Nữ giám đốc Việt chết tại Trung Quốc

BBC Việt ngữ

clip_image002

Giám đốc một công ty xuất khẩu trà “bậc nhất Lâm Đồng” tại Việt Nam “chết chưa rõ nguyên nhân” ở Trung Quốc.

Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) dẫn nguồn Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Trung Quốc cho biết “theo thông tin từ Công an Thường Bình, TP.Đông Quán, tỉnh Quảng Đông có một phụ nữ Việt Nam bị cướp, nạn nhân được đưa vào bệnh viện trong tình trạng hôn mê, nhưng không qua khỏi, đã tử vong vào sáng sớm 22/9.

“Hiện nay thi thể phụ nữ trên đang để tại nhà tang lễ tỉnh Quảng Đông. Về nguyên nhân cái chết phải chờ giải phẫu tử thi.

Thông tin ban đầu xác định nạn nhân là bà Hà Thúy Linh, 45 tuổi, Giám đốc Công ty TNHH Hà Linh, đặt tại Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng.

Bản tin VOV, trong bài có tựa ‘ Nữ doanh nhân Hà Thúy Linh bị sát hại ở Trung Quốc?’ dẫn lời một đại diện Công ty Hà Linh cho biết “nhiều đối tác của công ty tại Trung Quốc đại lục, Đài Loan hiện đang nợ tiền công ty. Ngày 19/9, bà Linh rời Đà Lạt đi Quảng Đông để tìm thị trường tiêu thụ trà thì bị tử vong”.

“Năm 2002, bà Linh cùng chồng (người Đài Loan) thành lập Công ty TNHH Hai Yih, trụ sở tại vùng Cầu Đất (Đà Lạt) chuyên trồng và sản xuất chè Ô Long xuất khẩu qua Trung Quốc, Nhật Bản, Đài Loan.

“Dấu hiệu bị đầu độc”'

“Năm 2008, sau khi ly hôn, bà Linh thành lập Công ty TNHH Hà Linh. Những năm qua, bà Linh liên kết với nhiều hộ nông dân Cầu Đất để sản xuất trà Ô Long cao cấp xuất khẩu với diện tích hơn 200ha. Đây là doanh nghiệp xuất khẩu chè Ô Long lớn bậc nhất của tỉnh Lâm Đồng”, bản tin VOV cho biết thêm.

Báo Tuổi Trẻ trong bài “Bà Hà Linh chết ở Trung Quốc: có dấu hiệu bị đầu độc” dẫn lời luật sư Trương Quang Quý, người hỗ trợ pháp lý cho Công ty Hà Linh, cho biết, thông qua UBND tỉnh Lâm Đồng, cơ quan ngoại giao Việt Nam tại Trung Quốc đã có thông báo bằng văn bản với gia đình “không nêu cụ thể nhưng có cho rằng bà Hà Linh có những dấu hiệu bị đầu độc”.

“Khi đưa vào bệnh viện, trên cơ thể bà Linh có nhiều vết bầm, tuỵ và lá lách bị dập”.

“Công ty Hà Linh đã thông qua Sở Ngoại vụ tỉnh Lâm Đồng gửi văn bản đến cơ quan chức năng Trung Quốc yêu cầu mau chóng tạo điều kiện để đưa thi thể bà Hà Linh về Đà Lạt đồng thời khởi động điều tra làm rõ những khuất tất quanh cái chết của bà Hà Linh”, báo Tuổi Trẻ cho biết

Bà Linh hiện là Phó chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Lâm Đồng, là người được mô tả là có nhiều đóng góp phát triển ngành trà Ô Long cao cấp ở địa phương.

Nguồn: http://www.bbc.com/vietnamese/vietnam/2015/09/150926_viet_business_woman_died_in_china

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn