Bằng cứ liệu thực tế, thử đo… “da mặt” của một doanh nhân(1)

Phạm Hưởng

Cơ quan luật pháp Việt Nam phạt ông Võ Văn Minh 7 năm tù vì tội tham lam – bỏ mặc cháu bé K. 4 tuổi, con ông ta bơ vơ giữa một xã hội “tốt đẹp” mà dày đặc… cạm bẫy(2). Công minh khiếp chửa!!! Nhưng hình như cái tội “kinh doanh hám lợi bất chấp vệ sinh” gây nguy cơ dịch bệnh nguy hiểm cho cả cộng đồng liên tiếp trong nhiều năm thì… không có trong bất kỳ điều khoản nào của luật pháp XHCN? Chẳng thế mà nhà kinh doanh cứ tha hồ vênh váo bán các thứ nước ngọt ruồi gián và cặn bã cho người tiêu thụ từ 2009 – và có thể trước đó rất lâu nữa, biết đâu đấy cái dây chuyền sản xuất đầy chuột bọ có ai kiểm chứng – đến tận hôm nay.

1

Ảnh trên và ảnh dưới: Facebook

2

Bauxite Việt Nam

HÃY IM LẶNG NUỐT RUỒI GIÁN VÀ ÔNG HÚT TRONG CÁC CHAI NÀY, NẾU BẠN KHÔNG MUỐN BỊ TÂN HIỆP PHÁT VÀ TÒA ÁN KIỂU TIỀN GIANG CHO VÀO TÙ.

Sao ở nước mình người ta dễ bị vào tù [và tự “treo cổ” ngay sau khi vào tù] thế nhỉ?

Tôi không uống các loại nước này vì không muốn rơi vào nghịch cảnh nói trên.\

3

Hãy nhớ, đây là thứ cặn bã.

Những gì vô đạo đức, mất tình người đều không đáng tồn tại.

Hoang Thang

Nguồn: https://www.facebook.com/profile.php?id=100009977416332

<!—more—>

TÂN HIỆP PHÁT LỪA NGƯỜI TIÊU DÙNG VÀO VÒNG TÙ TỘI!
THP dùng tiền thu được từ người tiêu dùng này để bỏ tù người tiêu dùng khác – nếu người ấy không chịu cúi đầu im lặng trước sản phẩm bẩn của họ, mà dám la lên. Ai, hệ thống nào đã tiếp tay cho THP hành xử ngang ngược như thế?

5

Một kiểu bán hàng đặc biệt, chỉ có ở VN.

Tân Hiệp Phát gài bẫy người tiêu dùng - Xem mới thấy sự tỉnh táo của chị khi bị Tân Hiệp Phát...

Tiếp tục tìm hiểu về các sản phẩm của công ty Tân Hiệp Phát, phóng viên của VTC14…

Giang Đoàn Lê

Nguồn: https://www.facebook.com/profile.php?id=100009977416332

1

Được biết anh Minh ít nhất đã là người tiêu dùng thứ 3 phải đi tù vì Tân Hiệp phát. Các trường hợp trước đây mức án lần lượt là 1 và 3 năm tù . Thật trớ trêu nhà sản xuất nước ruồi, gián đòi người tiêu dùng uống nước ruồi phải xin lỗi họ.

Cùng tổng hợp lại các vụ ruồi, gián, côn trùng các loại trong các chai number one, Dr Thanh của Tân Hiệp Phát:

2009

Vào tháng 3 năm 2009, bà Nguyễn Thị Thu Hà, chủ quán Thác Vàng, đang kinh doanh ăn uống bình thường thì khách phát hiện chai nước tăng lực Number One còn đậy nắp có ống hút bên trong. Nhân viên của bà báo cho Công ty Tân Hiệp Phát nhưng không ai đến giải quyết. Tuy sau đó bà Thu Hà đã được đại diện Tân Hiệp Phát thừa nhận là những sản phẩm lỗi mà bà ta phát hiện là của Tân Hiệp Phát, nhưng khi đưa tiền bồi thường cho bà ta thì Tân Hiệp Phát lại gọi công an đến bắt bà ta vì tội tống tiền. Do có đầy đủ giấy tờ nên công an đã trả tự do cho bà Thu Hà vào chiều cùng ngày mặc cho sự phản đối của Tân Hiệp Phát.

Ngày 5 tháng 6 năm 2009, cơ quan điều tra phát hiện ba container hàng có dấu hiệu vi phạm được cất giấu tại 169 Nơ Trang Long, Q. Bình Thạnh (TP HCM). Qua kiểm tra phát hiện 26 tấn hương liệu chế biến nước giải khát do nước ngoài sản xuất đã hết hạn sử dụng. Hàng gắn nhãn gửi đến công ty Tân Hiệp Phát.

Sau khi phát hiện ba container hương liệu quá hạn, cơ quan điều tra tiến hành kiểm tra kho hàng của Công ty Tân Hiệp Phát chi nhánh Bình Dương (Thuận An, Bình Dương). Tại đây, cơ quan chức năng phát hiện khoảng 60 thùng phuy (loại 200 lít/thùng) hương liệu nước cốt ổi, chanh dây, tắc... có thời hạn sử dụng ngày 3-11-2008, quá hạn 6 tháng so với ngày phát hiện.

2010

Vào cuối năm 2010, ông Trương Ngọc Tuấn (40 tuổi, trú tại huyện Hóc Môn, TP HCM) có mua 2 thùng sữa đậu nành Number 1 Soya về bán và sử dụng. Trong thùng đầu tiên không có vấn đề gì, đến thùng thứ 2 khi lấy ra bán cho khách hàng, ông Tuấn phát hiện 6 chai đã gợn đục có lớp kết tủa màu trắng. Lô hàng này được ghi trên chai ngày sản xuất tháng 9/2010 và hạn sử dụng ngày 25/6/2011. Toàn bộ 6 chai sữa đậu nành bị hư vốn được đóng cẩn thận, nắp chai nguyên vẹn.

2011

Năm 2011, chị Nguyễn Thị Thúy (34 tuổi, trú tại huyện Tân Thành, Bà Rịa - Vũng Tàu) có gửi đơn khiếu nại đến Văn phòng Khiếu nại của người tiêu dùng phía Nam về việc mua 2 chai sữa đậu nành tự nhiên Number 1 Soya còn hạn sử dụng, đã phát hiện bên trong chai nổi lên cục màu trắng. Khi chị Thúy báo cho phía THP thì họ công nhận là hàng của công ty và giải thích do sơ suất lỗi kỹ thuật nên xảy ra hiện tượng trên.

Tháng 6/2011, ông Phạm Văn Trực (45 tuổi, chủ quán cà phê Thiên Thai ở số 9/134, đường DT 743, khu phố Bình Đức, phường Bình Hòa, thị xã Thuận An, Bình Dương) phản ánh trên Petrotimes về việc phát hiện thêm một số sản phẩm nước giải khát bị hư hỏng của Tân Hiệp Phát mà quán của ông lỡ nhận hàng về.

Theo ghi nhận, các chai này đề ngày sản xuất trong năm 2011. Trong 4 chai sữa đậu nành Number 1 Soya bị hỏng cho thấy rõ phần nước uống bị tách ra làm 2 lớp, lớp trên có chất lỏng màu trắng đục, lớp dưới đóng cặn, nổi cục, trông nhờn nhợt. Riêng 2 chai Number One thì có những “chất lạ” lợn cợn bên trong.

2012

Tháng 6/2012, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự - xã hội (C45B) Bộ Công an đã bắt quả tang Trần Quốc Tuấn (ngụ tại Bình Thạnh) nhận 50 triệu đồng của Tân Hiệp Phát (trụ sở tại Bình Dương) liên quan đến vụ việc chai trà xanh có con gián bên trong sản phẩm của tập đoàn này.

Theo báo cáo của cơ quan điều tra, đối tượng Tuấn đã phát hiện một chai trà xanh có gián bên trong nên gọi điện thoại đến nơi sản xuất ra chai nước là Công ty Tân Hiệp Phát để phản ánh và ngỏ ý “đổi” chai nước này nếu phía công ty chi ra 50 triệu đồng.

Hai bên ký vào bản cam kết “mua sự im lặng” của Tuấn và phía công ty Tân Hiệp Phát thu hồi lại chai nước. Tuy vậy nhưng phía công ty Tân Hiệp Phát vẫn trình báo cơ quan công an việc bị tống tiền. Ngày 5/6, khi hai bên đang trao đổi tiền và vật chứng tại quán cà phê ở Bình Thạnh thì bị các trinh sát bắt giữ.

Năm 2012, Anh Lê Cao Tánh (ngụ số 54 đường Bùi Thị Xuân, TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng) gửi đơn đến Hội bảo vệ người tiêu dùng tỉnh yêu cầu xác minh làm rõ chất lạ có trong 2 chai Dr.Thanh 350 ml. Trước đó, anh Tánh mua 10 chai loại nước này có hạn sử dụng đến 22/8/2013 tại một tiệm tạp hóa gần nhà. Sau khi các con anh Tánh uống thì có triệu chứng đau bụng đi ngoài. Khi kiểm tra thì phát hiện 2 chai Dr.Thanh còn lại chưa khui có chất lạ bên trong màu nâu kết tủa thành cục đặc quánh.

Tháng 12/2012, bà Tất Tố Mai – chủ quán cà phê Hàng Hải (số 70 đường Hạ Long, TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) phản ánh: Các chai trà thảo mộc Dr.Thanh còn nguyên chưa khui và hạn sử dụng đến tháng 5-6/2013. Tuy nhiên, nước uống trong chai đều có tình trạng chất nhày kết tủa lợn cợn nổi bồng bềnh phía trên cổ chai.

2014

Ngày 10 tháng 08, anh Nguyễn Đình Hiệp, trú ở đường Nguyễn Viết Xuân, TP Vinh (Nghệ An) đã phản ánh với PV Dân Việt, vào ngày 8.8 anh có mua 2 lốc trà xanh 0 độ ở cửa hàng tạp hóa của chị Vân nằm trên đường Nguyễn Viết Xuân. Sau khi lấy chai cuối cùng của lốc thứ nhất uống thì bàng hoàng phát hiện “vật thể lạ” màu vàng dính ngay trên miệng.

2015

Ngày 3/12/2014, khi bán hàng cho khách, chủ quán cơm Võ Văn Minh (35 tuổi, ngụ xã An Cư, huyện Cái Bè, Tiền Giang) phát hiện có con ruồi trong chai nước Number One chưa mở nắp của Công ty Tân Hiệp Phát. Minh giữ lại chai nước rồi gọi điện cho doanh nghiệp yêu cầu cử đại diện gặp Minh thương lượng.

Trong lần gặp đầu tiên, Minh yêu cầu phía công ty phải đưa cho Minh 1 tỷ đồng nếu không sẽ tung tin ra ngoài. Sau ba lần thương lượng có lập biên bản, hai bên đã đồng ý mức giá 500 triệu đồng.

Tới ngày 27/1/2015, Minh hẹn gặp đại điện Công ty Tân Hiệp Phát tại một quán cà phê ở huyện Cái Bè - Tiền Giang, trong lúc Minh nhận 500 triệu đồng thì bị trinh sát Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Tiền Giang bắt quả tang.

Ngày 9 tháng 2 năm 2015, anh Nguyễn Xuân Định (26 tuổi, ấp Bình Phong, xã Tân Mỹ Chánh, TP Mỹ Tho) đã phản ánh với các cơ quan báo chí về việc cách đây ba tháng, anh có mua một chai nước Number One ở quán gần nhà, thấy có con ruồi nên không dám uống và để lại.

Ngày 4 tháng 3 năm 2015, phản ánh đến báo Gia đình và Xã hội, anh Nguyễn Ngọc Anh, chủ quán nhậu Hữu Nghị (số nhà 150, hẻm Q1, đường Lê Duẩn, TP Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa) cho biết anh và khách hàng đã phát hiện hàng loạt sản phẩm còn nguyên đai nguyên kiện mang nhãn mác Dr Thanh có ruồi, lông và dị vật lạ.

Theo nhiều đại lý phân phối nước ngọt lâu năm với THP thì sản phẩm lỗi của THP thường xuyên xuất hiện và công ty THP cũng tỏ vẻ rất bất cần khi bồi thường hay đổi sản phẩm lỗi của Công ty. Tuy nhiên, đại diên THP, ông Phạm Lê Tấn Phong, lại luôn khẳng định sản phẩm của THP là không thể xảy ra bất cứ sự cố nào trong sản phẩm. Cho nên THP luôn 1 mực khẳng định Võ Văn Minh đã dùng sản phẩm giả mạo để uy hiếp tinh thần và chiếm đoạt tài sản của công ty THP.

Một cty coi thường chất lượng và lật kèo tráo trở với khách hàng, kết cấu với thế lực quyền lực đưa khách hàng vào tù tội (dù khách hàng có lòng tham muốn đổi chai nước với giá cao đi chăng nữa thì cách ứng xử này có lẽ là dây thòng lọng tự thắt cổ họ). Chúng ta có nên uống của cty này nữa không?

P.H.

Nguồn: https://www.facebook.com/huong.nam.35/posts/915875645132977?fref=nf

(1) Đầu đề do BVN đặt.

(2) Qua mạng internet chúng tôi được biết Luật sư Phạm Hoài Nam, người bào chữa miễn phí cho ông Võ Văn Minh, đã tự nguyện nhận làm cha đỡ đầu cho cháu bé con ông Minh (Xem tại đây). Xin thay mặt công luận cảm ơn tấm lòng nghĩa hiệp của một trí thức hành nghề không vì lợi mà dấn thân vì công lý và tình người – BVN.

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn