Kiến nghị của TS Cù Huy Hà Vũ

Quốc hội Việt Nam khóa XIII đang họp kỳ họp thứ 4; trong những vấn đề được đem ra bàn có việc sửa đổi Hiến pháp 1992 và việc thành lập một tổ chức giám sát tình trạng tham nhũng hiện đang tràn lan trong các cơ quan chức quyền từ trên tột đỉnh xuống tận huyện xã, cũng như trong các tập đoàn, công ty, doanh nghiệp gọi là XHCN vốn là sân sau của các vị to đầu trong đảng và trong bộ máy do đảng cử ra. Cơ quan chống tham nhũng do ngài Thủ tướng điều hành bấy nhiêu năm như ngài thừa nhận, đã tỏ ra không chút hữu hiệu nếu không nói chính là nơi tiếp tay cho tham nhũng trầm trọng thêm.

Để góp vào không khí sôi nổi của nghị trường mấy hôm nay, dù biết rằng cũng chỉ là cái sôi nổi trong bốn bức tường của một phòng họp có máy lạnh và nhiều trang thiết bị tốt, BVN xin cung cấp cho các ngài một bản kiến nghị của người bạn chúng tôi, TS Cù Huy Hà Vũ, được viết cách nay vừa đúng bảy năm, về việc đề xuất thành lập một Viện Công tố nhân dân tối cao chống tham nhũng, gửi lên Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Việt Nam.

Tấm lòng tha thiết của Cù Huy Hà Vũ đối với việc làm trong sạch bộ máy đảng và nhà nước để đưa đất nước đi tới những chặng đường tốt đẹp chứ không mấp mé bên bờ vực thẳm như hiện nay, thể hiện trong bản kiến nghị này, có phần chắc trong trái tim người tù Cù Huy Hà Vũ hiện đang phải chống chọi với những điều kiện ngặt nghèo ở trại K5 Thanh Hóa, vẫn còn nguyên vẹn. Nhưng niềm tin vào Đảng Cộng sản Việt Nam thuở đó của anh, sau bao nhiêu bầm dập, nhất là sau những năm đảng đẩy đất nước xuống vùng trũng suy thoái, có còn nguyên vẹn hay không, chúng tôi không dám chắc. Chỉ hy vọng ở con người trước sau như một Cù Huy Hà Vũ, chúng vẫn còn một tí nào đó chưa nguội lạnh hẳn.

Bauxite Việt Nam

clip_image002

clip_image004

clip_image006

clip_image008

clip_image010

clip_image012

Gia đình tác giả gửi trực tiếp cho BVN

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn