LS Trần Đình Triển nói ông 'bị tấn công'

Trưởng văn phòng Luật Vì dân Trần Đình Triển nói ông bị một nhóm người bao vây và đe dọa vì bảo vệ người tố cáo tham nhũng.

clip_image001

LS Triển đã tham gia tranh tụng nhiều vụ án thu hút chú ý của dư luận

Ông Triển, người tham gia nhiều vụ án gây chú ý của dư luận, nói lần này ông tư vấn cho các nguyên đơn tố giác bà Đặng Thị Bích Hòa, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Quản trị và đồng thời là Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Chuyển phát nhanh Bưu điện đã "tham nhũng hàng tỷ đồng".

Ông nói kết quả là ông đã bị một nhóm người tự nhận là thương binh tấn công hai lần, lần mới nhất xảy ra hôm thứ Hai 8/8.

LS Trần Đình Triển nói với BBC từ Hà Nội: Câu chuyện này liên quan bà Đặng Thị Bích Hòa, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Chuyển phát nhanh Bưu điện.

Văn phòng Luật sư Vì dân có đầy đủ bằng chứng (về việc tham nhũng hàng tỷ đồng trong công ty này) trên cơ sở trên đơn khiếu tố khiếu nại của 80 người lao động trước đó và sau này là 12 người khác.

Họ cương quyết bảo vệ quan điểm của họ, và VP Luật sư Vì dân đã có văn bản đến các cấp có thẩm quyền và cũng đã làm việc với các cơ quan có thẩm quyền về những tài liệu này.

BBC: Việc mà ông gọi là bị tấn công đã xảy ra như thế nào, thưa ông?

LS Trần Đình Triển: Hai lần họ đã đến VPLS Vì dân. Hôm 5/4/2011, họ kéo khoảng 20 người mà họ nói là thương binh, đi xe ba bánh, đứng đầy văn phòng và họ định áp đặp VPLS với một điều kiện là phải cam kết rút ngay ra khỏi vụ việc chống tham nhũng của bà Đặng Thị Bích Hòa.

Tôi cương quyết không bao giờ làm như vậy với phân tích là: "Các anh đã hy sinh cho đất nước này, tôi là thế hệ sau thì không nỡ gì các anh phải đến đây áp đặt tôi phải làm việc như vậy cả".

Không ngờ, ngày hôm qua, họ cũng kéo đến đây và không những số lượng như hôm trước mà còn nhiều hơn.

Thậm chí có những người tôi khẳng định không thể là thương binh được mà phải gọi là xã hội đen. Họ rải từ văn phòng tôi ra đến đầu đường, khi tôi sang thì họ đã vây đầy văn phòng tôi.

Tôi vừa mới ngồi xuống rót nước mời họ để nói chuyện tử tế thì ngay lập tức họ sử dụng hai người dùng hai gậy đâm thẳng vào bụng tôi và một người dùng vật nhọn mà tôi nghi có thể là cây bút hoặc có thể là vật nhọn gì đó, dí vào mặt tôi và dọa đâm thủng hai mắt của tôi.

Họ đưa ra một yêu sách, thậm chí họ định cầm bút viết lên tường là: nghiêm cấm VPLS Vì dân không được đụng đến bà Đặng Thị Bích Hòa và họ ép tôi phải viết như thế.

Tôi bảo là không bao giờ.

Tôi đang vì đảng, vì nước vì dân, kể cả hy sinh tôi chấp nhận, còn không bao giờ tôi làm cái việc mà để đang chống tham nhũng mà tôi phải quỳ gối van xin và tôi phải rút lui chuyện đó cả.

Dân ở đây cũng như một số khách hàng thấy tình cảnh như thế đã gọi cho CS 113 và Công an phường Trung Tự, thì anh em 113 và Công an phường Trung Tự rất nhanh chóng triển khai lực lượng để đến và cuối cùng họ đã rút lui.

BBC: Vậy luật sư sẽ làm thế nào để đề phòng nguy cơ trong tương lai vì có thể nó sẽ lại xảy ra lần nữa ạ?

LS Trần Đình Triển: Tôi là một công dân, tôi đã sống vì Đảng, vì nước, vì dân, tôi đang làm theo lý tưởng của Đảng, thì tôi không sợ bất cứ một điều gì, nhưng trước hết, về trách nhiệm, nhà nước phải bảo vệ công dân.

Nhà nước và Đảng phải có trách nhiệm bảo vệ tôi.

Thứ hai, tôi cũng mong muốn đồng bào nhân dân bên cạnh tôi, ủng hộ tôi làm những việc gì tôi vì dân tộc, vì đất nước, vì nhân dân. Do đó, tôi chiến đấu đến cùng vì lý tưởng, vì dân tộc Việt Nam, vì đất nước Việt Nam.

Nguồn: BBC.co.uk

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn