THƯ NGỎ GỬI LÃNH ĐẠO ĐẢNG VÀ CHÍNH QUYỀN THÀNH PHỐ HÀ NỘI

Hà Nội, ngày 21 tháng 5 năm 2011

Đọc báo Hà Nội mới và báo Tiền phong thấy đưa tin một siêu dự án bất động sản chiếm tới trên 200 hecta đất phía Tấy Hồ Tây do tập đoàn DAEWOO thâu tóm, tôi và rất rất nhiều công dân Hà Nội đặc biệt lo lắng cho tương lai của Thủ đô.

“Tấc đất là tấc vàng” là nói chung, còn riêng với Hà Nội thì “Tấc đất phải là tấc kim cương”. Không xa nữa dân số Hà Nội sẽ lên 10-12 triệu người, hơn nữa ta đã xây dựng khá nhiều khu đô thị mới, có nơi không cần thiết, đã mất quá nhiều ruộng đất rồi, nếu hiện tại các nhà lãnh đạo thành phố không chắt chiu từng mét vuông đất thì liệu rồi đây cháu chắt chúng ta sẽ ở vào đâu? Lấy đâu đất để sản xuất trồng trọt?

Trong nhiều năm nữa, nhà cho người nghèo, người thu nhập thấp mới là ưu tiên hàng đầu. Còn nhà cửa, biệt thự đắt tiền lộng lẫy chỉ là nhu cầu của một số rất ít người giàu có trong nước và người nước ngoài. Khá nhiều khu biệt thự đắt tiền còn nằm đắp chiếu đó. Vậy có nên cho nước ngoài đầu tư quá nhiều dự án bất động sản như đã có ở cả 3 miền đất nước, đặc biệt ở Hà Nội?

Sao những mảnh đất béo bở như vậy lại cứ phải dành cho người nước ngoài, có mục đích động cơ gì khác không? Thu được bao nhiêu cho ngân sách? Lợi ích trước mắt không mấy, hại nhiều cho tương lai.

Yêu cầu lãnh đạo thành phố công khai cho dân biết: Diện tích dự án bất động sản Tây Hồ Tây? Thời gian cho thuê? (nghe đâu là 99 năm), giá trị cho thuê? Nội dung dự án là những gì? Ai phê duyệt dự án? Vì lợi ích bền vững lâu dài của một thành phố Thủ đô, chúng tôi đề nghị lãnh đạo thành phố cân nhắc lại siêu dự án bất động sản này để có sự điều chỉnh thích hợp.

Xin trân trọng cảm ơn.

Nguyễn Hữu Anh

Một công dân lớn tuổi, một tướng nghỉ hưu

Tại 16A phố Lý Nam Đế, Hà Nội

Tác giả gửi trực tiếp cho BVN.

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn