Huỳnh Thục Vy đã được trả tự do

Huỳnh Ngọc Chênh

clip_image002Ba của Huỳnh Thục Vy là ông Huỳnh Ngọc Tuấn và hôn phu của Huỳnh Thục Vy là Trầm Tử vừa thông báo, Huỳnh thục Vy đã được trả tự do.

Ông Huỳnh Ngọc Tuấn cho biết: Cháu bị giam tại công an Quảng Nam từ sáng đến 21g ngày 5.7. Sau đó công an đã chở Vy về xã Tam Phú, cách nhà 200 mét thì cho xuống xe để tự đi bộ về nhà. Theo ông Tuấn, đến lúc nầy (22g) gia đình vẫn chưa nói chuyện được với Thục Vy vì quá nhiều điện thoại gọi đến chúc mừng và phỏng vấn Thục Vy.

Trả lời phỏng vấn BBC, Thục Vy cho biết:  xe Công An Quảng Nam bắt cô từ quận 7 Sài Gòn sáng ngày 4.7, chạy qua đêm và tới Quảng Nam lúc 5h sáng 5/7.

Sau đó cô bị thẩm vấn cho tới tối khi được trả tự do nhưng có giấy hẹn trở lại công an Tam Kỳ, Quảng Nam trong ngày 6/7.

Cô "rất mệt mỏi" vì xe chạy nhanh và "rất xóc" trong khi họ không cho cô ăn uống.

"Suốt dọc đường người ta không cho tôi ăn uống gì. Tôi rất là mệt mỏi", cô Thục Vy nói.

"Tới Quảng Nam tôi được đưa vào đồn công an thành phố Tam Kỳ nhưng lại làm việc với công an tỉnh Quảng Nam”.

"Cho đến sáng nay tôi vẫn bị đói. Người ta tiếp tục bảo tôi làm việc từ lúc 5g đó đến 9g tối hôm nay tôi mới được thả ra”.

"Trong thời gian ở trong đồn người ta liên tục thẩm vấn tôi, người ta liên tục dọa nạt là sẽ bỏ tù tôi".

Cô Thục Vy nói công an Quảng Nam đã thẩm vấn cô về chuyện chị em cô đã "bàn bạc kế hoạch" đi biểu tình ở thành phố Hồ Chí Minh như thế nào và cũng đòi cô ký vào những blog mới nhất mà cô viết.

* * *

Trong mùi hoa huệ thoảng qua - tôi biết cô gái ấy đã về nhà

[Để gửi em Huỳnh Thục Vy]

Đỗ Trung Quân

tôi

con chiên ghẻ

hàng chục năm qua chưa từng về lại nhà Chúa

Ngày ấy tôi bỏ đi vì lý do vừa trẻ con vừa quyết liệt

Ông tôi chết không được phép xức dầu

Nhà quá nghèo , tiền đóng xây nhà Chúa thiếu như thiếu thuế

Ông tôi qua đời không có thiên sứ đi theo…

tôi bỏ nhà thờ, bỏ xứ đạo ra đi

không bao giờ về nữa

thật ra

tôi, con chiên ghẻ lở

vẫn trở về những khi lòng tuyệt vọng

mùi hoa huệ thơm thơm trong tâm thức

an ủi mình xiết bao

hôm nay

Tôi đã quì trong góc riêng mình.

cô độc và tuyệt vọng

khẩn cầu chúa cứu giúp một người con gái trẻ tôi vừa gặp. rất dịu dàng , nhỏ nhẹ, khiêm ái và sắp lấy chồng.

Họ bắt,

cô ấy đã quen

Họ đàn áp

cô ấy đã quen

nhưng khi những lời không phải của con người dành cho con người “mày không còn cơ hội làm lại cuộc đời.

Mày sẽ không còn thiên chức làm mẹ nữa đâu…”

gửi đến người chồng trẻ tuổi

đấy là lời quỉ dữ

không phải tiếng nói của loài người

Tôi  sụp xuống trong nỗi đau đớn

chúa ơi! tôi là con chiên ghẻ của người

xin cứ đày tôi vào luyện ngục

nhưng xin che chở cho cô gái ấy. Xin người…”

Một ngày dài qua đi như thế

trong mùi hoa huệ thoáng qua

tôi nghe giọng nói

“bóng tối hãy lui ra…”

Và tôi rơi lệ

Tôi biết

Cô gái ấy

đã

Về

nhà…

* * *

Trầm Tử

Trong niềm vui và tri ân, tôi xin thông báo: Công an Quảng Nam đã buộc phải thả Huỳnh Thục Vy về nhà.

Cho tôi được bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đến toàn thể các bạn, trong hơn một ngày qua đã quan tâm, chia sẻ, động viên giúp đỡ tôi và gia đình, nhằm gây áp lực và tố cáo hành vi bắt người trái pháp luật và phi nhân của công an.

Một lần nữa, thay lời cho Thục Vy và gia đình, tôi xin chân thành cảm ơn các bạn.

Chúc các bạn sức khỏe và an lạc cùng với một niềm tin vững chắc trên hành trình công lý nhằm đấu tranh cho một Việt Nam, tự do và thịnh vượng.

HOÀNG SA - TRƯỜNG SA - VIỆT NAM 

Nguồn: huynhngocchenh.blogspot.com

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn