Người dân nói về các trang mạng

Blogger Người Buôn Gió

Báo chính phủ có bài: baodientu.chinhphu.vn.

Trong bài này những người trả lời họ đều đọc các trang quanlambao, danlambao... và theo như họ nói là đọc do tò mò, đọc do muốn tìm hiểu. Có thể hiểu họ có chức năng phải đọc như các bộ phận chuyên môn A25, A67... gì gì đó.

Công văn 7169/VPCP- NC của chính phủ đoạn cuối có đoạn là các bộ, các ngành, các cán bộ , công nhân viên chức không loan truyền, phổ biến các thông tin đăng tải trên các trang mạng phản động.

Những người dân đã đọc kia có vi phạm công văn 7169 không?

Chắc là không, vì vậy họ mới khơi khơi trả lời như vậy.

Sao họ đọc mà và họ loan truyền, dù là trang này nói sai, trang kia xuyên tạc, thế cũng đã loan truyền. Bởi trong công văn không ghi rõ là không được loan truyền. Cho nên có loan truyền trang đó xấu, hay không xấu cũng vẫn là loan truyền. Thế nhưng họ loan truyền (xấu về các trang đó) lại không bị sao?

Chắc cái công văn kia phải sửa lại là: Chỉ được loan truyền khi nói xấu về các trang phản động đó. Như thế mới hợp với hoàn cảnh của những người dân đã xem và ngoi mặt lên báo chính phủ phán xét về các trang mạng đó.

Còn công văn không sửa, thì thật là vô lý, khi công văn nói không được loan truyền rồi. Mà chính tờ báo đưa tin công văn ấy lại tiếp tục loan truyền qua ý kiến những người dân.

Bây giờ đi sửa công văn là chỉ được loan truyền xấu về các trang đó cho hợp với những bài báo đang ra sức chến đấu. Thì thật hài hước, công văn của chính phủ mà sửa thế thì còn gì uy nghiêm.

Nhưng không sửa thì cũng hài hước, công văn chính phủ nhắc rõ là không loan truyền. Thế mà chính cái trang điện tử chính phủ vẫn loan truyền rầm rầm hàng ngày.

Có thể họ biện mình là họ đấu tranh với những cái sai trái, vạch mặt những thế lực phản động, chỉ rõ những cái xấu xa của các trang này. Họ làm đúng, không được phép thắc mắc, chỉ nghe họ nói là được.

Nếu vậy thì sự bi hài đến tột đỉnh. Có nghĩa là tao bảo trong nhà này có đứa xấu lắm, xấu kinh khủng, mày tin tao nói thì đừng vào xem. Còn mày xem là mày vi phạm pháp luật. Tao sẽ xử lý mày, nghiêm trị mày vì vào xem?

Nhưng tôi cứ xem đấy, ai làm gì được tôi nào, mấy ông bà kia xem thì tôi cũng xem như thế và cũng nhận định như thế. Tôi tò mò tìm hiểu và tôi thấy (cái này mới quan trọng nhé) là các trang này chỉ có 50 đến 70% sự thật (cái này thì chính báo nhà nước nói nhé). Còn lại là xuyên tạc, bịa ra để bôi xấu lãnh đạo. Tôi thấy các trang mạng này xuyên tạc ở chỗ các cán bộ cao cấp của ta rất thanh bạch, liêm khiết, gia sản chẳng có gì mà chúng nói là lãnh đạo cao cấp của ta tham nhũng hàng nghìn tỷ, hàng triệu đô la, sống xa hoa biệt thự trong ngoài nước. Tôi thấy lãnh đạo ta tài giỏi, đưa đất nước ngày càng đi lên  tăng trưởng cao, vị thế trên quốc tế cũng cao, đời sống nhân dân, được nâng cao giá cả có tăng thế nào dân cũng có tiền mua được (kể cả 1 tháng tăng giá 3 lần) như vậy là chính phủ lo cho dân rất tốt. Chủ quyền đất nước được giữ gìn trọn vẹn không bị ngoại bang xâm chiếm, an ninh trật tự trong nước tốt không có cướp giật, hiếp dâm, giết người xảy ra thường xuyên như các nước khác.

Rồi tôi kết luận là các trang mạng này chỉ phản động, xuyên tạc.

Kết luận là công văn chưa rõ ràng, nhưng chúng ta vẫn được xem, và nếu có ý định, ý kiến loan truyền thì cứ vô tư. Chỉ cần nói đọc và thấy các trang này xấu lắm, chỉ có 50-70% sự thật, còn đâu là toàn bịa đặt xuyên tạc với ý đồ xấu chống phá Đảng và Nhà Nước ta.

Tóm lại được đọc với điều kiện đọc xong đi loan truyền xấu về các trang đó.

N.B.G.

Nguồn: nguoibuongio1972.multiply.com

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn