Ký họa lớp quan chức đương chức (1)

Đỗ Minh Tuấn

Hãy nói gì đi các vị đang tại vị ở ghế này, ghế nọ, đang bòn rút từng đồng thuế bằng xương, bằng máu, bằng mồ hôi, nước mắt của nhân dân thật chua chát và cay đắng khi nhận ra rằng các sự việc diễn ra gần đây nhân dân nhìn vào ai cũng biết mồn một những sự tình đang diễn ra, chỉ có Đảng và Cán bộ Đảng là không biết, cái gì cũng đúng "quy trình" cả. Không đúng thì rút "kinh nghiệm" có mỗi sợi dây kinh nghiệm mà rút từ thế hệ lãnh đạo này sang thế hệ lãnh đạo khác mà cũng chưa hết. Không phải bất mãn chứ cứ mong ngày càng có nhiều vụ như vụ Yên Bái vừa rồi cho dân đỡ khổ. Đơn giản là vì yêu Nước và yêu Đảng là hai phạm trù khác nhau. Yêu Tổ quốc và yêu Chế độ cũng là hai vấn đề hoàn toàn cách biệt. Trí thức đặc biệt là trí thức trẻ đang dần mất niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Nguyễn Đức Cường

Có lẽ anh Tuấn nhầm: chúng nó không hề ngu chút nào. Ngược lại chúng nó cực kỳ khôn, chúng biết tận dụng "ăn mày quá khứ", chúng biết bỏ tiền ra đi buôn chính trị lãi trăm ngàn lần đi buôn hàng hóa. Chúng biết đưa ra những khẩu hiệu cực kỳ mỵ dân: "Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra". Chúng biết sử dụng bọn đâm thuê chém mướn để thủ tiêu địch thủ (luật rừng thay pháp luật - ném đá giấu tay).

Ban Nguoc

Phần lớn đám ngu dốt chiếm lĩnh guồng máy lãnh đạo trong cả nước đưa dân tộc từ thảm hoạ này sang thảm hoạ khác hôm nay đi lên từ thị trường mua bán quyền lực hai ba thập kỷ nay. Bọn ngu dốt, hám quyền bỏ vốn ra chui vào guồng máy, khi có quyền chúng tìm cách lấy lại vốn bằng tham nhũng, ăn hối lộ, và đưa những kẻ dốt nát tham lam khác vào guồng. Thằng đã dốt phải chọn tay chân dốt hơn. Sau ngần ấy năm, những người tài đức của các thế hệ cách mạng nghỉ hưu hay qua đời, bọn ngu dốt tham lam "ngu đần đều" này chiếm lĩnh luôn guồng máy và liên tục làm xã hội sốc, phẫn nộ và điêu đứng vì những trò như chặt cây làm đường tàu, trồng cây dưới đường tàu, xả lũ vào dân, làm cổng chào trăm tỷ, cho Trung Quốc lái xe sang Việt Nam thoải mái, làm dự án về mối tình Công chúa Cá và Hoàng tử Thép để đầu cơ trên đau khổ của hàng triệu người dân, bỏ ra mấy trăm tỷ xây đền thờ Khổng Tử, lập dự án dạy ngoại ngữ 9000 tỷ để đưa tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai vào năm 2025 nhưng khi cầm tiền rồi lại không tập trung vào tiếng Anh mà bày trò bắt cá bốn tay cho học sinh tự chọn ngoại ngữ bắt buộc trong 4 thứ tiếng: Anh, Pháp, Nga, Trung... Và bao nhiều đề án, dự án ngu ngốc phá hoại dân tộc với kinh phí trăm tỷ, ngàn tỷ, nhiều ngàn tỷ không thể nào kể hết. Ngu đây là nói từ tiêu chí làm người lãnh đạo và quản lý. Còn theo tiêu chí súc vật thì chúng rất tinh khôn và mạnh mẽ trong việc đánh hơi và săn mồi nơi rừng hoang vô lương tâm, vô luật pháp.

Đ.M.T.

Nguồn: FB Đỗ Minh Tuấn

(1) Đầu đề do BVN đặt

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn