài ở tít trên cao chỉ đạo. Thế thì có đáng sợ đáng buồn không cơ chứ!

Các vị lãnh đạo và chuyên viên của Ủy ban nhân dân quận B.Đ. phải nói là những người tử tế. Họ đã nghĩ rất lung về việc này, và thực sự họ đang cảm thấy rất lúng túng, vì về mặt pháp lý, TS Vũ là người chủ sở hữu hoàn toàn hợp pháp căn nhà, vì chính quyền đã có văn bản quyết định phân cho gia đình ông Xuân Diệu, và ông Xuân Diệu cùng các người thân trong gia đình đã thỏa thuận trao quyền sử dụng cho con nuôi Cù Huy Hà Vũ.

Dân Đen tôi trộm nghĩ, chẳng lẽ những vị ở cái cấp rất cao mà lại làm một việc không xứng tầm như thế! Dân Đen tôi được nghe chính những người thi hành “công vụ” này đánh giá: “Đây là đòn cảnh cáo tiếp tục cái thằng Vũ đã dám kiện Thủ tướng đấy”.

Thật ra, trong thâm tâm, tôi vẫn nghĩ, các vị là đỉnh cao muôn trượng của quyền lực, là những bậc mũ cao áo dài, chức cao vọng trọng, sẽ không làm cái trò “trả thù” như vậy. Làm như vậy không những không tăng thêm quyền uy cho các ngài, mà nhiều khi lại chỉ có tác dụng ngược mà thôi.

Rồi Dân Đen tôi lại nghĩ,... Hay là một “thế lực thù địch” nào đã kích động các ngài để các ngài tự tay tước thêm vào cái uy tín vốn đã bị “vướng quá nhiều mảng gai” mà nhiều ông bà nghị như ông Nguyễn Minh Thuyết... từng chân thành chỉ ra trong các phiên họp Quốc hội nhiệm kỳ trước?

Viết mấy dòng “Thư giãn” này gửi đến Bauxite Việt Nam, trước là lời khuyên chân thành tới các vị bề trên đáng kính, sau là để dân chúng và lịch sử phán xét.

Tuy nhiên, Dân Đen tôi vẫn cả nghĩ rằng, rất có thể ai đó đã mạo danh các ngài bề trên để tuồn ra một cái “trát” chiếm đoạt nhà của tù nhân Cù Huy Hà Vũ cho câu chuyện thêm ồn ào, chứ các ngài thì chẳng nỡ lòng nào đâu.

D.Đ.

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn