Lẽ nào…?

Phạm Sỹ Sáu

clip_image001

Nhà thơ Phạm Sỹ Sáu với bạn thơ trẻ Hoa Nip ở Cần Giờ-5.2011

Năm 1974

Tôi – học sinh chế độ Sài Gòn

thể hiện tình yêu nước Việt

bằng những ngày biểu tình

phản đối Trung Cộng xâm chiếm Hoàng Sa

một lãnh thổ nước mình cách Đà Nẵng không xa

Năm 1988

Tôi – sĩ quan bộ đội Cụ Hồ

đau đớn nhìn hải quân Trung Quốc

đánh chiếm một phần Trường Sa

bức bối trong lòng

tiếc thương những đồng đội hy sinh trên đảo đá Gạc-ma

ngậm ngùi tự hỏi

lẽ nào bạn ta?

Năm 2011

Tôi – cán bộ Đoàn

thấy trên mạng, nghe trên đài

tàu hải giám Trung Hoa

ngang nhiên vào khơi Đại Lãnh nước nhà

cắt cáp thăm dò dầu khí của ta

lại ngang ngược tuyên ngôn quyền tài phán khu vực biển nhà

xua ngư dân Việt Nam – không được quyền đánh bắt

lòng đau như cắt

lòng dậy căm thù

mà sao im ru?

Lẽ nào

tôi 18 trẻ người non dạ

không biết thế nào là bè bạn anh em

tôi – tuổi 30 chẳng biết gì thêm

dù đã bỏ 10 năm hy sinh tuổi trẻ mình nơi chiến trường xa cho quê hương độc lập

Và tôi 50, thấy mình bé dại

không được quyền yêu nước phải không em?

hay đã là cái gì không thể gọi tên

là một công dân hay một kẻ hèn

khi Biển Đông dậy sóng.

Sài Gòn, đầu tháng 6.2011 

P. S. S.

 

Nguồn: Nhavantphcm.com.vn

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn