Đảng, Chính phủ và nhân dân Việt Nam phải biết ơn những người biểu tình

Lương Thanh An

clip_image001Tôi vừa đi công tác ở miền núi nên không có điều kiện theo dõi chính trường Quốc hội những ngày vừa qua. Nay mở mạng thấy bài phát biểu của dân biểu Hoàng Hữu Phước ở thành phố Hồ Chí Minh thấy ông thạc sĩ tiếng Anh này phát biểu rất hùng hồn thể hiện trình độ “dân trí cao” của mình và thay mặt những người dân “chân đất mắt toét” nói lên bức xúc của họ vì “tụ tập” phản đối đường lưỡi bò của Trung Quốc làm cản trở giao thông và ảnh hưởng đến việc buôn bán, kể cả việc “lên xe hoa” của các cô dâu chú rể…

Ông cũng đặt vấn đề khi đưa ra đề nghị Luật biểu tình, người ta có thăm dò ý kiến các cựu chiến binh, các bà mẹ anh hùng… hay không. Ông hãy tự hỏi ông rằng ông có tham khảo ý kiến của họ chưa mà dám khẳng định họ không có nhu cầu biểu tình!

Mới nghe thì có vẻ rất có lí nhưng thực chất là trò mị dân rẻ tiền của một ông nghị mới tập tọe vào nghề.

Chuyến công du của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng sang Trung Quốc vừa qua đã thu hút sự quan tâm đặc biệt cũng như sự lo lắng của công luận trong và ngoài nước. Không biết ông Trọng sẽ đối phó ra sao với ý đồ bành trướng công khai của các thế lực dân tộc cực đoan Trung Quốc. Việc ông mang theo đầy đủ các quan văn, quan võ là một tiền lệ chưa từng có, việc cùng lúc ông Tư Sang công du Ấn Độ và công khai kí kết hiệp định khai thác dầu mỏ bất chấp sự phản đối của phía Trung Quốc cũng là một sự lạ.

Sở dĩ Việt Nam dám “trêu ngươi” Trung Quốc như vậy không phải vì Việt Nam đã thay đổi sách lược, chiến lược với Trung Quốc: chẳng hạn dám công khai chơi với Mỹ để kiềm chế Trung Quốc mà chính vì những cuộc biểu tình tự phát ở Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh đã giúp lãnh đạo Việt Nam ngẩng cao đầu khi đối đáp với các ông bạn “láng giềng tốt” Trung Quốc, đã cho giới chóp bu Trung Quốc thấy không dễ bắt nạt dân Việt Nam bằng những tuyên bố Đường lưỡi bò, lưỡi trâu tham lam được. Nếu như các cuộc xuống đường ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh có hàng ngàn hàng vạn người tham gia thì chỉ riêng điều đó thôi đã đủ làm cho những kẻ phi nghĩa phải run sợ, nhất là trong thế giới thông tin toàn cầu như bây giờ.

Như vậy Đảng và Chính phủ phải biết ơn những người biểu tình chứ, và việc gì phải đàn áp họ. Còn vì sợ biểu tình sẽ gây bạo loạn như ông Hoàng Hữu Phước kiến nghị thì Đảng và Chính phủ hãy phục vụ nhân dân tốt đi, lúc đó sẽ chỉ có mít tinh hoan nghênh mà thôi.

L. T. A.

Nguồn: http://quechoa.info

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn