Trung Quốc đang lừa đảo cả thế giới

Nguyễn Thế Khoa

Sau khi Tổng thống Mỹ Trump lên án Trung Quốc về việc giấu nguyên nhân và thực trạng nghiêm trọng của dịch covid 19 đã diễn ra ở Trung Quốc, làm cả thế giới bất ngờ không đối phó kịp với tốc độ lan truyền dịch, đến lượt nhiều nhà lãnh đạo châu Âu đã vạch trần sự lừa đảo và vụ lợi của Trung Quốc trong cơn đại dịch làm điên đảo toàn cầu này. Tổng thống cộng hòa Séc từng ca ngợi Trung Quốc như một cứu tinh duy nhất trên thế giới đến với Séc trong cơn đại dịch thì ngay sau đấy khi Séc nhận rồi sử dụng hàng viện trợ và mua của Trung Quốc họ mới biết minh bị ngậm "quả đắng" khi hơn 80% là hàng dởm. Séc phải lập tức gửi trả ngay Trung Quốc số hàng dởm ấy và Thị trưởng Praha đã tuyên bố: "Séc sẽ vĩnh viễn không bao giờ mua và nhận hàng viện trợ của Trung Quốc". Tiếp đó, Tây Ban Nha, Hà Lan tiếp tục kêu trời vì số khẩu trang và vật tư y tế quá kém chất lượng của Trung Quốc, gây nhiều khó khăn cho họ trong điều trị bệnh nhân.

Gần đây, Thủ tướng Anh, người nhiễm virus covid 19, phải trực tiếp điều hành đất nước trực tuyến từ nơi cách ly, đã lên án Trung Quốc rất mạnh mẽ. Ông cho rằng thực tế Trung Quốc đã dấu ít nhất đến 40 lần lượng người nhiễm và chết vì dịch. Trung Quốc cố ý làm cho Anh lầm tưởng số người nhiễm và chết ở nước họ là không bao nhiêu và nhiều người không cần điều trị cũng tự khỏi làm cho Anh lơ là, không kịp trở tay khi dịch tràn đến. Ngoài việc Trung Quốc đã cung cấp vật tư có nhiễm virus covid 19 cho Anh, Thủ tướng Anh còn tố cáo dường như Trung Quốc đã biết trước quy mô của đại dịch covid 19 trên toàn cầu nên trước và trong dịch đã cho gom mua khẩu trang, vật tư y tế chống dịch từ khắp thế giới để giờ trở thành nhà đầu cơ lớn nhất thế giới các loại vật tư này và họ đang bán ra khắp thế giới với giá cắt cổ hoặc viện trợ kèm theo các điều kiện chính trị ngặt nghèo. Thủ tướng Anh tuyên bố sẽ hủy bỏ mọi hợp tác với doanh nghiệp viễn thông Trung Quốc Huawei và hủy luôn việc cho Huawei thực hiện mạng 5 G ở Anh.

Nhiều quốc gia phương Tây và thế giới khác trong đó có những nước đã rơi vào "bẫy nợ" hoặc các công trình hợp tác còn hơn ăn cướp kiểu đường sắt Hà Đông - Cát Linh ở VN của Trung Quốc, đều cho biết sau dịch họ sẽ cho xem xét hủy bỏ nhiều dự án hợp tác với Trung Quốc bởi đó đều là các dự án lợi bất cập hại với quốc gia đang dùng nhiều thủ đoạn bẩn thỉu, tán tận lương tâm để hòng thống trị thế giới. Ngay trong đỉnh đại dịch covid 19, tranh thủ Mỹ đang tập trung sức chống dịch, Trung Quốc đã thể hiện ý đồ bá chủ biển Đông khi cho các tàu biển cấp tập ùa vào khống chế các đảo của Việt Nam ở Trường Sa, đâm chìm tàu rồi bắt tàu và ngư dân Việt Nam gần đảo Hoàng Sa. Họ còn trắng trợn vu cáo một cách trơ trẽn tàu cá Việt Nam đã đâm vào tàu hải cảnh của Trung Quốc.

Trong hình ảnh có thể có: 1 người, đang đứng và bộ vét

Trong hình ảnh có thể có: 1 người, cận cảnh

Luồng ý kiến cho rằng Trung Quốc chính là tác giả của covd19 và kịch bản đưa con virus đi tàn phá toàn thế giới rồi nhân cơ hội đó Trung Quốc sẽ hoàn thành giấc mộng bá quyền của mình chưa có các bằng chứng xác thực nhưng việc Trung Quốc lừa đảo và nhân cơ hội đại dịch họa của toàn nhân loại để thủ lợi cho minh trên máu xương của đồng loại thì không còn gì có thể bào chữa nữa. Hãy tẩy chay ngay kẻ lừa đảo lớn nhất, bất lương nhất trong lịch sử nhân loại!

N.T.K.

Nguồn: FB Nguyễn Thế Khoa

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn