Xin đừng so sánh*

FB Nguyễn Hồng Kiên

clip_image002

XIN ĐỪNG CÓ bất kỳ so sánh nào!

BỞI ĐƯƠNG KIM THỐNG ĐỐC BANG BẮC CAROLINA LÀ ĐẢNG VIÊN ĐẢNG CON VOI (Republican Party)

CÒN NGÀI TỔNG CỤC PHÓ TC NĂNG LƯỢNG LÀ ĐẢNG VIÊN ĐCSVN!!!

◉ 18/10/2016 | 16:38 BÁO ĐIỆN TỬ TIẾNG VIỆT NHIỀU NGƯỜI ĐỌC NHẤT CHO BIẾT:

“Tổng cục phó Năng lượng: Thủy điện Hố Hô xả lũ ‘chấp nhận được’

“Việc nhà máy thủy điện Hố Hô mở hoàn toàn cửa van xả lũ trong tình huống trận mưa vừa qua là chấp nhận được. Bởi nếu không làm vậy, sẽ gây nguy hiểm, mất an toàn hồ đập”, Tổng cục phó Năng Lượng Đỗ Đức Quân nói... (http://vnexpress.net/…/tong-cuc-pho-nang-luong-thuy-dien-ho…)

◉ Friday, October 14, 2016 05:17PM, trang báo mạng chuyên đưa tin về bang Bắc Carolina, abc11.com CÓ BÀI: “HURRICANE MATTHEW: OFFICIALS NOT RELEASING WATER FROM FALLS LAKE DAM

The governor announced Friday a commitment to save communities, and that means refusing to release water as rivers and lakes reach capacity.

“We made this commitment four or five days ago that we are not going to release water from the dams above either the Tar River, the Neuse River,” McCrory said at a press briefing Friday afternoon. “It’s very important that we’re steady stream and no one’s hit all of a sudden. That’s extremely important”“. (http://abc11.com/…/officials-not-releasing-water-f…/1555608/)

BONUS BÀI CỦA ĐỨC TRÍ:

“Thống đốc Mỹ: Không được xả nước ồ ạt sau mưa bão để đảm bảo tính mạng người dân - http://trithucvn.net/…/thong-doc-khong-duoc-xa-nuoc-o-sau-m…

Thống đốc bang Bắc Carolina, một trong những bang chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của bão Matthew, khẳng định không cho xả lũ mặc dù lượng nước trên đập thuỷ điện tăng mạnh để đảm bảo sinh mạng cho những người dân sống ở hạ lưu.

Trước trận lũ lịch sử tại miền Trung Việt Nam gần một tuần, miền Đông Nam nước Mỹ đã phải hứng chịu cơn bão lớn Matthew.

Ngoài việc gây lũ, bão còn khiến nước ở nhiều con sông dâng cao và khiến hồ chứa nước đập thuỷ điện trên vùng thượng nguồn nhanh chóng đầy nước.

Theo trang báo mạng chuyên đưa tin về bang Bắc Carolina, abc11.com, tuần qua, bão Matthew đã chấm dứt nhưng nhiều vùng ở miền Nam nước Mỹ vẫn đang trong hoàn cảnh lụt lội. Hôm thứ Sáu tuần trước, hồ chứa nước tại Falls Lake đã đầy, nhưng Thống đốc bang Bắc Caronila Pat McCrory khẳng định sẽ không cho xả nước.

“Chúng tôi đã cam kết từ 4, 5 ngày trước rằng sẽ không xả nước từ những đập trên sông Tar hoặc sông Neuse”, Thống đốc McCory nói trong buổi họp báo thứ Sáu. “Một điều rất quan trọng là chúng ta phải ổn định dòng chảy và đảm bảo không ai bị ảnh hưởng đột ngột. Đây là điều cực kỳ quan trọng”.

ẢNH Thống đốc bang Bắc Carolina thông báo trên truyền hình sẽ không cho xả nước từ đập thuỷ điện ở thượng nguồn để đảm bảo tính mạng người dân http://trithucvn.net/…/Screen-Shot-2016-10-18-at-3.00.58-PM…

Matthew là cơn bão mạnh nhất trong hàng thập kỷ qua từng chứng kiến ở Đại Tây Dương, khiến tổng cộng hơn 1.300 người thiệt mạng, hầu hết là người Haiti (hơn 1000 người).

Tại Mỹ, công tác cảnh báo, sơ tán và chuẩn bị chống bão được thực hiện tốt cộng với việc bão giảm dần trước khi đổ bộ đã khiến thiệt hại về người và của ít hơn nhiều so với các quốc gia khác”.

__________

(*) đầu đề do BVN tự đặt.

Nguồn: https://www.facebook.com/photo.php?fbid=1132258556881751&set=a.152503261523957.33616.100002928529778&type=3&theater

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn