Chúc mừng Nguyễn Mai Trung Tuấn được tự do! Mong em được đi học trở lại!

Em Tuấn, sinh năm 2000, bị xử án phúc thẩm 30 tháng tù giam về tội cố ý gây thương tích, tính từ 6/8/2015, đã được trả tự do hôm nay, 31/8/2017. Như vậy em được giảm án hơn 5 tháng so với bản án phúc thẩm.

Em Tuấn và gia đình đã chống lại việc cưỡng chế nhà đất của gia đình em vào tháng 4/2015, khi em mới 15 tuổi, hầu hết người nhà em bị bắt và xử tù giam. Phiên toà sơ thẩm năm 2015 đã xử em 54 tháng tù giam. Đến phiên toà phúc thẩm, có 9 luật sư tình nguyện bào chữa miễn phí cho em, đã giảm án xuống 30 tháng tù giam. Thầy giáo và bạn học nhận xét Tuấn là một học sinh chăm chỉ, ngoan, học khá. Tuấn bày tỏ trong phiên toà phúc thẩm muốn được đi học. Đáng tiếc ước muốn đơn giản đó đã không được toà án chấp nhận.

Vụ án xử Nguyễn Mai Trung Tuấn được coi là một vết đen trong lịch sử tư pháp Việt nam, ít nhất trong khía cạnh bảo đảm những quyền của trẻ em.

Hy vọng Nguyễn Mai Trung Tuấn sẽ đi học trở lại, giúp ích được nhiều cho gia đình có nhiều khốn khổ của em! Mong nhiều người trong cộng đồng có điều kiện giúp Tuấn và gia đình em!

clip_image001

clip_image002

Trần Vũ Hải

Tám tù nhân vì chống cưỡng chế đất được ra tù trước thời hạn

RFA

clip_image003
Nguyễn Mai Trung Tuấn

clip_image004

Dân oan Phùng Thị Lý - FB Ngọc Anh Trần

Tám người dân chống cưỡng chế đất tại Thạnh Hóa, tỉnh Long An bị bắt và bị kết án tù vào ngày 31 tháng 8 được cho về nhà trước thời hạn 6 tháng.

Cựu tù nhân lương tâm Trần Ngọc Anh thuộc Phong Trào Liên Đới Dân Oan, nhóm xã hội dân sự độc lập gồm những người cho rằng họ bị thu hồi đất đai, tài sản trái pháp luật, cho Đài Á Châu Tự Do biết về số 8 người vừa về nhà như sau:

“Tám người trong Phong Trào: thứ nhất chị Phùng Thị Ly, Mai Thị Kim Hương, Nguyễn Trung Can, Nguyễn Mai Trung Tuấn, Nguyễn Trung Tài, ông Mai Văn Đạt, Mai Văn Phong, Phùng Văn Lê. Còn một người là chưa về. Tất cả trong vụ án ở Long An 11 người, có hai người bị án treo”.

Trong số những người vừa nêu có Nguyễn Mai Trung Tuấn bị bắt khi 15 tuổi và nay sau mấy năm tù bước sang tuổi 17.

Ngoài Nguyễn Mai Trung Tuấn, những cựu tù nhân vừa nêu bị tuyên án tù tại phiên xử sơ thẩm diễn ra vào trung tuần tháng 9 năm 2015 với cáo buộc ‘chống người thi hành công vụ’ khi phản ứng lại đoàn cưỡng chế đất đối với gia đình họ.

Lý do phản đối là vì giá bồi thường quá rẻ mạt.

Đây là một trong những trường hợp khá phổ biến tại Việt Nam lâu nay khi người dân không đồng thuận với việc thu hồi đất của chính quyền để giao cho doanh nghiệp làm dự án mà giá cả bồi thường không được đồng thuận.

Nguồn: http://www.rfa.org/vietnamese/news/vietnamnews/land-prisoners-get-early-release-08312017105629.html

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn