Chính quyền Quận 2 sẽ làm việc với từng trường hợp khiếu nại tại Thủ Thiêm

RFA  2019-07-16

Tweet

Hình chụp từ trên cao khu đô thị Thủ Thiêm. RFA

Chính quyền quận 2 đang khẩn trương tiếp xúc từng công dân khiếu nại đất đai trong dự án Khu Đô thị mới Thủ Thiêm để hướng dẫn họ thực hiện việc khiếu nại và báo cáo cho Chính quyền thành phố Hồ Chí Minh trước ngày 20/07/19.

Truyền thông trong nước, vào ngày 16 tháng 7 cho biết Ủy ban Nhân dân thành phố Hồ Chí Minh (UBND TP. HCM) vừa có chỉ thị yêu cầu đối với Chính quyền quận 2 như vừa nêu. Theo đó, 28 hộ dân ở Thủ Thiêm từng đến Hà Nội khiếu nại với các cơ quan Trung ương sẽ được Chính quyền quận 2 tiếp xúc trực tiếp từng trường hợp để hướng dẫn thực hiện việc khiếu nại của họ theo quy định pháp luật.

Tin cho biết yêu cầu vừa ban hành của UBND TP. HCM nhằm mục đích không để tiếp tục tình trạng khiếu nại vượt cấp tại các cơ quan Trung ương trong vấn đề Thủ Thiêm.

Ông Cao Thăng Ca, một cư dân ở Thủ thiêm từng đi khiếu nại tại những cơ quan từ địa phương đến Trung ương, vào tối ngày 16 tháng 7 lên tiếng với RFA về thông tin vừa nêu:

“Thông tin này có sự mâu thuẫn. Theo Báo Mới đăng thì chỉ đạo tất cả những người dân khiếu nại ở Thủ Thiêm phải về quận 2 để nộp đơn theo đúng trình tự thủ tục, không được khiếu nại vượt cấp. Nhưng theo Báo Tin Tức thì ông Nguyễn Phước Hưng, Chủ tịch UBND quận 2 lại nói rằng đang tập trung hướng dẫn tất cả những người dân khiếu nại ở Thủ Thiêm làm đơn khiếu nại lên thành phố. Như vậy, chính quyền TP. HCM ‘đá’ về quận 2 và quận 2 lại ‘đá’ lên chính quyền TP. HCM. Do đó, chúng tôi thấy đó là một trò lừa đảo của chính quyền TP. HCM thôi. Và cái trò này cho thấy thiện chí giải quyết vấn đề Thủ Thiêm của họ như thế nào”.

Nhiều hộ dân ở Thủ Thiêm đã ròng rã khiếu nại, khiếu kiện suốt hai thập niên qua vì không được bồi thường thỏa đáng cũng như bị giải tỏa dù nằm ngoài ranh giới quy hoạch của dự án Khu Đô thị mới Thủ Thiêm.

Vào cuối tháng 6 năm 2019, Thanh tra Chính phủ công bố kết luận sai phạm tại Khu Đô thị mới Thủ Thiêm, tuy nhiên vẫn chưa có thông tin gì liên quan việc đền bù thiệt hại cho người dân Thủ Thiêm.

Trong khi đó, trong một cuộc họp gần đây, bí thư thành ủy TP. HCM Nguyễn Thiện Nhân từng phát biểu với truyền thông quốc nội rằng, vấn đề Thủ Thiêm đã kéo dài hơn 20 năm làm một số bà con khiếu nại bức xúc. Thành phố sẽ có sự quan tâm cần thiết và nỗ lực xây dựng chính sách giải quyết, kiên quyết không để vụ Thủ Thiên tiếp tục chậm trễ, kéo dài làm khổ bà con.

Nguồn: https://www.rfa.org/vietnamese/news/vietnamnews/the-district2-authority-to-work-one-on-one-of-28-thuthiem-complaints-07162019085025.html

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn