Dân Hà Tĩnh kiên nhẫn biểu tình đòi Formosa bồi thường biển nhiễm độc

Người Việt

clip_image002

Người dân Hà Tĩnh biểu tình ngày 31 Tháng Ba, 2017, đòi nhà cầm quyền bồi thường các thiệt hại vì công ty Formosa xả chất độc ra biển. (Hình: FB Đức Nguyễn)

HÀ TĨNH, Việt Nam (NV) - Liên tiếp nhiều ngày qua, người dân địa phương đến trụ sở xã Thạch Bằng, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh, đòi bồi thường vì hậu quả do Công ty Formosa xả hóa chất độc ra biển.

Theo tin tức và một số hình ảnh phổ biến trên trang Facebook cá nhân Thảo Teresa, “Hôm nay 31 Tháng Ba, mặc dù trời mưa gió rét mướt nhưng những người dân chịu thảm họa vì Formosa xả thải vẫn đi đến Ủy ban xã Thạch Bằng - Lộc Hà, Hà Tĩnh, để đòi quyền lợi”.

Theo facebooker Thảo Teresa, “Trong khi đó nhà cầm quyền vẫn trơ lỳ coi như không liên quan và cho an ninh côn đồ ra trấn áp bà con. Truyền thông nhà nước thì vẫn ra sức tuyên truyền rằng đã nhận đền bù và biển miền Trung đã sạch. Nghĩ mà thương dân mình khi phải sống dưới một chế độ dối trá và bịp bợm”.

Các hình ảnh cho thấy, không những đồng bào trương biểu ngữ đòi bồi thường thiệt hại mà còn đồng thời đòi đuổi công ty Formosa “cút khỏi Việt Nam” vì gây đại họa cho người dân và biển Việt Nam.

Suốt nhiều ngày qua, hằng trăm người dân của xã Thạch Bằng tiếp tục kéo đến trụ sở chính quyền địa phương đòi bồi thường cho các thiệt hại từ thảm họa môi trường do nhà máy thép Formosa gây nên. Năm ngoái họ đã từng biểu tình rất nhiều lần.

Những cuộc biểu tình của người dân xã Thạch Bằng lại xảy ra vì nhà cầm quyền Hà Nội sau khi nhận $500 triệu bồi thường từ công ty Formosa đã chỉ phát lại một phần trong số tiền đó cho người dân bốn tỉnh từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên - Huế. Không những vậy, họ lại đền bù không công bằng làm cho người dân lại càng thêm tức giận. Rất đông các gia đình bị thiệt hại thật sự lại không nằm trong số những người được nhà cầm quyền chia tiền bồi thường. (T.N)

Nguồn: http://www.nguoi-viet.com/viet-nam/ha-tinh-bieu-tinh-formosa/

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn