Anh em tâm tư...

Lưu Trọng Văn

Mới năm ngoái năm kia người ta vừa lên tiếng về việc lon tướng ở Việt Nam đứng vào hàng lạm phát cao nhất thế giới, cao hơn gấp đôi Trung Quốc. Dân chúng đang hy vọng sẽ có một cải cách nào đó bớt được con số tướng tá đi để dân đỡ khổ vì phải nuôi một bộ máy đàn áp ngày càng bành trướng khổng lồ. Năm nay bà Chủ tịch QH tâm tư về ngành CA đang thiếu nhiều lon tướng ở địa phương nên… có nhiều “bất cập”. Ôi, bà Chủ tịch QH này hiểu hơn ai hết nỗi lòng của đám quan chức “còn đảng còn mình”! Sâu sát đến thế còn gì nữa mà phải chê trách thưa nhà văn Lưu Trọng Văn. Đảng sinh ra QH không để bảo vệ Đảng thì hỏi chức năng nào mới là trọng yếu nhất.
Bauxite Việt Nam

Bà Kim Ngân phát biểu tại QH tâm tư thay cho anh em trong ngành công an về hạn ngạch quân hàm chức tước. Nhiều vị lãnh đạo khác của QH, CP, Bộ Công an cũng bày tỏ tâm tư rằng: anh em tâm tư...(1)

Ô hay, sao các vị không hiểu được dụng ý của bác Tổng khi là Tổng Bí thư đầu tiên của Việt Nam nhận cái chức thường vụ Đảng uỷ Bộ Công an nhể? Bác Tổng vô đó đâu để chia sẻ cái điều “anh em tâm tư“ đại tá thì cấp nào, lên tướng thì đường nào, sao tôi là tổng cục phó chỉ là thiếu tướng trong khi có cục trưởng lại là trung tướng?

Sao các quý vị lại tầm thường hóa vai trò thường vụ Đảng uỷ Công an của bác Tổng như vậy?

Gã cảm nhận bác Tổng phải vô Đảng uỷ Công an vì thấy rõ ngành công an đang có những vấn đề vô cùng nghiêm trọng về mọi mặt. Trong đó lý tưởng xả thân vì an ninh của nhân dân, xả thân chống các loại tội phạm đang phai mờ và bị chà đạp thế nào. Trong đó có không ít tướng lãnh công an tiếp tay cho tội phạm thế nào.

Chính vì sự quyết tâm của bác Tổng nên vụ Vũ nhôm, vụ Phan Văn Vĩnh, Nguyễn Thanh Hoá mới bị phanh phui.

Thực tế có không ít cán bộ chiến sĩ công an chân chính vào ngành công an vì lý tưởng bảo vệ công lý, bảo vệ người dân, bảo vệ tổ quốc họ chả đòi hỏi chức tước gì, lợi ích gì vì họ dấn thân đâu để lên lon, lên cấp mà phải lăn tăn tâm tư như ai đó được gọi là “anh em tâm tư”.

Lẽ ra các quý vị là đại diện của dân nên tâm tư thay cho các anh em không cần tâm tư, các quý vị lại bày tỏ tình cảm tâm tư thay cho những kẻ biến chất tâm tư?

Gã dám nói những ai tâm tư chuyện lon tá, tướng là những kẻ biến chất. Ngành công an chỉ chọn những người thật sự có lý tưởng dấn thân hy sinh cho dân cho nước vì sự bình an cho quốc gia, vậy thì họ đâu tâm tư cái hàm tướng tá kia vì đó đâu phải là mục đích vào ngành an ninh của họ, vì đó phản lại lời thề Bảo vệ Công lý của họ.

Gã cũng buồn là các vị đại biểu của dân thay vì tâm tư cho người dân mà các vị là đại diện để nói với các quý ngài tướng tá an ninh rằng: nhân dân đang rất lo về cuộc sống an ninh và an sinh của họ, rất lo kỷ cương phép nước đang bị buông cương, xin các đồng chí hãy làm tốt chức năng, nhiệm vụ của mình đi đừng để dân kêu thấu trời nữa.

Nhân dân biết hết đấy. Xin các quý vị đừng mị... quan mà coi thường tâm tư của dân.

L.T.V.

__________

(1) Cho ý kiến tại phiên họp, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân chia sẻ: “Đúng là anh em cũng tâm tư thật. Một cục ở Bộ có 200 quân có khi đồng chí Cục trưởng là Trung tướng, trong khi có đồng chí Giám đốc Công an thành phố trực thuộc Trung ương, nắm trong tay 4.000 quân lại chỉ là Đại tá. Nhiều tỉnh rộng lớn về địa giới hành chính như Thanh Hoá, Nghệ An; những thành phố tấp nập khách du lịch như Đà Nẵng, Hải Phòng, Quảng Ninh… mà Giám đốc Công an tỉnh, thành phố cũng chỉ Đại tá. Đây là vấn đề bản thân tôi cũng suy nghĩ, tôi tâm tư thay cho anh em” (Đề xuất trần quân hàm Thiếu tướng cho Giám đốc Công an nhiều địa phương - BVN chú thích).

Nguồn: FB Lưu Trọng Văn

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn