Lã Việt Dũng trong tình yêu thương, cảm phục của đồng chí, đồng bào

Đào Tiến Thi

Nó đã từng là cục gạch

sưởi ấm một gã phiêu bạt trong mùa đông Paris

thoát chết

từ đầu thế kỷ trước

và nó làm chứng cho một dân tộc khốn khổ

giờ đây, nó vẫn là cục gạch

nhưng được dùng để đánh vào đầu một người đàn ông khác

trong hòa bình

ngay chốn mà gã phiêu bạt ấy trở về...

Nguyễn Viện

ĐẢ ĐẢO BỌN HÀNH HUNG No-U!

Chính quyền không bảo vệ được cho anh em No-U (những bạn trẻ chống đường lưỡi bò), tức là họ ủng hộ đường lưỡi bò?

Chính quyền không trấn áp được bọn côn đồ hay bọn côn đồ do chính quyền chỉ đạo?

Lần sinh nhật thứ tư của No-U cũng bị phá (tôi đích thân chứng kiến an ninh phá rối nhưng thương tích chưa đến mức này).

Hai ngày nữa tòa án quốc tế phán xét về đường lưỡi bò và bằng việc hành hung này (hay không ngăn cản được việc hành hung này) chính quyền ủng hộ đường lưỡi bò?

Đấy là những câu hỏi cho ông Tô Lâm Bộ trưởng Bộ Công an và ông Đoàn Duy Khương Giám đốc CA Hà Nội (cựu trợ lý của ông Trần Đại Quang).

Nguyễn Quang A

Chiều tối nay tôi đến thăm Lã Việt Dũng, nhà hoạt động dân tộc dân chủ và môi trường xuất sắc, người bạn, người đồng chí, người em đáng mến của tôi, vừa bị một lực lượng “côn đồ bí mật” (mà ai cũng biết chúng là ai), đánh dã man tối hôm qua.

Lã Việt Dũng, như thường lệ chiều chủ nhật đi chơi bóng đá với anh em trong Câu lạc bộ NO-U (xóa đường lưỡi bò), trên đường về, vừa mới tách khỏi anh em liền bị tấn công. Chúng chèn cho anh ngã rồi ba, bốn tên xông vào đánh túi bụi ngay trên đường phố đang đông người qua lại. Hung khí của chúng là cục gạch vỡ sắc cạnh, loại gạch nung già. Chúng đánh nhiều đòn vào trán, vào thái dương (nếu không có mũ bảo hiểm che phần đỉnh đầu thì không biết sẽ ra sao) khiến anh bị thương chảy nhiều máu. May mà còn tỉnh táo để gọi anh em.

Chuyện bị một lực lượng “côn đồ bí mật” tấn công vừa bất ngờ vừa không bất ngờ với những ai dám chống Trung Cộng xâm lược. Đặc biệt thời gian qua hàng loạt người tích cực bảo vệ môi trường (từ chống chặt cây xanh năm ngoái cho đến đòi minh bạch vụ cá chết, biển bị hủy hoại vừa rồi) là nạn nhân thường xuyên của lực lượng này.

Lã Việt Dũng không cô đơn. Lúc tôi đến đã thấy nhiều anh em, cả bạn cũ và mới quen, đến thăm. Tôi ngồi khoảng 30 phút mà liên tiếp có khách mới. Lúc ở cơ quan đi, tôi chỉ nói với hai người bạn rằng bây giờ đi thăm anh bạn biểu tình viên vừa bị đánh, thế là cả hai đều rút ví lấy tiền gửi, mặc dù các bạn ấy chưa hề gặp Dũng bao giờ.

Ôi, đất nước tôi đang oằn lưng chịu nạn trước đủ loại giặc nhưng kiên quyết không đầu hàng.

clip_image001

Ảnh 1: Lã Việt Dũng giữa anh em bè bạn

clip_image003Ảnh 2: Cục gạch bọn "côn đồ" dùng để tấn công Dũng tối 10.7.2016

clip_image004

Ảnh 3: Lã Việt Dũng biểu tình một mình ngày 29.5.2016 khi phong trào biểu tình đã bị dập tắt một cách dã man từ 8.5.2016

Đ. T. T.

Nguồn: FB Đào Tiến Thi

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn