Tổng thống Philippines sẽ thảo luận về Biển Đông với chủ tịch Việt Nam Trương Tấn Sang

Đức Tâm

clip_image001  

Tổng thống Philippines Benigno Aquino. Reuters

 

Trong cuộc gặp với Hiệp hội các phóng viên nước ngoài, ở thành phố Makati, ngày hôm qua, 12/10/2011, Tổng thống Benigno Aquino cho biết là Chủ tịch Việt Nam Trương Tấn Sang sẽ công du Philippines vào cuối tháng 10, nhưng ông không nêu ra ngày cụ thể của chuyến viếng thăm này. Tổng thống Benigno Aquino nói rằng, trong số các chủ đề thảo luận với lãnh đạo Việt Nam sẽ có hồ sơ Biển Đông, mà Manila gọi là biển Tây Philippines.

Lãnh đạo Philippines nhấn mạnh là trước đây, ông đã thảo luận hồ sơ Biển Đông với cựu Chủ tịch Việt Nam Nguyễn Minh Triết và hai nước có đồng quan điểm trong cách thức giải quyết vấn đề này.

Khi được hỏi về việc Trung Quốc và Việt Nam ký kết thỏa thuận giải quyết song phương các tranh chấp tại Biển Đông, Tổng thống Aquino nêu rõ là Philippines coi ASEAN có vai trò trọng tâm trong việc giải quyết vấn đề Biển Đông và ông vẫn duy trì quan điểm cho rằng, chỉ có đàm phán đa phương là giải pháp tốt nhất để xử lý những tranh chấp.

Tổng thống Aquino cũng nói thêm, nhân chuyến công du của Chủ tịch Trương Tấn Sang, hai bên sẽ thảo luận về việc ngư dân Việt Nam đánh bắt cá trái phép trong vùng biển thuộc chủ quyền của Philippines.

Đ.T.

Nguồn: Viet.rfi.fr

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn