Công an Phú Quốc thua kiện chủ nhà nghỉ

Hoàng Trung

Trong một vụ việc tương tự, ngày 9-8-2017, thẩm phán Trần Ngọc Hòa thuộc Tòa án nhân dân quận Hoàn Kiếm đã tuyên bác đơn khởi kiện của bà Đặng Bích Phượng đối với Quyết định xử phạt hành chính số 36/QĐ-XPHC ngày 7-2-2016 của Công an quận Hoàn Kiếm. Oan có đầu, nợ có chủ, những kẻ như Hòa hãy nhớ Điều 295 - Bộ luật Hình sự của chính nhà nước này quy định khá rõ về tội ra bản án trái pháp luật với mức phạt tù cao nhất tới 15 năm, và tháng 10-2014, Phạm Tuấn Chiêm, cựu thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao đã bị truy tố về tội danh này do kí vào bản án phúc thẩm đối với ông Nguyễn Thanh Chấn từ hơn 10 năm trước.

Bauxite Việt Nam

Ngày 15-9-2017, Tòa án nhân dân huyện Phú Quốc - tỉnh Kiên Giang đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ kiện hành chính và tuyên hủy quyết định xử phạt số 151/QĐ-XPPHC của Công an (CA) huyện Phú Quốc với ông Phạm Văn Sỹ (ngụ thị trấn Dương Đông - huyện Phú Quốc).

Theo nội dung vụ việc, khoảng 12h30 ngày 10-4-2017, một nhóm người lạ mặt đã kéo tới nhà nghỉ Việt Thanh của ông Sỹ đòi kiểm tra hành chính. Ông Sỹ hỏi công lệnh đâu, đến từ cơ quan nào nhưng họ không trả lời và hai bên xảy ra xô xát. Ông Sỹ đã gọi cho CA thị trấn Dương Đông nhờ can thiệp. Khoảng 45 phút sau, CA thị trấn tới hiện trường. Ông Sỹ yêu cầu lập biên bản sự việc nhưng CA không lập với lí do không có bằng chứng, chứng cứ. Cùng ngày, ông Sỹ đã làm đơn tố giác tội phạm gửi đến CA thị trấn Dương Đông và CA huyện Phú Quốc. Đến ngày 12-5-2017, CA huyện Phú Quốc mời ông Sỹ đến làm việc liên quan việc ông Sỹ tố giác tội phạm trên. Tuy nhiên, khi ông đến nơi, CA huyện đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với ông. Do không đồng ý với biên bản nên ông không kí tên. Đến ngày 15-5-2017, CA huyện Phú Quốc ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính và phạt ông Sỹ 2,5 triệu đồng về hành vi xâm hại sức khỏe người khác. Ông Sỹ không đồng ý và ghi phía dưới biên bản dòng chữ: "Tôi không đồng ý với quyết định này vì chứng cứ ngụy tạo không thật". Sau đó, ông Sỹ gửi đơn kiện đến Tòa án nhân dân huyện Phú Quốc với đề nghị hủy quyết định trên.

Tại phiên tòa sáng 15-9 của Tòa án nhân dân huyện Phú Quốc, người đại diện CA huyện là thượng tá Trần Văn Dũng, Phó trưởng CA huyện đã làm đơn xin vắng mặt. Sau thời gian nghị án, Hội đồng xét xử nhận định yêu cầu khởi kiện của ông Sỹ là có căn cứ bởi ngày xảy ra sự việc là 10-4-2017 song CA thị trấn Dương Đông không lập biên bản vi phạm hành chính mà đến ngày 12-5 mới lập, nơi lập lại là trụ sở CA huyện chứ không phải nơi xảy ra vụ việc. Việc này đã vi phạm nguyên tắc xử lí vi phạm hành chính. Vì vậy, tòa tuyên hủy quyết định xử phạt vi phạm hành chính mà CA huyện Phú Quốc đã áp dụng với ông Phạm Văn Sỹ.

H.T

Nguồn: http://tuoitre.vn/cong-an-phu-quoc-thua-kien-chu-nha-nghi-20170915143656336.htm

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn