Vòng vây đã siết chặt. Con đường nào cho Dân tộc?

Lưu Trọng Văn

clip_image002

Sẽ có tội với quốc gia, dân tộc nếu các nhà lãnh đạo đất nước không nhận định đúng tình hình của đất nước để khẩn cấp đề ra sách lược, chiến lược cứu nước, cứu dân tộc.

Kẻ nào trong hàng ngũ lãnh đạo quốc gia còn mơ hồ về nguy cơ chiến tranh Biển Đông có thể nổ ra bất cứ lúc nào trước thực trạng quá rõ khi Trung Quốc đã, đang, sẽ siết chặt vòng vây lãnh hải và vùng trời đất nước ta bởi các căn cứ quân sự tại chính các hòn đảo ở Hoàng Sa, Trường Sa mà Trung Quốc đã sờ sờ cưỡng chiếm của nước ta, với hạm đội hùng mạnh, hàng ngàn máy bay ném bom, cùng chuẩn bị tâm lý hiếu chiến cho cả tỷ người dân Trung Quốc về cái gọi là “tính chính nghĩa'' của “chủ quyền cốt lõi”, kẻ đó sẽ bị Lịch sử lên án như tội phản quốc.

Còn kẻ nào trong hàng ngũ lãnh đạo quốc gia biết rõ nguy cơ vận nước sống còn trên mà không hành động thì cũng sẽ bị Lịch sử nguyền rủa.

Hành động đó là:

Ra ngay bộ luật “Đoàn kết Dân tộc“ dựa trên duy nhất Lợi ích Dân tộc. Xử bắn, tống giam tất cả những kẻ chia rẽ Dân tộc, làm suy yếu Dân tộc bởi lợi ich nhóm và chính kiến nhóm của mình.

Chỉ có Đoàn kết toàn Dân tộc mới có sức mạnh. Và sức mạnh Lòng Dân là Sức mạnh duy nhất Bảo vệ Tổ quốc.

Hành động đó là :

Dân chủ hóa Đất nước.

Từng bước có lộ trình rõ ràng về việc dân chủ hoá này. Chỉ có Dân chủ, mỗi công dân mới phát huy được sức mạnh của mình. Một Dân tộc mạnh bởi các công dân mạnh.

Hành động đó là:

Chân thành là bạn tình nghĩa, tử tế với nhân dân tất cả các quốc gia. Dân tộc thêm mạnh khi người dân Việt và Dân tộc Việt được bè bạn toàn thế giới kính trọng, thương yêu.

Hành động đó là:

Cải tổ ngay thể chế , Hiến pháp, luật pháp theo mô hình các nước văn minh để đất nước mau chóng trở nên văn minh có nền kinh tế mạnh, từ đó có nền quân sự đủ mạnh để chống trả quân xâm lược.

Hành động đó là:

Biết ai là bạn lâu dài, ai là kẻ rắp tâm xâm lược, biết ai là chỗ dựa để liên minh, tạo sức mạnh quân sự hùng hậu chống quân xâm lược. Sẽ là quá muộn nếu không rải thảm mời bạn bè trở lại Cam Ranh. Với sức mạnh của toàn Dân tộc, sự thương yêu của nhân dân thế giới và chỗ dựa Căn cứ Cam Ranh trời cho, lực lượng hiếu chiến Trung Quốc chắc chắn sẽ không dám hành động ở Biển Đông.

Khi khó có cơ hội ở Biển Đông nữa thì với hai quốc gia sẽ là cơ hội của hòa bình, hòa hiếu, tôn trọng sức mạnh của nhau để cùng phát triển.

Chúng ta phải nói cho người Trung Quốc hiểu rằng: Lịch sử luôn chứng minh ai là người chiến thắng trong các cuộc chiến trước đây.

Chúng ta không sợ.

Chúng ta hùng mạnh chúng ta sẽ loại trừ được nguy cơ chiến tranh, chính là chúng ta góp phần cứu chính nhân dân Trung Quốc láng giềng khỏi cảnh mất mát tang thương do cuộc chiến, tức là chúng ta góp phần cứu đất nước Trung Hoa vĩ đại với nền văn hóa lâu đời khỏi sự tan rã.

Chúng ta hùng mạnh tức là chúng ta chìa bàn tay Hữu nghị với nhân dân Trung Hoa, tức là chúng ta bắc nhịp cầu đàng hoàng thân thiện với đất nước Trung Hoa.

Chiến lược quốc gia bền vững là vậy.

Cái gốc của Hoà là vậy.

Lòng Dân đất nước Việt bình dị và thân yêu là vậy.

Nguồn: FB Lưu Trọng Văn

Top of Form

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn