Đi thăm Bọ Lập

Huy Đức

Tối qua, khi nghe tin nhà văn Nguyễn Quang Lập chính thức bị khởi tố theo điều 88, Bộ Luật Hình sự, bị tạm giam 4 tháng với phê chuẩn của Viện kiểm sát, ba bạn văn lão thành của anh, nhà thơ Nguyễn Duy, nhà văn Hoàng Phủ Ngọc Tường, nhà phê bình Ngô Thảo đã quyết định thăm nuôi Nguyễn Quang Lập lần thứ nhất.

Đúng 8:00 sáng 18-12-2014, taxi đưa ba nhà văn tới số 4 Phan Đăng Lưu - nơi giam giữ nhà văn Nguyễn Quang Lập; nhà văn Hoàng Phủ Ngọc Tường phải ngồi xe lăn (ảnh 1). Tại phòng "tiếp dân", ba nhà văn được một sĩ quan trực ban - sau khi hội ý khá lâu - cho biết: Thủ trưởng cơ quan An ninh Điều tra đi họp, Phó thủ trưởng không có quyền tiếp.

clip_image002

Sĩ quan trực ban này cũng chính thức thông báo: Nhà văn Nguyễn Quang Lập đã bị khởi tố tối qua, 17-12-2014, nên từ nay, việc thăm nuôi không thể nào du di như trong thời hạn 9 ngày tạm giữ (ảnh 2). Đi thăm nuôi Nguyễn Quang Lập nhưng chỉ gặp được vợ anh, chị Hồ Thị Hồng. Mấy ngày nay chị Hồng cũng cứ phải chầu chực ở số 4 Phan Đăng Lưu chờ tin chồng (ảnh 3).

Cũng tối qua, nhà thơ Nguyễn Duy tốc hành "sản xuất" nhãn mác gắn lên một chai rượu gốc Làng Vân gửi riêng Nguyễn Quang Lập. Nhà thơ cho rằng: "Thằng Lập nó chỉ có một tội duy nhất là uống rượu, mình 'tiếp tay' cho cơ quan điều tra có thêm 'chứng cứ' và thằng Lập thì có thứ rượu mà lâu nay nó vẫn ưa thích nhất. Chắc ở trong đó nó thèm rượu lắm". Thế nhưng, cơ quan điều tra đã không cần "chứng cứ" do nhà thơ Nguyễn Duy cung cấp (ảnh 4), ông đành ôm cái túi xách có chai rượu Làng Vân về, uống một mình (Ảnh do nhà phê bình Ngô Thảo và nhà thơ Nguyễn Duy cung cấp).

H.Đ.

Nguồn: Blog Trương Huy San

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn