An ninh quấy nhiễu và ép buộc tôi quay về Sài Gòn

Phạm Bá Hải

clip_image001

Ảnh 1, từ trái: Nguyễn Văn Răng, Phạm Bá Hải, Nguyễn Văn Thanh Liêm, Lê Minh Triết, Nguyễn Thanh Phong và Mai Thị Dung tại Quang Minh Tự -Chợ Mới, An Giang.

Dự tính trong chuyến viếng thăm những người đấu tranh nhân quyền và Cựu tù nhân lương tâm (CTNLT) miền đồng bằng sông Cửu Long 4 ngày, tôi sẽ đến hai tỉnh Đồng Tháp và An Giang, bao gồm việc thăm và tặng quà cho bà Dương Thị Tròn vừa ra tù ngày 2/10/2015.

Sau khi thăm viếng các anh chị em ở An Giang, tôi ghé thăm nhà cựu tù chính trị Nguyễn Văn Răng ở Lấp Vò, Đồng Tháp. Tôi và ông Răng tuy không cùng lúc, nhưng đều cùng trại K2, Xuân Lộc Đồng Nai. Khi tôi hết án tại K2, thì ông được chuyển vào từ trại K1. Do đó có nhiều chuyện tiếp nối trong giới tù chính trị.

clip_image002

Ảnh 2, cựu tù chính trị 20 năm Nguyễn Văn Răng trong căn nhà mục nát sau khi ra tù

Mặc dù gia đình ông Răng đã báo lưu trú cho tôi tại văn phòng CA xã Bình Thành, huyện Lấp Vò, chính quyền vẫn tiến hành kiểm tra với lực lượng đông đảo, gây ồn ào nhằm quấy nhiễu uy hiếp gia đình ông Răng. Lúc khoảng 10h30, trung tá Trần Văn Nuốt, thuộc CA huyện Lấp Vò, cùng hai viên sĩ quan khác đã vào nhà ông Nguyễn Văn Răng kiểm tra hành chính nhân khẩu. Bên ngoài lực lượng an ninh và dân phòng huy động vây quanh gần 20 người.

Sau một hồi tranh cãi vì họ ghi biên bản rằng gia chủ đã vi phạm quy định tạm trú tạm vắng. Họ đã không thành trong việc cố gắng đưa tôi về đồn công an vì gia đình chủ nhà đã báo lưu trú cho tôi. Sau khi trả lại CMND, họ đành ra về. Viên an ninh chỉ huy đứng bên ngoài – người đã nhiều lần lớn tiếng với người nhà rằng tại sao chứa chấp Phạm Bá Hải - không còn bình tĩnh tiếp tục đe dọa rằng ngay trước 7h sáng ngày mai (ngày 11/10) nếu tôi không quay về Sài Gòn, thì sẽ tiếp tục kiểm tra xét nhà…

Vì sự an toàn của người liên quan trước sự đe dọa của cơ quan công quyền, tôi đã quay về Sài Gòn lúc 6h30 sáng, trong sự đeo bám của an ninh thường phục. Đây là lần bị “trục xuất” thứ ba sau vụ Nghệ An (10/2014) và Hà Nội (7/2015).

Sài Gòn, ngày 11/10/2015

Phạm Bá Hải

Điều phối viên Hội CTNLT.

Nguồn: http://cuutunhanluongtam.org/

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn