THÔNG TIN VỀ CUỘC GẶP CỦA VỢ CHỒNG TS CÙ HUY HÀ VŨ

Nguyễn Xuân Diện

Sáng nay, từ 4h, LS Nguyễn Thị Dương Hà đã lên đường đi thăm chồng là TS Cù Huy Hà Vũ tại trại giam số 5, huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa.

08h30, LS Dương Hà đã hoàn thành các thủ tục để vào thăm chồng. Chị cũng nói rõ ngay từ đầu với Giám thị rằng hôm nay chị vào gặp Ông Vũ thì 9 phần là với tư cách người vợ, chỉ có 1 phần là với tư cách Luật sư của ông Vũ.

Hai vợ chồng gặp nhau, luôn có sự giám sát của 2 giám sát viên của trại (trong khi những lần trước đó thường là có 3-5 giám sát viên giám sát xung quanh). LS Dương Hà cho biết ông Vũ tuyệt thực, không ăn bất cứ thức ăn và đồ uống gì kể cả sữa trong 20 ngày nay, chỉ uống nước trắng. Sức khoẻ ông Vũ sa sút trầm trọng.

Ngày thứ 12 của cuộc tuyệt thực, tức là 7 tháng 6, ông Vũ bê một chậu nước nóng, do cơ thể mệt mỏi, hạ đường huyết dẫn đến trạng thái choáng, ông đã run tay tự đánh đổ chậu nước sôi vào người khiến bị bỏng phần trước cơ thể, kể cả hạ bộ. Hiện nay vết bỏng, ở những chỗ nhẹ đã se mặt da.

Tinh thần của ông Vũ vẫn rất kiên cường, và ông cho biết sẽ tiếp tục tuyệt thực cho đến khi đơn tố cáo của ông được giải quyết.

LS Nguyễn Thị Dương Hà thông báo cho ông Vũ biết là có hàng chục người ở cả trong và ngoài nước đang tuyệt thực đồng hành cùng ông; nhiều ĐSQ, cơ quan ngoại giao và các tổ chức quốc tế đã lên tiếng về việc ông tuyệt thực; Tướng Nguyễn Trọng Vĩnh đã gửi thư cho TBT và Chủ tịch nước, và nhiều nhân sĩ trí thức hàng đầu đã gửi đơn thư đề nghị gặp Bộ trưởng Bộ Công an và Tổng cục trưởng Tổng cục 8, và ngay sáng nay cũng có một số anh em đang ở bên ngoài trại giam số 5 để ủng hộ tinh thần của ông.Bà Nguyễn Thị Dương Hà đã mang nước xúp gà vào để chồng dùng, nhưng ông Vũ không đụng đến. Bà ân cần khuyên chồng coi việc giữ gìn sức khỏe và tính mạng là quan trọng nhất lúc này, vì cuộc đấu tranh còn lâu dài, còn nhiều cam go. Hơn nữa, bên ngoài đã có hàng chục người cũng đang tuyệt thực chẳng may có điều gì xảy ra với anh chị em bên ngoài thì rất ân hận. Bà mong ông Vũ hãy nghĩ đến việc bền bỉ đấu tranh và như vậy cần có sức khỏe ổn định.   LS Hà và TS Vũ đã cùng làm việc, có ghi biên bản, chi tiết sẽ được công bố tại đây sau ít giờ nữa.

Trong biên bản làm việc, ông Cù Huy Hà Vũ có ghi rõ: "Chỉ sau khi văn bản giải quyết đơn tố cáo của tôi được bổ sung và chỉnh sửa theo yêu cầu của tôi và được giám thị Tuyến gửi cho tôi và LS Nguyễn Thị Dương Hà là Luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của tôi thì tôi mới chấm dứt tuyệt thực". Ông Vũ nói, nếu ông dừng tuyệt thực thì ông sẽ gọi để báo cho LS Nguyễn Thị Dương Hà qua điện thoại, chỉ khi ấy, nghe rõ tiếng của ông Vũ thì cuộc tuyệt thực mới được coi là đã chấm dứt (Tháng này, ông Vũ chưa sử dụng 5 phút được gọi điện cho người thân). Trong biên bản ghi rõ lời TS Cù Huy Hà Vũ: "Tôi trân trọng cảm ơn nhân dân Việt Nam, chính phủ các nước, các tổ chức và các cá nhân đã ủng hộ tôi - TS Luật Cù Huy Hà Vũ - trong cuộc đấu tranh chính nghĩa này".Sáng nay, một số anh em bè bạn đã vào tận Trại 5 để động viên tinh thần vợ chồng TS Cù Huy Hà Vũ, cùng ăn bữa cơm trưa cùng LS Nguyễn Thị Dương Hà ở bên ngoài trại 5, sau khi bà được vào thăm chồng trở ra.

clip_image001

Trong bữa ăn trưa ngắn ngủi bên ngoài trại 5, sau khi gặp chồng, chị Dương Hà nước mắt và trộn cơm thuật lại tình cảnh của chồng chị - TS Luật Cù Huy Hà Vũ.

Lâm Khang chủ nhân tường thuật từ Thị trấn Xuân Mai trên đường từ Trại 5 về lại Hà Nội, chiều 15.6.2013, trong một cafe có wifi

Một số anh em đến cửa Trại 5 lúc 10h30. Mọi người gặp người gác cổng trại nói muốn vào thăm người bạn cũ xin được vào. Người gác cổng nói: Các bác có giấy tờ gì không? Trả lời: Chúng tôi không thuộc diện được thăm gặp nên chỉ có giấy Chứng minh thư nhân dân thôi. Người gác cổng cười bảo vậy thì không được. Lúc đó, họ hỏi chúng tôi thăm ai. Chúng tôi nói thăm anh Vũ, Cù Huy Hà Vũ. Họ bảo, vậy để chúng tôi xin ý kiến cấp trên. Sau cuộc điện thoại, họ kéo thêm vài người ra giữ cổng, đẩy then cổng như là sợ chúng tôi sắp vào... cướp tù.

clip_image002

clip_image003

Chụp trước cổng trại

Chúng tôi nói đùa: Bây giờ anh mang mấy cái cùm số 8 ra đây, cùm tay chúng tôi lại rồi giải chúng tôi giả làm phạm nhân, dẫn chúng tôi đi qua chỗ anh Cù Huy Hà Vũ để chúng tôi trông thấy anh ấy rồi chúng tôi ra ngay thôi. Tất nhiên là họ không chịu, nhưng qua đó họ cũng hiểu tấm lòng của chúng tôi đối với một "phạm nhân" mà họ đang có nhiệm vụ giam giữ.

clip_image004

Chụp ảnh chung trước khi ra về

clip_image005

N.X.D.

Nguồn: xuandienhannom.blogspot.com

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn