Ba việc liên quan đến Đồng Tâm hé mở thêm sự thật...

Lưu Trọng Văn

Đồng Tâm có là Mỹ Lai?

Không! Mỹ Lai chỉ sau vài ngày thế giới đã có tin tức, Đồng Tâm đã quá 10 ngày, mọi chuyện vẫn rất tù mù! Thông tin chính thức và dư luận viên lẫn mạng xã hội thì mâu thuẫn, muốn có tư duy lô gic thì chịu chết, không thể suy nghĩ lành mạnh được!

Tiêu diệt cả một làng, chỉ có thời Trung Cổ và ở Trung Quốc thôi!

Hoạ diệt chủng vừa thương vừa sợ
Nòi giống ta biết có còn không

                           (Phan Bội Châu)

Trần Ngọc Vương

1. Trên báo Bảo vệ Pháp luật của Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao có bài viết về gia đình Thượng tá Nguyễn Duy Thịnh:

"Nguyễn Gia Huy, con trai lớn của anh Thịnh sụt sùi nước mắt kể lại thời khắc cuối cùng được gặp cha: "Tối 8.1 mẹ cháu đưa em gái đi học, cháu định đi tắm còn bố ngồi ăn cơm một mình. Bố bảo cháu đừng đi tắm vội, ngồi đây đơm cơm cho bố để bố đi công tác không muộn. Hỏi bố bao giờ về, bố bảo: “Yên tâm đi, mai kia bố về, bố còn đi lớp bồi dưỡng cán bộ”.

Như vậy Trung đoàn CSCĐ của CA Hà Nội đã được lệnh điều động đi Đồng Tâm từ tối 8.1 trước sự kiện mà trung tướng Quang nói với báo chí sớm ngày 9.1 một nhóm người Dân khiêu khích, ném vật nổ tấn công chốt công an 16 (lý do chính đáng để công an tấn công trừng trị nhóm Dân chống người thi hành công vụ mà không cần lệnh của Viện Kiểm sát).

2. Bộ CA vừa ra quyết định:

"Điều động Thượng tá Nguyễn Ngọc Mẽ, Trung đoàn trưởng Trung đoàn Cảnh sát cơ động, đến nhận công tác và giữ chức vụ Trưởng Công an huyện Hoài Đức; điều động Đại tá Lê Đình Thành; Trưởng Công an quận Nam Từ Liêm, đến nhận công tác và giữ chức vụ Trung đoàn trưởng Trung đoàn Cảnh sát cơ động".

Tại sao có cuộc điều động ngay sau khi Trung đoàn CSCĐ trực tiếp liên quan vụ Đồng Tâm này? Tại sao phải điều động Trung đoàn trưởng Nguyễn Ngọc Mẽ người chỉ huy Trung đoàn như BCA và Thủ tướng cũng như Chủ tịch nước vừa ngợi khen thành tích dẹp loạn ở ĐT đi về huyện Hoài Đức nơi an ninh yên ổn?

Vai trò của Thượng tá Mẽ trong vụ ĐT ra sao để dẫn đến ba sĩ quan chết thảm và để cụ Kình chết khuất tất ở ĐT?

3. Sáng qua gã gặp một nhân vật có nhiều thành tích chống tội phạm, từng về Đồng Tâm tìm hiểu vụ Đồng Tâm.

Nhân vật này nói: lý do Dân không tin chính quyền là do đại diện chính quyền mời một số bà con ra đồng Sênh để tham khảo về ranh giới đất tranh chấp. Dân nghe lời ra thì bị bắt, cụ Kình chống lại bị xô ngã gẫy chân.

Theo nhân vật này thì mọi chuyện trở nên căng thằng bắt nguồn từ đây. Dân Đồng Tâm hiền lành, chả phản động gì, các cụ tranh đấu rất ôn hoà có lý lẽ, để đổ máu ở ĐT là không chấp nhận được. Dân của mình thiếu gì cách thuyết phục Dân. Tranh chấp là ở 27 ha nhiều năm không có ai quản lý chứ không hề tranh chấp đất sân bay Miếu Môn. Khi bộ đội xây tường bao đất sân bay bà con ủng hộ và phụ giúp cơ mà.

Nhân vật này cũng nói thêm: "Nếu Viettel muốn xây dựng công trình an ninh QP nào đó ở 27 ha này mà nếu thấy tranh chấp gay gắt với Dân thì tốt nhất tìm mảnh đất khác. Đất QP thiếu gì? Đất quân đội có tranh chấp với Dân tại sao không để quân đội và Dân tự giải quyết với nhau? Nếu không giải quyết được thì lôi nhau ra toà.

Khi công an nhảy vào giải quyết thì tính chất sự việc dễ dẫn đến không còn là vụ tranh chấp đất đơn thuần nữa".

L.T.V.

Nguồn: FB Lưu Trọng Văn

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn