Sức khỏe Anh Ba Sàm đáng “lo ngại”

clip_image002

Chủ trang Anhbasam Nguyễn Hữu Vinh

Bà Lê Thị Minh Hà, vợ blogger nổi tiếng Nguyễn Hữu Vinh (Anh Ba Sàm) nói với BBC bà "nghi rằng anh Vinh đang bị nhiễm độc, và lo ngại sinh mạng của anh Vinh" khi vào thăm ông trong đợt tiếp tế ngày 26/10.

BBC đã có cuộc phỏng vấn với bà Lê Thị Minh Hà hôm thứ Tư 27/10.

Khi được hỏi về số lần gia đình được vào thăm nuôi chồng, bà Hà cho biết: “Từ khi anh bị bắt, tám tháng sau mình mới được vào. Thời gian trước đó mình có lên viện kiểm sát, cơ quan điều tra nhưng đều bị từ chối. Họ trả lời rằng là trong giai đoạn điều tra thì gia đình không được gặp.

Sau khi có kết luận điều tra 30/10/2014, thì tháng 11 người vào thăm đầu tiên là con mình, vì lúc đó mình đi chữa bệnh ở nước ngoài. Sau khi mình về mình cũng có làm thì họ cho mình vào. Từ đó tới nay, trừ những lúc mình đi chữa bệnh mình vẫn vào.

Hôm 26/10 vừa rồi là lần thứ năm. Đến lần trước mình phải cam kết và ký vào một biên bản cam kết là không được trao đổi chuyện gì ngoài công việc gia đình.”

Trong đợt thăm nuôi ngày 26/10, bà Hà mô tả lại sức khỏe của chồng: “Cách đây hai tháng anh bị rất nhiều mụn đỏ, mụn ở bả vai, ở lưng, hai cẳng chân anh ấy. Mình hỏi là có phải do ẩm thấp, mất vệ sinh rồi bị ghẻ không. Thì anh bảo không ngứa.

Anh nói tiếp là đã lâu lắm rồi, từ 18 tháng nay anh không được tiếp xúc với ánh sáng mặt trời, ánh sáng tự nhiên. Nó buộc mình phải suy nghĩ người ta giam giữ anh ở tình trạng thế nào.”

"Không được gửi thuốc"

Bà cũng mô tả về việc mình muốn gửi đồ tiếp tế cho ông Vinh đang trong tình trạng tạm giam:

“Lúc đầu mình nghĩ tất cả các quy định của trại áp dụng cho tất cả các đối tượng trong tình trạng tạm giam. Nhưng đến đợt vừa rồi mình mới ngã ngửa ra. Ví dụ mình không gửi được ảnh.

Đặc biệt không được gửi thuốc dưới bất kỳ hình thức nào, kể cả thực phẩm chức năng. Anh rất nhiều lần bảo mình gửi dầu cá cho anh uống. Khi mới vào sức anh cũng yếu, mình có đề nghị với cơ quan điều tra rất nhiều lần bằng văn bản rằng mình mua thuốc, đưa cho họ kiểm nghiệm theo đơn thuốc của bác sĩ.

Hai, là mình gửi tiền cho họ và họ mua theo đơn bác sĩ, có kiểm nghiệm. Nhưng họ đã gạt hết đề nghị của mình và nói trong trại có bác sĩ.”

Trả lời BBC Tiếng Việt, ông Hà Huy Sơn – luật sư của ông Vinh – cũng cho biết cập nhật gần nhất về vụ án: “Mới nhất đây là ngày 22/10/2015, cơ quan an ninh điều tra của Bộ Công an đã ra kết luận điều tra bổ sung lần thứ tư.”

Blogger Nguyễn Hữu Vinh bị bắt ngày 5/5/2014 với cáo buộc từ trang thông tin của Bộ Công An là "đã có hành vi đăng tải các bài viết trên mạng Internet nội dung xấu, thông tin sai lệch làm giảm uy tín, mất lòng tin trong nhân dân về cơ quan Nhà nước, tổ chức xã hội, công dân, quy định tại Điều 258 – Bộ Luật Hình sự nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam."

Cho tới nay ông vẫn chưa được mang ra xét xử.

Ông Nguyễn Hữu Vinh là chủ trang Anhbasam cập nhật liên tục về tình hình chính trị - văn hóa tại Việt Nam, được cho là có 100.000 lượt người đọc mỗi ngày khi còn hoạt động.

Nguồn: http://www.bbc.com/vietnamese/vietnam/2015/10/151027_anhbasam_nguyenhuuvinh_health

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn