Dân nói với ông Sang về văn hóa từ chức

clip_image001

Ông Sang và các Đại biểu Quốc hội có các cuộc tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ tư của Quốc hội

Người dân thành phố Hồ Chí Minh đã đề cập tới văn hóa từ chức và tình trạng tham nhũng tràn lan khi gặp gỡ Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và các Đại biểu Quốc hội khác hôm 25/11, theo báo Quân đội Nhân dân.

Cuộc gặp với cử tri quận 4 diễn ra theo sau kỳ họp thứ tư của Quốc hội khóa XIII.

Báo Quân đội Nhân dân đưa tin: "Cử tri Nguyễn Minh Giới, phường 6 cho rằng: Văn hóa từ chức là điều tốt đối với đội ngũ cán bộ, không cán bộ nào không có thiếu sót, nhưng nếu phạm lỗi nhiều thì nên từ chức.

"Nhà nước cần có cơ chế giám sát chặt chẽ thu nhập cá nhân của đội ngũ cán bộ, thực hiện kê khai tài sản phải trung thực.

"Việc lấy phiếu tín nhiệm của nhân dân đối với các vị trí lãnh đạo do dân bầu thì nên phân cấp mức độ tín nhiệm cho rõ ràng như tín nhiệm cao, tín nhiệm thấp… tránh tình trạng mù mờ, dĩ hòa vi quý".

Trong kỳ họp thứ tư, Đại biểu Quốc hội Dương Trung Quốc đã chất vấn Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng về việc cần hình thành văn hóa từ chức ở Việt Nam.

Ông Dũng, người bị chỉ trích nhiều vì tình trạng kinh tế đi xuống của Việt Nam và cũng được cho là bị Bộ Chính trị đề nghị kỷ luật, nói ông chỉ làm nhiệm vụ được Đảng Cộng sản giao phó.

Lần cuối cùng một Ủy viên Bộ Chính trị Việt Nam từ chức vì nhận sai lầm về đường lối xảy ra cách đây gần 60 năm khi Cố Tổng Bí thư Trường Chinh rời bỏ chức vụ vì sai lầm trong Cải cách ruộng đất.

Tham nhũng lớn nhỏ

Một cử tri khác ở phường 3 được dẫn lời nói với ông Trương Tấn Sang và các Đại biểu về vấn đề tham nhũng.

Ông Hoàng Hữu Việt nói: "Tham nhũng của đất nước có hơn 60.000 vụ mà số lượng phát hiện được của các cơ quan chức năng thì quá ít.

"Hiện nay đang có hiện tượng biến vụ việc tham nhũng to thành nhỏ, vụ nhỏ hóa thành không.

"Việc xử lý cấp trên không nghiêm, cấp dưới cũng không sợ. Điều này khiến người dân rất lo lắng và bức xúc".

Quốc hội Việt Nam trong kỳ họp vừa kết thúc đã quyết định không thành lập ủy ban độc lập chống tham nhũng mà đồng ý với việc lập ban chống tham nhũng dưới quyền Tổng bí thư Đảng Cộng sản Nguyễn Phú Trọng.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng sẽ không còn là người có vai trò cao nhất trong cuộc chiến chống tham nhũng.

Báo Quân đội Nhân dân nói cũng trong ngày 25/11, ông Sang và các Đại biểu Quốc hội còn tiếp xúc với cử tri quận 3 ở thành phố Hồ Chí Minh.

Nguồn: bbc.co.uk

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn