Xin kêu gọi các UV BCH TƯ ĐCSVN

Nguyễn Đình Cống

Kính thưa các vị Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương ĐCSVN,

Các vị đang họp  Hội nghị 11 để bàn nhiều việc quan trọng. Vậy xin hỏi, các vị có biết không việc Trung Quốc đem tàu khảo sát và vài chục tàu chiến vào quần thảo ở Bãi Tư Chính và rất gần bờ biển VN liên tiếp trong 3 tháng nay? Các vị có cho rằng đây là việc quan trọng, liên quan đến vận mệnh đát nước không?

Theo chương trình dự kiến, HN 11 không có mục thảo luận về tình hình Biển Đông. Tuy rằng TBT Nguyễn Phú Trong có nói tới 2 chữ Biển Đông nhưng hoàn toàn không phải nói về tình hình căng thẳng mà là về khía cạnh kinh tế. Vậy trong các vị dự HN, có vị nào dám đề xuất tình hình căng thẳng ở Biển Đông để thảo luận ở Hội nghị 11 hay không?

Về dã tâm của Trung Quốc đã có rất nhiều bài phân tích. Gần đây có các bài đáng quan tâm như “Thư ngỏ” của GS Tương Lai gửi HN 11, như bài “Dã tâm của TQ và thực tâm của Đảng ta” của Quách Hạo Nhiên, như “Tọa đàm Khoa học vùng biển Bãi Tư Chính và Luật pháp quốc tế” ( Ngày 6 tháng 10,  do Viện Chính sách Pháp luât và Phát triển tổ chức. Đây là một tổ chức có tư cách pháp nhân, trực thuộc Liên hiệp Các Tổ chức Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam). Xin hỏi, là UV BCH TƯ Đảng, các vị có theo dõi tình hình, có quan tâm đến các sự kiện trên hay không?

Các vị đọc báo lề Đảng và biết ngày 28 tháng 9 Phó TT Phạm Bình Minh đọc phát biểu ở Liên Hiệp Quốc, có nói đến đa phương hóa quan hệ ở Biển Đông mà không dám đụng đến Trung Quốc. Xin hỏi có vị nào vào mạng xã hội để xem cho biết quang cảnh hội trường và thái độ ông Bình Minh hôm đó. Hội trường gần như vắng tanh, trên các hàng ghế chỉ còn lơ thơ vài người, còn ông Bình Minh nhìn vào giấy, đọc với giọng không có sinh khí. Nhiều người xem xong bình luận, không biết là Bình minh hay Hoàng hôn đây. Nhiều người cảm thấy nhục nhã khi chứng kiến cảnh ông Bình Minh đọc lời phát biểu ở Liên Hiệp Quốc mà nhiều người không muốn nghe, nói gì tới việc hưởng ứng, ủng hộ.

Các vị sẽ thảo luận về hạn chế quyền lực, chống chạy chức chạy quyền nhằm làm trong sạch và củng cố Đảng, nhưng các vị nhắm mắt làm ngơ tai họa bị tình báo TQ cài cắm nhiều gián điệp vào tổ chức (theo tướng công an Trương Giang Long), các vị chủ trương đưa cán bộ sang TQ để họ đào tạo thành một lũ Việt gian, nằm sẵn trong mọi cấp mọi ngành.

Bộ Chính trị, vì một lý do nào đó mà không dám tỏ thái độ kiên quyết, cứng rắn, công khai với bọn xâm lược Trung Quốc. Phải chăng đấy là thể hiện sự hèn yếu, sự run sợ. Còn trong số 180 UV thì sao? Xin hỏi có vị nào hiểu được vấn đề, có được dũng cảm  để đề xuất và yêu cầu Hội nghị thảo luận. Tôi đặt hy vọng vào các vị, cầu xin Thượng Đế hỗ trợ quý vị.

Tôi xin kêu gọi quý vị hãy tìm hiểu kỹ nguy cơ do Trung Quốc gây ra, nguy cơ do sự hèn yếu của một số lãnh đạo bị dọa dẫm, bị mua chuộc, bị khống chế,  nguy cơ do bọn Việt gian, bọn gián điệp phá hoại từ bên trong. Tìm hiểu rồi trăn trở , suy nghĩ, chọn cách hành động dũng cảm với lòng yêu nước thiết tha, trước mối nguy Trung Quốc xâm lược. Cách hành động kịp thời là đề xuất để Hội nghị Trung ương thảo luận và công khai cho toàn dân biết.

Trước tình hình nguy nan của Đất Nước, đã có rất nhiều lời kêu gọi toàn dân đoàn kết, nhưng chưa thấy ai vạch ra đoàn kết như thế nào. Theo tôi chỉ có thể đoàn kết chung quanh một Hạt Nhân có chính nghĩa, có được niềm tin của Dân.  Hiện nay chưa có một tổ chức nào, chưa có được những con người tạo ra hạt nhân như vậy. Sẽ là tốt khi từ Trung ương Đảng có một số người hợp với nhau để tạo ra Hạt Nhân đó.

Nếu như ở cuộc Hội nghị 11 này không có một tiếng nói nào công khai bàn về đối sách với Trung Quốc, bàn về loại bỏ bọn Việt gian, gián điệp thì cái Đảng này đã thực sự thối rữa, rất khó khôi phục sức mạnh và Đất Nước  đứng trước nguy cơ bị Đảng dâng hiến cho bọn bành trướng.

Hỡi các Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam. Xin hãy sáng suốt, đừng mắc mưu bọn tay sai của Trung Quốc, hãy dũng cảm, phát huy lòng yêu nước để tìm cách cứu Nước, cứu Dân tộc trong lúc này.

N.Đ.C.

Tác giả gửi BVN

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn