Công an có năm bè bảy phái?

Nguyễn Quang A

Báo chí chính thống rầm rộ đưa tin "Khám xét chỗ ở lái xe của Chủ tịch Hà Nội" thử xem đằng sau nó là cái gì.

Tại tất cả các nước cộng sản, ĐCS luôn muốn dân nghĩ nó đoàn kết, thống nhất và vững như bàn thạch và đàn áp thẳng tay bất cứ tiếng nói bất đồng nào. Dân chúng tin vậy và sống trong khiếp sợ: TUYỆT VỌNG và đó chính là cái ĐCS muốn (Stalin đã muốn vậy, Tập và các đồ đệ của ông đang muốn vậy nhất là sử dụng công nghệ cao, trí tuệ nhân tạo,... để siết chặt sự kìm kẹp và làm cho nhân dân càng TUYỆT VỌNG hơn). Đấu tranh với chế độ cộng sản quả là như trứng chọi đá.

Đấy là tâm lý của số đông người dân sống dưới chế độ cộng sản.

ĐCS có THỐNG NHẤT không? Có vững như BÀN THẠCH không? Cuộc đấu tranh với chế độ cộng sản có cơ hội nào không hay TUYỆT VỌNG?

Tất nhiên các chế độ cộng sản rất muốn nhân dân tin như vậy vì nó củng cố chế độ cộng sản.

Nhưng suy nghĩ đó HOÀN TOÀN SAI và người vạch ra suy nghĩ sai lầm đó trong năm 1971 là một nhà triết học, cựu Đảng viên ĐCS Ba Lan Leszek Kołakowski. Ông đã bị buộc phải đi lưu vong sang Paris cuối những năm 1960. Tiểu luận ngắn rất súc tích của ông "HY VỌNG và TUYỆT VỌNG" thực sự đã dẫn dắt cuộc đấu tranh của nhân dân Ba Lan đến thắng lợi 1989, góp phần chính vào việc làm sụp đổ bức tường Berlin và phá vỡ hệ thống Soviet.

Theo Leszek Kołakowski, nếu nhân dân suy nghĩ như ĐCS muốn nó suy nghĩ, đại loại ĐCS là đá nguyên khối (bàn thạch) vững mạnh, đoàn kết, đàn áp thẳng tay thì cuộc đấu tranh cho dân chủ là VÔ VỌNG, dân sống TUYỆT VỌNG. Nhưng ông chỉ ra suy nghĩ này SAI hoàn toàn.

Chế độ cộng sản không phải như khối đá tảng, nó là một cấu trúc có thể nói như gồm nhiều hòn đá gộp lại. Các hòn đá đó có góc cạnh chứ không được mài nhẵn như các tảng đá dùng để xây dựng các công trình cổ xưa. Có NHIỀU LỖ HỔNG, KẼ HỞ giữa các hòn đá đó. Nếu nước chảy từ từ sẽ làm cho các lỗ hổng, kẽ hở đó toác ra và đến một lúc bản thân hệ thống sụp đổ.

(Xem tiểu luận tại đây: http://tapchidantri.org/hy-vong-va-tuyet-vong/ )

Nhất là khi các hòn đá ẩn dụ ấy là các nhóm lợi ích khác nhau, chúng biết suy nghĩ, tranh giành quyền lực với nhau, "đốt" lẫn nhau, biến kẻ không thuộc phe cánh mình thành củi, thì các lỗ hổng, kẽ hở ấy có thể trở nên dễ thấy.

Nói chung chế độ cộng sản là thế, chiếc khiên bảo vệ nó, lực lượng Còn Đảng còn Mình cũng thế. Việc thanh trừng nội bộ chẳng còn là bí mật quốc gia nữa mà đang được phơi bày trên báo chí chính thống hàng ngày!

Ông thiếu tướng công an Chung, đã trở thành thị trưởng Hà Nội, rất có khả năng ông sẽ lọt vào BCT của ĐCSVN và thế thì rất có khả năng ông sẽ quay lại Bộ CA làm bộ trưởng (tất cả những khả năng ấy chỉ là các phỏng đoán) và chắc chắn có các "đồng chí" của ông không thích vậy, thế thì ngáng đường có thể là một chiêu. Vụ Nhật Cường, rồi đến lái xe... chính là dấu hiệu còn đảng còn mình cũng có thể có năm bè bảy phái.

Và cái ông Chung phản lại cụ Kình và nuốt lời ở Đồng Tâm cũng đáng bị nhốt lắm! Các đồng chí cứ thịt nhau đi, còn nhiều trò hay để xem trước đại hội.

N.Q.A.

Nguồn: FB Nguyễn Quang A

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn